x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Tôi sợ Phương sẽ phải hối hận vì quá vị tha

Chloe Nguyen 09:12 - 27/10/2022

Càng xem Hành Trình Công Lý, tôi càng thấy rõ hơn những nỗi đau và sự nhẫn nhịn của một người phụ nữ. Đó chính là Phương (Hồng Diễm) khi hết lần này đến lần khác bỏ qua những sai lầm của chồng - Hoàng (Việt Anh). Tôi cho rằng, cô đã quá vị tha với chồng, cứ đà này tôi sợ Phương sẽ hối hận thêm lần nữa.

>> Xem thêm: Chuyện của Phương - Hành Trình Công Lý là bài học cảnh tỉnh cho phụ nữ

Hôn nhân là một chặng đường dài không phải lúc nào cũng bằng phẳng, êm đềm. Sẽ có lúc trong đời sống vợ chồng, một trong hai hoặc cả hai mắc phải những sai lầm, những va chạm, những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Chính vì vậy, vị tha, bao dung là những gia vị không thể thiếu trong hôn nhân để mỗi cặp vợ chồng cùng đi hết chặng đường. Tuy nhiên, đôi lúc tôi lại tự hỏi, khi chúng ta quá vị tha thì điều chúng ta nhận lại được là gì?

Nhìn vào Phương, tôi chỉ thấy sự vị tha của cô lại bị chính chồng mình xem thường. Tôi nghĩ điều này cũng là một phần lý do cho Hoàng thoải mái đi ngoại tình vì anh quá hiểu tính cách của vợ. Một phần cũng là vì tính cách của người phụ nữ, khi gặp phải những lỗi lầm lớn như ngoại tình,... phụ nữ lại có xu hướng dễ tha thứ hơn đàn ông. Vì khi đó sự giận dỗi không còn để thể hiện tình yêu nữa. Nó trở thành một nỗi giày vò khiến họ không thể chịu đựng được.

Như Phương đây, cô bắt đầu cân nhắc đến được và mất trong mối quan hệ vợ chồng và rồi sợ hãi tổn thương cho cả mình và con cái, cô tha thứ cho Hoàng hết lần này đến lần nọ chỉ vì mong cho hạnh phúc của con cái không bị thiếu đi một trong hai người. Đó cũng là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ trong thực tại ngày nay đang đối mặt, đàn ông suy cho cùng cũng là những đứa trẻ trong hình hài to xác, chẳng bao giờ có thể cưỡng lại được những thú vui bên ngoài. Sự vị tha của người phụ nữ giờ đây lại bị xem rẻ.

Tôi cho rằng sự vị tha như vỏ bọc ở bên ngoài cũng dễ khiến cho những người phụ nữ như Phương cảm thấy mệt mỏi vì bản thân có phần đối chọi với đau khổ chưa được giải quyết bên trong. Thái độ vị tha trở thành cách dễ nhất để Phương né tránh sự thật phũ phàng rằng mình đang bị tổn thương và đau khổ. Trong trường hợp này, tôi giống Tân, ủng hộ cho Phương trong mọi quyết định kể cả ly hôn.

Hầu hết những người phụ nữ như Phương lại chọn vị tha là giải pháp và ngày càng chìm đắm vào vũng lầy chính mình tạo ra. Bên ngoài có vẻ như họ tha thứ tất cả, nhưng bên trong, những đợt sóng ngấm ngầm cứ thôi thúc khiến họ mệt mỏi và gắt gỏng. Tuy nhiên, tôi nghĩ ly hôn chưa phải là chấm dứt tất cả, con cái vẫn được gặp cha mẹ bình thường, còn Phương cứ mãi chịu đựng vì các con mà lòng không thật sự muốn thì mọi chuyện chỉ tệ thêm đi.

Việc phụ nữ đánh mất bản thân khi chỉ biết mải miết chăm lo nhu cầu của người khác khiến cho cá tính của họ cũng mất đi. Sự lệ thuộc tình cảm đó khiến đàn ông thấy nặng gánh và nhàm chán. Bởi vậy, để yêu người trước hết phụ nữ phải biết yêu mình đã, trân trọng cảm giác và nhu cầu của mình trước. 

Như Phương đây, cuối cùng cô cũng tìm được bản chất của bản thân, quay trở về với công việc, trở thành một người phụ nữ độc lập, hoàn hảo và không lệ thuộc vào ai. Đây cũng coi như là một bài học cho Phương cũng như những người phụ nữ hiện đại ngày nay, có lòng vị tha là tốt nhưng phải lựa chọn lúc nào nên lúc nào không để rồi không phải hối tiếc như Phương.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hùng lặp luận chặt chẽ, giật "spotlight" quá chất

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.