x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.2)

Yasha 13:00 - 10/01/2022

Trong thế giới Harry Potter, để tạo nên 1 chiếc đũa phép hùng mạnh thì không chỉ riêng nguyên liệu gỗ, mà còn phải có phần lõi cực kỳ đặc biệt. Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng điểm danh những loại lõi đũa mạnh nhất cùng Yasha nhé!

Lông đuôi Bạch Kỳ Mã

Bạch Kỳ Mã là loài sinh vật xinh đẹp, thanh tao, thuần khiết, cao quý nhưng ẩn chứa sức mạnh ma thuật rất kỳ lạ. Nhờ vây, những chiếc đũa có lõi là lông đuôi của chúng có đặc tính khiến phép thuật được sử dụng đi theo hướng tốt đẹp, ổn định, ít chịu sự biến động. Ngoài ra, sẽ rất khó để dùng nó thi triển Nghệ thuật Hắc ám, và chúng cũng là những chiếc đũa trung thành với chủ nhân nhất.

Tuy nhiên, đũa có lõi làm bằng lông đuôi Bạch Kỳ Mã có sức mạnh không quá lớn, và để có thể khắc phục thì nó phải được chế tạo cùng với loại gỗ có đặc tính phép thuật mạnh. Đây có thể coi là lý do mà những chiếc đũa thuộc loại này khá phổ biến, và thứ khiến chúng đặc biệt có lẽ là vì theo thiên hướng “cân bằng”. Ngoài ra, lõi đũa loại này cũng rất dễ "chết" - tức mất đi quyền năng nếu sai phạm trong lúc chế tạo hay sử dụng phép thuật sai cách.

Lông Phượng Hoàng

Lông Phượng Hoàng là 1 trong ba loại lõi tối cao mà thợ làm đũa Garrick Ollivander ưa thích nhất, tuy nhiên, số lượng chúng không có nhiều bởi nguyên liệu này quá khó kiếm. Phượng Hoàng vốn không phải loài sinh vật huyền bí có thể dễ dàng xuất hiện trước mắt người khác, chứ đừng nói là lấy được sợi lông trên cơ thể nó.

Về cơ bản thì Yasha nghĩ lông Phượng Hoàng hoàn toàn trái ngược với lông đuôi Bạch Kỳ Mã. Lý do thì bao gồm:

- Lông đuôi Bạch Kỳ Mã thể hiện sự nhất quán trong phép thuật và khiến chủ nhân luôn có lòng tin vào chúng, trong khi lõi từ lông Phượng Hoàng lại có nhiều khả năng tạo ra phép thuật theo cách riêng. Đũa phép lông Phượng có cá tính riêng, thích chủ động và có thể tự làm theo ý chúng. Điều này có thể khiến chủ đũa đôi lúc cảm thấy không thích 1 chút nào. Lõi từ 1 trong những sinh vật có cá tính độc lập nhất, cao thượng nhất thì sao mà dễ chế ngự được?

- Lông đuôi Bạch Kỳ Mã dù đặc biệt nhưng hiệu lực phép thuật thực ra không quá mạnh, còn lông đuôi Phượng Hoàng thì ngược lại. Do đó, không chỉ có uy lực cực lớn mà phạm vi nền tảng phép thuật mà chúng tạo được cũng rất rộng, và qua đó thì có thể giúp chủ nhân học được nhiều dạng phép thuật khác nhau nhất.

- Lông đuôi Bạch Kỳ Mã khá là kỵ Nghệ thuật Hắc ám. Lông đuôi Phượng Hoàng thì khác, bởi chúng đặc biệt tốt trong môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám và cả chính Nghệ thuật Hắc ám.

Đặc tính này có lẽ là do phạm vi phép thuật của chúng là rộng nhất, nhưng Yasha tin rằng điều này còn phụ thuộc vào loại gỗ đi cùng chúng. Harry và Voldemort dù có đũa phép có lõi như nhau, nhưng gỗ làm đũa thì trái ngược nhau. Đũa của Harry là gỗ nhựa ruồi, đại diện với sự tái sinh và cuộc sống, có đặc tính bảo vệ, ưa thích sự trung thực và sự công bằng. Đũa của Chúa tể Hắc ám là gỗ thủy tùng, đại diện cho sự tang tóc và kết thúc, gắn liền với Nghệ thuật Hắc ám.

Sợi tim Rồng

>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Sẽ có phiên bản Bác Sĩ Lạ và cây Đèn Thần

Cùng với lông đuôi Bạch Kỳ Mã và lông Phượng Hoàng, sợi tim Rồng là 1 trong ba loại lõi tối cao mà thợ làm đũa Garrick Ollivander ưa thích nhất. Rồng là một trong những sinh vật đầy sức mạnh và nguy hiểm nhất trong thế giới phù thủy, với mọi bộ phận cơ thể đều ẩn chứa tiềm năng phép thuật hùng mạnh.

Chính vì thế, đũa phép làm từ sợi tim Rồng có sức mạnh ma thuật to lớn nhất, tạo ra những hiệu ứng phép thuật rực rỡ nhất, có xu hướng giúp học phép thuật nhanh nhất. Những cây đũa dạng này đặc biệt tốt trong môn Biến - một trong những pháp thuật khó nhất và dĩ nhiên, còn bao gồm cả Nghệ thuật Hắc ám. Bạn biết đấy, số lượng phản diện trong Harry Potter dùng những chiếc đũa dạng này vốn không phải ít đâu nhé!

Tuy nhiên, do Rồng là loài sinh vật đại diện cho sự tiêu cực hàng đầu, nên chúng khác hẳn với lông Bạch Kỳ Mã lẫn lông Phượng. Đũa từ sợi tim Rồng có thể thay đổi lòng trung thành của chúng sang cho đối thủ của chủ nhân cũ, nếu người đó giành chiến thắng. Nghe có vẻ gần giống với Elder Wand nhỉ?

>>Xem thêm: Harry Potter: Những vị chủ nhân của “Cây đũa Cơm nguội”

Cho đến nay, người ta vẫn không biết rằng liệu vật liệu này có phân cấp gì không, bởi có rất nhiều loài Rồng khác nhau. Có những loài Rồng mạnh hơn đa số, nhưng chưa có nguồn nào xác nhận sợi tim của chúng sẽ có hiệu lực ma thuật lớn hơn sợi tim của loài rồng yếu hơn. Bên cạnh đó, số lượng sợi tim có thể thu hoạch được từ 1 con rồng cũng là chuyện vẫn chưa được xác định.

Do bài đã dài, nên Yasha xin tạm ngừng tại đây. Trong kỳ tới, hãy tiếp tục cùng mình khám phá về những nguyên liệu làm lõi đũa đỉnh nhất trong vũ trụ Harry Potter nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.