x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Thấm thía lời dặn của bà Giang nói với Hoàng

Andromeda 12:12 - 19/10/2022

Sau bao nhiêu ngày sóng gió trong nội bộ gia đình, cuối cùng Hoàng (Việt Anh) cũng bị cơ quan chức năng triệu tập và khả năng anh phải “mặc áo kẻ sọc” là rất cao. Những diễn biến ấy, lại làm tôi nhớ đến lời dặn của bà Giang (NSND Như Quỳnh) – mẹ của Hoàng: “Con có thể mất tất cả nhưng không thể để mất gia đình

>>>Xem thêm: Vân Khánh - Phương (Hành Trình Công Lý): Đồng cảnh ngộ, đều thương con

Tôi không phải là người quá tin vào những điều tâm linh nhưng có vẻ những lời dặn của bà Giang đã ứng nghiệm phần nào, từ việc Hoàng xin từ chức và anh bị “gọi tên” ngay sau đó. Chuyến này thực sự đã lành ít dữ nhiều rồi, mọi chứng cứ bất lợi đều đổ dồn về phía anh.

Tôi tin Hoàng không phải là người “xuống tay” với Hà (Huyền Trang), cuộc sống của anh đã đủ xáo trộn với những chuyện đã xảy ra. Chưa kể anh mà là người làm chuyện đó thì đã không để mọi thứ lồ lộ như thế, nhưng những cán bộ làm việc trên bằng chứng chứ ai lại đi tin những lời khai vô căn cứ của anh chứ.

Chuyện Hoàng mất tất cả dường như đã trở thành điều hiển nhiên, cho dù anh có được minh oan thì anh cũng đã xin nghỉ việc rồi còn đâu. Người ta nói tiếng dữ đồn xa, có vô tội thì cái đoạn clip “lăn giường” với cô người yêu cũ cũng đủ để người đàn ông này có một “vệt đen” trong cuộc đời.

Có trong lúc những lúc hoạn nạn như thế này, tôi mới thấy lời bà Giang nói là đúng, một người có thể mất tất cả nhưng hãy gìn giữ lấy gia đình của mình. Phương dù giận chồng đến mấy vẫn cố gắng soạn đồ cho chồng đi làm như một thói quen. Thấy chồng bị đưa đi, Phương hoảng loạn tột độ, chứng tỏ cô vẫn còn thương và lo lắng cho Hoàng lắm.

Nhìn Phương chạy đôn chạy đáo kể từ lúc chồng bị đưa đi, tôi thấy được sự cao cả của người vợ này. Cô biết chồng mình vô tội và trong thời khắc khó khăn này anh chỉ có thể dựa vào gia đình của mình mà thôi. Bởi vậy mới nói, ngoài kia còn rất nhiều người đàn ông dửng dưng với vợ và gia đình như Hoàng, chưa đi qua biến cố đủ nhiều thì đa phần các anh đều không nhận thức được tầm quan trọng của gia đình.

Việc Hoàng “vuốt má” con trai đã thể hiện rõ điều đó, anh nghĩ mình làm cha và hành động như vậy cũng là để dạy con, nhưng không, người bắt đầu những sai lầm là Hoàng. Mọi hành động tiếp sau của anh chỉ làm mọi chuyện đi xa hơn, “vuốt má” con trai, bắt vợ mình phải tin tưởng chỉ bằng vài lời nói, cuộc sống đâu dễ dàng như thế đâu. Nhất là khi mọi thứ như bày, như đặt ra trước mắt thì hỏi ai có thể tin anh chồng vào lúc này.

May mắn cho Hoàng, anh mới chỉ đánh mất niềm tin của Khang (Thái Vũ) – con trai anh chứ niềm tin Phương dành cho anh vẫn còn một chút. Hoặc đó có thể là “đặc ân” cuối cùng của Phương dành cho Hoàng trước khi hai vợ chồng cạn tình, cạn nghĩa. 

Trong lúc rối ren, tôi lại càng khâm phục Phương vì cô đã bỏ qua cái tôi để làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ. Liệu trên đời có mấy người phụ nữ cao thượng được như Phương cơ chứ.

Những hành động, quyết định của Phương lại càng làm cho tôi thấy sự quan trọng và lớn lao của gia đình. Trong những lúc khó khăn nhất, không ai đồng ý giúp đỡ chúng ta một cách vô điều kiện như gia đình đâu. Dù mọi chuyện có ra sao, Hoàng có tội hay vô tội, tôi vẫn mong anh đủ may mắn để giữ gia đình lại bên mình sau bao sóng gió đã, đang và sẽ còn tới trong tương lai.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Cảnh "lăn giường" nhận lại nhiều ý kiến trái chiều

Câu chuyện của Hành Trình Công Lý chỉ vừa mới bắt đầu và hứa hẹn sẽ còn rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ chúng ta ở phía trước. Vậy nên mọi người đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Hành Trình Công Lý được phát sóng trên VTV3 nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.