x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Cảnh "lăn giường" nhận lại nhiều ý kiến trái chiều

Andromeda 07:35 - 17/10/2022

Dù mới chỉ đi qua những tập phim đầu tiên, nhưng tôi cảm thấy Hành Trình Công Lý đã khiến cho khán giả thất vọng đôi chút, từ những tình tiết có phần phi logic đến cảnh “lăn giường” đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Trong bài viết này, mọi người hãy cùng tôi tìm ra nguyên nhân, tại sao chỉ một cảnh “lăn giường” đã làm cho bộ phim mất điểm trong mắt khán giả nhiều đến vậy?

 

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Mở màn đã có cả tá điểm vô lý để khơi mào drama

Ba tập phim đầu tiên của Hành Trình Công Lý đa phần xoáy sâu vào những vấn đề mà gia đình Hoàng (Việt Anh) đang gặp phải, nhưng biến cố lớn nhất vẫn là chuyện Hoàng vô tình gặp lại Hà (Huyền Trang) – người yêu cũ của anh. Đáng nói hơn, Hoàng lại để mình “sa lưới” tình cũ, cùng nhau “lăn giường” và còn để cô nàng ghi lại những khoảnh khắc đáng quên đó nữa chứ.

Có lẽ việc đưa cảnh “mùng mền” vào một bộ phim đã không còn là điều gì quá xa lạ, thậm chí nó còn trở lên phổ biến. Có khi còn trở thành một yếu tố để thu hút người xem, làm khán giả phải bàn tán xung quanh nó. Nhưng khi đưa yếu tố này vào, biên kịch và đạo diễn sẽ phải đánh cược theo đúng nghĩa đen, nó có thể nâng bộ phim lên một tầm cao mới, cũng có theo kéo bộ phim xuống tận đáy vực sâu.

Thật đáng tiếc, khi Hành Trình Công Lý lại rơi vào vế sau, ngày có càng nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng với việc trong một bộ phim giờ vàng có một cảnh “lăn giường” bạo đến vậy. Tôi cũng đồng ý với quan điểm này, vì đa phần phim giờ vàng là những bộ phim gia đình, có đối tượng khán giả đa dạng và chắc chắn sẽ có những khán giả nhỏ tuổi ngồi trước màn ảnh nhỏ nữa.

Không cần loại bỏ hoàn toàn, nhưng chúng ta có thể tiết chế nó lại bằng một góc quay khác, chỉ cần gợi mở diễn biến ra là đủ chứ đâu phải “can lộ lộ” ra như thế phải không nào? 

Nếu Hành Trình Công Lý là một bộ phim chiếu rạp, có giới hạn độ tuổi, gắn nhãn mác đầy đủ thì cảnh đó có thể được chấp nhận nhưng đây rõ ràng là một bộ phim truyền hình được phát sóng rộng rãi và không kiểm soát được đối tượng, độ tuổi của khán giả xem phim.

Diễn viên Việt Anh cũng đã có những phản hồi về cảnh “lăn giường” trong phim, anh chia sẻ: “Việc gia giảm thế nào để không trở nên phản cảm và lạm dụng phụ thuộc vào đạo diễn. Đối với tôi, về cơ bản, cảnh đó không có gì ghê gớm, mà rất đời sống. Quan trọng là chúng ta đưa vào phim với liều lượng ra sao. Với phim này, cảnh đó khiến nhân vật Phương luôn ám ảnh, bế tắc, từ đó mới dẫn đến bi kịch, nên bắt buộc phải có”.

Tôi nghĩ suy nghĩ của anh Việt Anh có phần đúng nhưng chưụnủ. Nó đúng vì những cảnh như vậy xuất hiện trên phim là chuyện bình thường, không có gì ghê gớm cả, nhưng có lẽ chúng ta phải xem xét lại tần suất lặp lại của phân cảnh đó đối với một bộ phim gia đình. Chưa kể việc lặp lại như thế nhằm khắc sâu cái bi kịch gia đình, tạo ám ảnh cho Phương (Hồng Diễm), liệu có thực sự đáng?

Hành động đó như đang cố gắng đẩy nhân vật người vợ đến tận cùng của sự chịu đựng, mong đẩy được diễn biến và nhịp phim lên cao hơn. Còn tôi thấy mình bị “bội thực” cảnh “mùng mền” theo đúng nghĩa đen, trong khi đó, nội dung chính của phim là việc Hoàng bị người ta hạ bệ, mất hết địa vị và danh tiếng.

Tôi còn không thể hiểu nổi cách xử lý tình huống của Nguyệt (Thu Quỳnh) – bạn thân của Phương, nó đã “đi vào lòng đất” thực sự. 

Nếu tôi có bạn thân rơi vào tình huống đó giống như Nguyệt, tôi sẽ đi nói chuyện với anh chồng hoặc chí ít cũng gọi bạn ra quán café nào đó rồi mới nói ra hết mọi chuyện. Nói một chuyện động trời như vậy qua điện thoại, lỡ đâu Phương không thể giữ bình tĩnh, bản thân mất kiểm soát rồi làm những chuyện dại dột. Lúc đó, Nguyệt có hối hận cũng không kịp nữa rồi.

Nhưng rất may mắn, bộ phim còn cả một chặng đường dài ở phía trước nên tôi hi vọng diễn biến của phim sẽ phần nào được cải thiện và đừng để một phân cảnh gây tranh cãi như vậy lặp lại nhiều lần nữa.

>>>Xem thêm: Phát hiện chồng “ăn vụng”: Tôi thán phục diễn xuất của Hồng Diễm

Vậy mọi người có cảm nhận như thế nào về cảnh “lăn giường” đã xuất hiện trong Hành Trình Công Lý? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và tiếp tục ủng hộ những tập phim tiếp theo của Hành Trình Công Lý nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.