x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Hùng lặp luận chặt chẽ, giật "spotlight" quá chất

Chloe Nguyen 10:12 - 26/10/2022

Trong tập 8 của Hành Trình Công Lý, không hổ danh là phim truyền hình của VTV, cuộc họp ở Viện kiểm sát hôm nay thật sự rất đỉnh. Vụ của Hoàng (Việt Anh) gần như được coi là trọng án, cũng chính vì vậy nên được rất nhiều người dàng sự quan tâm đặc biệt. Có người nghĩ tốt cũng có người nghĩ xấu, Hùng (Hà Việt Dũng) hôm nay giật “spotlight” khi liên tục bày ra nhiều điểm có lợi để minh oan cho Hoàng.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Bà Giang thương con mù quáng vậy thì phản tác dụng

Như ai cũng đã thấy, Hùng là người đứng giữa lý và tình trong chuyện của Hoàng. Trong những tập trước, Hùng không ít lần nhận được lời nhờ vả từ bà Giang (NSND Như Quỳnh), từ mẹ hay từ vợ tìm cách để cứu Hoàng do hai gia đình đã có mối quan hệ thân thích từ trước đó. Nhưng đối với Hùng - một người kiểm sát viên thực thụ sẽ không dùng những mánh khóe, những điều trái với sự thật để đạt được mục đích cá nhân.

Tôi biết, dù anh từ chối lời nhờ vả nhưng thật tâm anh vẫn luôn mong cho Hoàng vô tội. Anh biết việc mà một người kiểm sát viên nên làm là gì và ra sức tìm đủ manh mối có lợi cho Hoàng. Cứ mỗi một chứng cứ minh oan được Hoàng, Hùng lại nhẹ nhõm đi phần nào.

Trong tập hôm nay, tại Viện kiểm sát, Hùng đưa ra nhiều chi tiết chưa rõ ràng của vụ việc và đề nghị chưa phê chuẩn khởi tố, hủy bỏ biện pháp tạm giữ đối với Hoàng. Điều này được viện trưởng và đồng nghiệp tán thành, tôi xem đoạn này mà thấy Hùng ngầu quá trời. Từng lời nói chắc nịch được thốt lên, lập luận chặt chẽ khiến cho ai nấy nghe cũng đều phải gật gù. Hoàng cuối cùng cũng được thả ra ngoài với điều kiện không được rời khỏi nơi cư trú.

Và quả thật như anh nói: “Chí công vô tư”. Dù quan hệ giữa anh và Hoàng có tốt đẹp như thế nào thì khi đứng trước cán cân công lý vẫn phải phân biệt phải trái rạch ròi. Là một người kiểm sát viên giỏi bên cạnh việc giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung thì còn phải có phẩm chất đạo đức. Đạo đức ở đây là đối với nghề, để đạt được vị trí như ngày hôm nay, có lẽ Hùng đã nhiều lần chứng minh được năng lực và đạo đức nghề nghiệp của bản thân. Và không còn nghi ngờ gì nữa, cuối cùng anh cũng đã giúp Hoàng bỏ án tạm giam.

Cách mà Hùng giải quyết tôi rất tán thành, điều này khiến cả đôi bên đều có lợi. Hoàng cuối cùng cũng có thể rời khỏi song sắt, đi tìm bằng chứng ngoại phạm cho bản thân trước khi có phiên tòa tiếp theo. Tuy vậy, Hoàng vẫn chưa được loại bỏ khỏi diện tình nghi. Sau khi phúc tra lại lời khai của nhân chứng và kiểm tra dữ liệu camera xác định trong khoảng thời gian án mạng xảy ra không có ai rời khỏi hiện trường, ngoài Hoàng. 

Hà Việt Dũng thật sự hóa thân vào vai diễn này ngoài sức mong đợi của tôi, gì chứ vai kiểm sát viên thì nằm trong bàn tay anh cả rồi. Cả một đoạn thoại dài và vô cùng khó nhưng Hà Việt Dũng đã thể hiện cực kỳ tốt nên tôi đánh giá khá cao. 

Đây chỉ mới là những bước đầu trong công cuộc minh oan cho Hoàng. Hùng đã ra tay giúp đỡ Hoàng và tôi hy vọng anh vẫn giữ phong độ đó cho đến khi Hoàng được chính thức minh oan. Còn bạn, bạn có nghĩ như vậy không? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý tập 8: Phương gặp Hoàng để nghe câu trả lời về Hà

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.