x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Những vị chủ nhân của “Cây đũa Cơm nguội”

Yasha 09:45 - 01/01/2022

Thế giới phù thủy của Harry Potter là thế giới tràn đầy những loại bùa chú, sinh vật huyền bí và cả những dụng cụ phép thuật. Nhưng trong những dụng cụ phép thuật, lại tồn tại những thứ có chất lượng khủng hơn đa số cái còn lại, đến mức ngang hàng với những “thánh tích” và nổi bật trong số đó chính là “Bảo bối Tử thần”.

>>Xem thêm: Thế giới Gương của Doctor Strange lợi hại ra sao?

Theo câu chuyện cổ tích “The Tale Of Three Brothers”, Bảo bối Tử thần vốn là những tạo tác được tạo nên bởi Tử Thần, rồi trao cho ba anh em nhà nọ sau khi họ chiến thắng thử thách của cái chết. Tuy nhiên, giáo sư Albus Dumbledore lại nhận định rằng vốn chẳng có Tử Thần nào ở đây cả, mà chúng vốn do những phù thủy tài hoa và nguy hiểm bậc nhất lịch sử tạo ra, còn bộ ba kia chính là ba anh em nhà Peverell.

Thứ duy nhất được coi như vũ khí nguy hiểm trong số này chính là Elder Wand, hay còn được fan Việt Nam biết tới cái danh “Cây đũa Cơm nguội”. Vậy, với lịch sử đẫm máu - rằng chỉ có thể được Elder Wand chọn bằng cách đánh bại chủ nhân trước, thì đâu là những phù thủy được biết đến là đã trở thành chủ sở hữu nó nhỉ? Cùng điểm danh với Yasha nhé!

Draco Malfoy

Draco Malfoy vốn chỉ là 1 chủ nhân bất đắc dĩ. Trong lần được Voldemort giao nhiệm vụ ra tay với Dumbledore ở tháp thiên văn, cậu bé này đã tước được đũa phép trong tay của cụ bằng bùa Giải giới và do đó, Elder Wand đã nhận cậu làm chủ kể từ khi ấy. Tuy nhiên, sự thật này đã không được hé lộ trong suốt một thời gian dài, khi chính Draco còn không biết bản thân mình mới thực sự là chủ nhân của nó.

Mykew Gregorovitch

Mykew Gregorovitch là thợ chế tạo đũa phép lành nghề. Vào thế kỷ 19, khi nhận ra thứ đáng sợ mà mình đang sở hữu là gì, Gregorovitch đã có ý định thử nghiệm chế tạo, sao chép quyền năng của nó. Để làm giàu, ông ta tung tin về việc sở hữu cây đũa và đang nhân bản tính năng của nó.

>>Xem thêm: Mahd Wy'ry - chứng bệnh tâm lý của các Eternals

Tuy nhiên, khi chưa thành công thì vào một đêm nọ, Gellert Grindelwald đột nhập vào xưởng chế tạo rồi dùng phép đánh choáng Gregorovitch, lấy mất cây đũa phép.

Antioch Peverell và phù thủy vô danh

Người sử dụng chiếc đũa đầu tiên thì cũng chính là người đã tạo ra nó - Antioch, người anh cả của ba anh em nhà Peverell. Theo truyện cổ tích, sau khi dùng nó để loại đối thủ trong 1 trận đấu tay đôi, anh ta đã say sưa khoe khoang về sức mạnh của nó. Vào tối đó, lợi dụng Antioch đang ngủ ngon lành, một phù thủy vô danh đã lẻn vào phòng rồi ra tay với anh ta, đồng thời lấy luôn chiếc đũa.

Số phận của người này vẫn chưa được biết rõ, nhưng có thể hắn ta cũng đã phải chịu kết cục thảm như Antioch. Cũng chưa ai biết được khả năng của 2 người này đáng gờm tới đâu, nhưng chắc chắn Antioch phải thật sự rất tài ba mới có thể tạo ra thứ đáng sợ như vậy.

Emeric Hung Ác và Egbert Lỗi Lạc

Mặc dù không rõ gã phù thủy vô danh lấy đi cây đũa từ Antioch Peverell có phải Emeric không, nhưng hắn được biết đến là người kế tiếp sở hữu Elder Wand trong lịch sử. Với sức mạnh của cây đũa, Emeric đã trở thành một tên xấu đáng gờm ở miền Nam nước Anh vào đầu Thời kỳ trung cổ, nhưng sau đó thì bị đánh bại trong trận tay đôi với Egbert.

Do đó, Egbert nghiễm nhiên trở thành chủ nhân mới của Elder Wand sau trận chiến ấy. Không rõ số phận của ông ta sau đó ra sao, nhưng chắc chắn là không thể thoát khỏi số phận như những chủ nhân trước. Một thế kỷ sau, Godelot là người tiếp theo sở hữu cây đũa này theo như lịch sử ghi chép.

