x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Nếu là em của Phương, tôi sẽ nói ra sự thật từ sớm

Andromeda 08:35 - 26/10/2022

Vậy là cái quá khứ xấu xí của Hoàng (Việt Anh) đã được phơi bày ra hết cả, tất nhiên người tổn thương nhất trong việc này vẫn chỉ có Phương (Hồng Diễm). Người vợ một lòng vun vén cho hạnh phúc gia đình, nhưng sao cuộc đời lại bạc với cô quá, chỉ trong một thời gian ngắn Phương đã phải nghe biết bao nhiêu thứ không hay về người chồng của mình.

Chắc hẳn có không ít khán giả mong chờ rằng sẽ phải có một lối thoát nào đó dành cho Phương, nhưng tôi nghĩ điều đó nên xảy ra từ 5 năm trước chứ hiện tại đã là quá muộn màng. Nếu tôi là Tân (Mạnh Đạt) – em trai của Phương, tôi sẽ nói hết sự thật ra cho chị gái mình biết, chứ nhất định không để mọi chuyện đi xa tầm với như ngày hôm nay.

>>>Xem thêm: Thái Hòa trở lại trong Mẹ Rơm, hé lộ lý do tập trung vào truyền hình

Việc Tân nói anh muốn giữ kín tất cả mọi điều vì hạnh phúc gia đình của Phương, không muốn các cháu mình phải sống trong cảnh ly tán, thiếu đi cha hoặc mẹ. Điều đó đúng và tôi hoàn toàn hiểu cho Tân, ai lại không muốn người thân của mình có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn.

Nhưng giấu giếm cũng không hẳn là một cách tốt, nhất là với những người không biết giữ lời như Hoàng. Anh thừa biết Hà (Huyền Trang) là người như thế nào nhưng vẫn tiếp xúc đó thôi, chẳng có gì có thể biện minh được, sự lựa chọn của chính Hoàng và giờ anh phải gánh chịu hậu quả của những việc mình gây ra,

Tân cũng không hoàn toàn đúng trong sự việc này. Như lời Phương nói với con gái: “Trốn tránh không phải là cách tốt nhất đâu. Con có thể trốn ngày hôm nay, nhưng còn ngày mai ngày kia và những ngày khác thì sao”. 

Nó tương tự như cái cách Tân đã làm trong 5 năm qua, tôi cứ có cảm giác anh có một phần muốn trốn tránh, không dám đối diện với những việc mình đã chứng kiến.

Nếu Tân chọn cách nói ra thì những nỗi uất ức, tủi hơn của Phương đã không bị dồn nén đến mức cực độ như hôm nay. Đến cuối cùng, chị gái anh vẫn có cảm giác mình bị “xí gạt” và bấy lâu nay cô đang sống trong một hạnh phúc chưa bao giờ có thật vì chồng mình luôn tơ tưởng đến một người phụ nữ khác.

Dĩ nhiên nếu nói ngay ra từ lúc xảy ra sự việc sẽ có những biến số khác xảy đến, nhưng thà vậy mà Phương biết cảnh giác với những mối quan hệ xung quanh Hoàng. Còn hơn để cô tin chồng tuyệt đối và rồi sự việc đáng tiếc đã xảy ra, sự thật như một cây kim trong bọc vậy, có cố giấu đến mấy cũng đến một ngày chúng ta không thể che đậy được nữa.

Và như mọi người thấy đó, Phương của hiện tại không chỉ mất niềm tin với chồng, cô còn mất niềm tin với mẹ chồng và em trai nữa. Một sự thật động trời được bưng bít trong 5 năm ròng rã, đến khi vỡ ra thì Phương có khác nào có khác nào một người bị “xí gạt”, những gì còn sót lại chỉ là sự bẽ bàng, quanh quẩn, không hiều mình đã làm gì sai mà cuộc đời lại đối xử với mình như thế.

Tôi cũng không quên chê trách bà Giang (NSND Như Quỳnh) đâu, bà lúc nào cũng bênh vực con trai mặc đúng sai. Chưa kể trong những tập đầu, người mẹ này còn chẳng yêu thương gì con dâu, đến lúc con trai sa vòng lao lý tôi mới thấy người mẹ này có chút thay đổi. Nhưng tôi nghĩ thái độ đó cũng chỉ để Phương tận lực hơn trong việc cứu con trai bà, chứ Hoàng vô tội có khi mọi việc đâu lại vào đó ngay.

Hẳn cách đối xử tử tế của bà Giang lúc này chỉ làm cho Phương thấy sợ mẹ chồng hơn, đến tôi xem qua màn ảnh nhỏ còn sợ chứ nói gì cô con dâu trực tiếp đối diện với sự thay đổi 180 độ của mẹ chồng. Là một người từng trải, đáng ra bà Giang nên tinh tế hơn thế mới phải, nên đối tốt với con dâu từ khi biết Hoàng chẳng tốt lành chứ không phải kiểu bưng bít giữ vẻ đạo mạo, thanh cao cho con trai.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý tập 7: Phương sốc khi biết quá khứ của chồng

Còn mọi người nghĩ sao về cách xử trí của Tân và bà Giang? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Hành Trình Công Lý sẽ được phát sóng trên VTV3 nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.