x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

4 bài học đáng giá khiến bạn phải suy ngẫm trong Happiness (2021)

Tanpopo 09:06 - 22/11/2021

Trong loạt phim truyền hình đang được phát sóng, Tanpopo cho rằng Happiness (Hạnh Phúc: Chung Cư Có Độc) là bộ phim gần gũi nhất với hiện thực của chúng ta. Không chỉ lồng ghép đại dịch Covid-19, bộ phim có Han Hyo JooPark Hyung Shik đóng chính còn nói về chủng virus mới có khả năng gây ra đại dịch zombie. 

 Ở tập 3-4 của series, nam nữ chính đã phát hiện ra dịch bệnh bắt nguồn từ loại thuốc được chế tạo bởi tập đoàn bí ẩn. Đáng nói, nơi nhân vật của Han Hyo Joo sống - Seyang Forest Le Ciel Apartments, một nhân viên phòng gym đã làm đầu mối bán thuốc cho khắp cư dân tòa nhà. 

 Từ những cư dân gương mẫu, họ bắt đầu biến chất, trở thành những con người ích kỷ vì lo lắng cho mạng sống của mình. Tanpopo đặt câu hỏi lớn về ý nghĩa của việc trở thành con người và nhân đạo sau tập 3-4 của Happiness và rút ra được 5 bài học đáng suy ngẫm về nhân loại.

1. Đừng để ai lại một mình

 Cảnh đầu tiên của tập 3 bắt đầu khi Yoon Sae Bom (Han Hyo Joo) chạy đua để giải cứu Lee Seung Yong (Lee Kyu Hyung) khỏi chiếc xe tải chứa đầy những người bị nhiễm bệnh nặng. Mặc dù chứng kiến ​​người bạn lâu năm của mình chống chọi với các triệu chứng của virus, Sae Bom vẫn lao vào cuộc chiến và cố gắng kéo anh ra khỏi xe tải. 

 Những kẻ bị nhiễm vây lấy Sae Bom, xem cô như miếng mồi ngon. Tanpopo thực sự ngạc nhiên là cô không bị ăn thịt. Khi Sae Bom quay trở lại bên trong xe tải, những người lính xung quanh đã bỏ cuộc và phong tỏa Sae Bom bên trong xe tải.

 Tanpopo thót tim khi cửa xe tải mở ra và Jung Yi Hyun (Park Hyung Sik) nhăn nhó kéo Sae Bom và Seung Yong ra ngoài. Tránh được việc mất mạng, Sae Bom cho biết cô thất vọng với Lee Ji Soo (Park Joo Hee). Trong khoảng thời gian ngắn ngủi bị cách ly và kiểm tra của Sae Bom, cả hai trở nên thân thiết nhưng Ji Soo lại trơ mắt nhìn Sae Bom mất mạng.

 Ji Soo giải thích rằng 5 đồng đội của cô đã hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nên việc hy sinh thêm Sae Bom để dịch bệnh không lây lan là điều cần thiết. 

Tanpopo không thể hiểu nổi khi nào tính thực dụng và tập trung vào kết quả tốt đẹp hơn lại trở thành hành vi thiếu nhân văn? Khi nào thì nhân đạo, quan tâm và không muốn bỏ rơi một người bạn sau ranh giới của sự ngây thơ và ngu ngốc? Sae Bom và Yi Hyun nghĩ rằng họ đã đứng về phía đúng khi lần lượt mắng mỏ Ji Soo và Tae Seok, nhưng rồi họ sẽ sớm thấy dịch zombie ghê gớm đến mức nào.

2. Con người là những kẻ tồi tệ: Câu chuyện về hai bác sĩ và một nhân viên lễ tân

 Những người thuê căn hộ 601 luôn tỏ ra xa cách nhưng Yi Hyun bắt đầu nghi ngờ anh để ý vết máu trên tay áo của Oh Joo Hyeong (Baek Hyun Jin). Sae Bom cũng y hệt và phát hiện rằng vợ Joo Hyeong là Park Min Ji (Baek Joo Hee) đã bị nhiễm bệnh. 

 Ông ta đẩy cô vào phòng tắm với người vợ nhiễm bệnh, buộc Sae Bom phải nhốt mình trong phòng có vòi hoa sen. Tuy nhiên, Min Ji chỉ nhắm đến mục tiêu là người chồng bội bạc của mình nên chẳng hề quan tâm đến Sae Bom và Min Ji đuổi theo muốn ăn thịt Joo Hyeong. 