Godelot và Hereward

Godelot là một phù thủy hắc ám thời trung cổ, và có phần khác biệt với những phù thủy hắc ám khác. Thay vì đem đũa đi gạ kèo khắp nơi, Godelot đã vận dụng nó nhằm viết nên cuốn sách Magick Moste Evile, ghi lại những phép thuật hắc ám. Tuy nhiên, riêng “Trường Sinh Linh Giá” thì chỉ được nói qua, do chính bản thân Godelot cũng cảm thấy nó quá đen tối.

Vậy nên, xét theo mặt nào đó thì Godelot thật sự rất vĩ đại. Tuy nhiên, sau cùng thì ông đã bị con trai mình là Hereward gây chuyện vì chính Elder Wand, bằng cách khóa trái cửa hầm rượu nhằm để ông trong đó cho đến khi ông qua đời. Không rõ kết cục của Hereward ra sao, nhưng Yasha nghĩ rằng với tính cách độc ác như này thì có thể hắn đã bị hạ trong 1 trận đấu nào đó.

Barnabas Deverill và Loxias

Ở thời điểm nửa đầu thế kỷ 18, Barnabas Deverill đã sở hữu Elder Wand và dùng nó để tạo nên danh xưng phù thủy tàn ác nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, hắn lại bị Loxias đánh bại. Mọi chuyện đáng ra đã chẳng phải vấn đề gì to tát, cho đến khi chính Loxias lại bị sức mạnh của cây đũa làm cho mờ mắt và sẵn sàng vẩy phép vào bất cứ ai khiến hắn chướng mắt.

Giống như những người chủ trước, Loxias cũng qua đời trong đau đớn, nhưng không rõ ai mới thực sự là hung thủ. Theo như lịch sử ghi lại, có thể Arcus hoặc Livius đã trở thành chủ nhân tiếp theo của cây đũa.

Harry Potter

Khi ở trang viên Malfoy, Harry đã tước đũa của Draco và do đó, cậu trở thành chủ nhân của Elder Wand. Khi Voldemort tấn công Harry bằng Avada Kedavra, cây đũa đã chống lệnh hắn và thế là lời nguyền phản phệ, đánh ngược chính chủ.

>>Xem thêm: Rintrah, "chú trâu xanh" trong Doctor Strange 2 rốt cuộc là ai?

Khác với trên phim, Harry trong nguyên tác không hề bẻ gãy cây đũa mà thay vào đó, cậu đã đem nó tới chôn tại lăng mộ của cụ Dumbledore, với hy vọng rằng khi cậu qua đời một cách tự nhiên, sẽ chẳng còn ai có thể làm chủ nhân của nó được nữa và lịch sử tranh đấu sẽ kết thúc. Trong tương lai, nếu Harry không bị ai hạ gục thì bản thân cây đũa này sẽ mất đi quyền phép, bởi nó không nghe theo lệnh những kẻ không đạt điều kiện sở hữu nó.

Chúa tể Voldemort

Voldemort là 1 trong những kẻ ác hiểm nhất từng có được cây đũa, nhưng bản thân hắn không hẳn là chủ nhân của nó. Hắn không hề biết rằng Draco ở thời điểm đó mới là chủ nhân thật sự của Elder Wand, nên đã ra tay nhầm Snape. Kết quả là dù Avada Kedavra của hắn là thiên hạ vô địch, nhưng cây đũa lại không chịu nghe lời hắn. Lời nguyền của hắn bị Harry đẩy lùi, để rồi chính hắn “bay màu” vì bị chính phép của mình đánh trúng.

Gellert Grindelwald

Khác với nhiều người nghĩ, Gellert Grindelwald đúng nghĩa phải là phù thủy hắc ám đáng sợ nhất mọi thời đại chứ không phải Voldemort. Với sức mạnh của mình, ông ta đã khiến cho cả châu Âu phải rơi vào thời kỳ tăm tối, trước khi bị chính người bạn thân của mình đánh thắng. Yasha tin rằng ở thời kỳ đỉnh cao, Grindelwald mới là giỏi nhất, và Voldemort cũng chỉ hạ được ông trong hoàn cảnh ông đã già, không còn ý chí chiến đấu và cũng không có vũ khí trong tay.

Albus Dumbledore

Albus Dumbledore xứng đáng là phù thủy đỉnh nhất mọi thời đại. Ở thời kỳ đỉnh cao, Dumbledore mạnh đến mức trở thành người duy nhất có thể chiến được với 1 Gellert Grindelwald bất bại. Bất chấp việc ông ta đang sở hữu thứ vũ khí đáng sợ nhất giới phép thuật, cụ Dum vẫn chiến thắng trong trận đấu tay đôi kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ.

Khi về già, cụ Dum vẫn chứng tỏ bản thân là 1 phù thủy vô cùng đáng gờm, hoàn toàn áp đảo Chúa tể Hắc ám Voldemort. Khi còn trẻ, với cây đũa này thì chắc chắn cụ chính là thiên hạ vô địch. Lý do duy nhất khiến cụ mất là bởi vì..cụ muốn vậy. Nếu không, chắc chắn đám tử thần thực tử lẫn Voldemort cũng phải bất lực trong việc hạ cụ.

Trên đây là top những vị chủ nhân của Cây đũa Cơm nguội. Vậy trong số này thì các bạn thích ai nhất đây nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.