x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Phim có thay đổi gì so với truyện? (P.2)

Yasha 12:00 - 04/01/2022

Loạt phim Harry Potter có thể nói là 1 trong những loạt phim tuyệt vời nhất mọi thời đại, đặc biệt là so với dòng phim chuyển thể. Nhưng, Harry Potter thực sự là loạt tiểu thuyết vĩ đại, và với độ dài của truyện thì ắt hẳn các nhà làm phim sẽ phải cắt bỏ, hoặc thay đổi 1 chút sao cho phù hợp với thời lượng.

Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha tìm hiểu về những sự thay đổi của loạt phim Harry Potter so với nguyên tác nhé!

Hành động của Cho Chang

Trong phần truyện Harry Potter và Hội Phượng hoàng, bạn của Cho Chang là Marietta đã phản bội Quân đoàn Dumbledore và nói toàn bộ mọi thứ về họ cho mụ Umbridge. Tuy nhiên khi lên màn ảnh, chi tiết này đã thay đổi thành việc Cho Chang bị trúng phải ảnh hưởng của Lọ thuốc Sự thật và trở thành kẻ phản bội thay vì Marietta. Điều này có thể là vì đội ngũ biên kịch, đạo diễn muốn đẩy sự xung đột trong mối quan hệ giữa Cho và Harry lên cao trào.

Có thể Neville mới đúng là người được chọn

Nếu bạn còn nhớ, giáo sư Trelawney từng tiên tri rằng: "Kẻ có quyền năng đánh bại Chúa tể Hắc ám đang xuất hiện... Con của những người đã ba lần thách thức hắn, sinh ra khi tháng thứ bảy tàn đi”. Trong Harry Potter và Hội Phượng hoàng, cụ Dumbledore giải thích với Harry rằng có thể cậu không phải là Người Được Chọn. Mọi điều kiện về lời tiên tri ấy dường như đều nhắm thẳng vào Neville Longbottom.

>>Xem thêm: Mahd Wy'ry - chứng bệnh tâm lý của các Eternals

Tuy nhiên, việc Voldemort tìm kiếm gia đình Harry và để lại cho cậu vết sẹo đã khiến mọi thứ thay đổi, và chính hành động ngu ngốc của Kẻ-Mà-Ai-Cũng-Biết-Là-Ai-Đấy đã biến chính cậu trở thành Đứa trẻ của Lời tiên tri. Trong khi đó, công lao loại trừ con rắn Nagini đã đóng góp 1 phần rất lớn cho việc Harry Potter có thể trừ đi mối họa Voldemort vĩnh viễn.

Người đưa cỏ Gillyweed cho Harry

Trong Harry Potter và Chiếc cốc lửa, ngay trước nhiệm vụ Tam Pháp Thuật thứ 2, Harry đã được Dobby đưa cho cỏ Gillyweed để có thể thở dưới nước. Chính xác thì Barty Crouch Jr. nói với Neville về điều đó, còn Dobby thì nghe thấy được. Tuy nhiên, khi lên phim thì chi tiết này đã bị thay đổi thành Barty Crouch Jr. đã đưa ra ý tưởng, rồi chính tay Neville đưa nó cho Harry.

>>Xem thêm: Harry Potter: Những vị chủ nhân của “Cây đũa Cơm nguội”

Về cơ bản thì sự thay đổi này không phải vấn đề gì lớn lắm, vì nó thể hiện tình bạn giữa cả 2 người (trong khi mối quan hệ giữa Harry và Dobby thì thực ra không cần phát triển thêm), đồng thời còn cho thấy sự hiểu biết của Neville trong môn Thảo dược học.

Sự phát triển tính cách của Dudley

Nếu kế hoạch của J. K. Rowling là khiến cho các fan của Harry Potter phải ghét gia đình Dursley, thì đúng là cô đã thành công thật. Ai cũng thấy là gia đình này đã đối xử quá tệ với nhóc Harry, đúng chứ? Tuy nhiên, không có nghĩa là họ không thay đổi. Khi được Harry cứu khỏi cuộc tấn công của đám Giám ngục Azkaban, Dudley đã thực sự chịu ơn cậu. Tuy nhiên, trên phim thì điều này không được thể hiện rõ lắm cho đến khi Dudley thoát được đám Tử thần Thực tử.

Mối quan hệ giữa Harry và Ginny

Khác với trong truyện, mối quan hệ tình cảm giữa Harry và Ginny Weasley trên phim có phần rất nhạt nhòa, bị đẩy quá nhanh. Nếu bạn đã đọc Harry Potter và Phòng chứa Bí mật, các bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa cả 2 phiên bản. Xuyên suốt series truyện, ta đã thấy Harry và Ginny đã có sự tương tác rất rõ ràng và thậm chí còn có cả loạt drama nhức óc. Tuy nhiên, đất diễn của cô bé này trên phim thực sự đã bị cắt đi quá nhiều.

Trên đây là top những chi tiết đáng chú ý mà loạt phim Harry Potter đã thay đổi so với truyện. Vậy, các bạn không thích sự thay đổi gì nhất nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.