 May mắn thay, Yi Hyun xuất hiện kịp thời trong khoảnh khắc Min Ji suýt lấy mạng Sae Bom. Hóa ra không chỉ Joo Hyeong lừa dối Min Ji mà ông còn suýt hại vợ bằng một cây gậy đánh golf. Min Ji đã uống thuốc Next hóa thành thây ma. Virus chính là thứ đã giữ cho Min Ji sống khi lẽ ra phải mất mạng vì tổn thương não và mất máu.

 Đối với Tanpopo, đó là một bức tranh kinh hoàng và Yi Hyun gần như khá buồn khi bắt Joo Hyeong, nhưng hành vi gian xảo của tình nhân Woo Sang Hee (Moon Ye Won) chỉ ra rằng Joo Hyeong có thể không phải là thủ phạm duy nhất. Qua tập 4 Happiness, Tanpopo có thể thấy rằng lòng tham con người thực sự rất kinh khủng, vô tình biến virus trở thành chất xúc tác để cư dân chung cư bộc lộ bản chất của mình.

3. Đừng trông mặt bắt hình dong

 Ji Sung Sil (Lee Joo Shil), một phụ nữ lớn tuổi trong căn hộ 302, thoạt nhìn giống như một người vợ cổ điển của thập niên 60. Chồng bà - Kim Hak Je (Hong Soon Chang) thường xuyên cằn nhằn, đứa con trai làm nghề streamer không hề xem trọng mẹ.

 Tanpopo khá buồn khi Sung Sil bị chồng la mắng khi bà muốn ăn hamburger. Thế nhưng chỉ ít phút sau, mạch phim lại thay đổi khi Hak Je cố gắng mua hamburger cho vợ qua một chiếc máy tự phục vụ. Trái ngược với hành động trách móc trước đó, ông dường như thực sự yêu vợ của mình.

 Tanpopo nhận ra Happiness là một bộ phim có nhiều sắc thái và các nhân vật chính là những nốt nhạc trong một bản nhạc trầm bổng. Happiness đáng được khen ngợi vì đã dành thời gian xây dựng các nhân vật phụ thay vì sử dụng họ để bổ sung cho sự phát triển của dàn sao chính.

4. Nền tảng đạo đức mỏng manh hơn bao giờ hết khi dịch bệnh xảy ra

 Nhân vật Han Tae Seok của Jo Woo Jin thực sự là một người đáng sợ. Biết được nguồn gốc của dịch bệnh, Tae Seok không ngại ngần giam cầm những người nhiễm trong xe tải. Đối với đối tượng hữu ích, chẳng hạn như Sae Bom, Tae Seok sẽ giữ họ bên cạnh và tạo ngoại lệ.

 Như Tae Seok đã nói với Sae Bom rằng không có gì đảm bảo rằng những người này sẽ trở lại bình thường. Mục tiêu của Tae Seok rất đơn giản: bảo vệ càng nhiều người càng tốt, tìm cách chữa khỏi căn bệnh đang hành hạ vợ anh và tiêu diệt chủ tịch Choi Seok Ju (Lee Ki Young). Bất cứ điều gì và bất kỳ ai không liên quan đến điều đó là không cần thiết. Chính Tae Seok cũng là người ra lệnh cách ly chung cư nơi cặp đôi chính đang ở để tránh lây lan.

 Tanpopo nhận định rằng Sae Bom và Yi Hyun có thể không thích phương pháp của Tae Seok nhưng không thể phủ nhận rằng anh đúng. Bên trong khu chung cư, Sae Bom cùng Yi Hyun cùng nhau đấu tranh để giữ mạng sống cho huấn luyện viên thể hình dù anh đã dùng thuốc Next. Cho dù ai theo đuổi định hướng nào, Tanpopo vẫn nghĩ rằng đạo đức nên được đặt lên hàng đầu.

 Với độ dài chỉ 12 tập, bộ phim này dường như đã cắt bỏ được phần lớn tình tiết vô nghĩa. Tanpopo hy vọng rằng cuộc hôn nhân giả của Sae Bom và Yi Hyun sẽ trở thành hiện thực sau khi đại dịch zombie được kiểm soát. 

>> Xem thêm: Happiness 1,2 máu me ghê rợn, lồng ghép thông điệp về thế giới thực

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Happiness tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.