x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Top các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.1)

Yasha 17:29 - 07/01/2022

Đối với những phù thủy trong thế giới của Harry Potter, một phù thủy mạnh không chỉ phải sở hữu tài năng phép thuật, mà cũng phải nắm giữ 1 vài vật dụng đặc biệt để khiến khả năng của họ được cường hóa lên mức tốt nhất. Nhưng dù giỏi đến mấy, họ cũng cần phải sở hữu 1 chiếc đũa phép ra ngô ra khoai, vì rất khó để họ có thể dùng bùa chú mà không cần đũa.

Để tạo nên 1 chiếc đũa mạnh, chiếc đũa đó cần được đáp ứng 2 nguyên liệu quan trọng là phần gỗ và phần lõi. Theo Yasha nhận xét, phần lõi sẽ là thứ quan trọng nhất trong việc quyết định rằng cây đũa đó có mạnh hay không. Về cơ bản thì cả 2 đều quan trọng, nhưng để tìm được 1 cái lõi đũa phù hợp với bản thân người phù thủy thì khó hơn nhiều.

>>Xem thêm: Doctor Strange 2: Sẽ có phiên bản Bác Sĩ Lạ và cây Đèn Thần

Trong giới phù thủy có vô vàn loại lõi đũa, nhưng chất lượng của chúng hoàn toàn khác nhau. Có loại thì phế phẩm như lông sói, nhưng có những loại thì xứng đáng được coi là thượng phẩm, có sức mạnh lớn hơn so với những loại khác. Vậy trong bài này, cùng điểm danh những loại lõi đũa mạnh nhất cùng Yasha nhé!

Xương sống của Quái vật Sông Trắng

Thiago Quintana vốn là 1 trong những pháp sư kiêm thợ làm đũa phép nổi tiếng bậc nhất ở khu vực Bắc Mỹ, được biết tới là người duy nhất tạo ra những chiếc đũa có lõi rất đặc biệt: xương sống của Quái vật Sông Trắng. Chúng vốn là 1 loài thủy quái có hình thù đáng sợ sống ở vùng Arkansas, và chỉ Thiago mới biết phương pháp để dụ chúng.

Những chiếc đũa được tạo ra từ vật liệu này có khả năng tạo ra những câu thần chú vừa mạnh mẽ vừa sang trọng. Tuy nhiên, khi Thiago mất thì ông cũng đem những bí mật về Quái vật Sông Trắng xuống mồ, khiến những chiếc đũa phép chứa phần lõi kia không bao giờ được sản xuất nữa.

Lông Rougarou

Rougarou vốn là chủng ma thú nguy hiểm có bề ngoài gần giống người sói, sống ở các vùng đầm lầy thuộc Louisiana, Hoa Kỳ. Thợ làm đũa phép Violetta Beauvais ở New Orleans thường sử dụng lông của chúng để làm lõi đũa, do hiệu lực ma thuật của chúng khá đặc biệt, cụ thể là mang thiên hướng Nghệ thuật Hắc ám, giống với máu của ma cà rồng.

Sợi tóc tiên nữ

Veela, hay còn được biết tới cái tên “tiên nữ”, vốn là một chủng loài sinh vật huyền bí có hình dáng gần giống với con người, thường là những phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp với mái tóc vàng trắng và làn da trắng như trăng. Các Veela sở hữu năng lực phép thuật rất mạnh, họ không cần dùng đến đũa phép nhưng bù lại thì sức mạnh của họ rất dễ mất kiểm soát.

Sợi tóc Veela là 1 nguyên liệu khá thú vị để làm lõi đũa phép. Tuy nhiên, thợ làm đũa Garrick Ollivander lại tuyên bố rằng ông chưa từng muốn sử dụng chúng, do sức mạnh của vật liệu này quá thất thường. Nhưng không thể nói là những thứ này không thể sử dụng, khi Fleur Delacour đã dùng 1 chiếc đũa có lõi là tóc của bà ngoại cô - 1 Veela.

Sừng của Tử Xà Basilisk

Tổ tiên của Chúa tể Hắc ám Voldemort - Salazar Slytherin chính là một trong 4 nhà sáng lập của Học viện Hogwarts. Về cơ bản, ông là một trong những pháp sư mạnh nhất đương thời và do đó, đũa phép của ông cũng phải thật tương xứng với vị thế ấy.

>>Xem thêm: Harry Potter: Phim có thay đổi gì so với truyện? (P.2)

Sau khi rời khỏi Hogwarts, Salazar xây dựng hầm chứa bí mật ngay phía dưới Học viện này và nuôi dưỡng Tử xà Basilisk - một trong những sinh vật huyền bí đáng sợ nhất thế giới phép thuật. Có trong tay thứ quái vật này, ông ta liền dùng Xà mộc cùng 1 mảnh sừng của Tử Xà làm lõi để tạo ra chiếc đũa phép độc nhất vô nhị.

>>Xem thêm: Harry Potter: Những vị chủ nhân của “Cây đũa Cơm nguội”

Không rõ sức mạnh của nó đạt đến cấp độ nào, nhưng Yasha tin rằng nó có thể cường hóa những câu chú thuộc Nghệ thuật Hắc ám. Để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa nó, phù thủy sở hữu phải dùng Xà ngữ, nghĩa là gần như chỉ có hậu duệ của Salazar Slytherin mới có khả năng sử dụng cây đũa này. Tuy nhiên, nếu “dòng máu” trở nên mất đi sự thuần huyết thì sẽ có trường hợp một vài hậu duệ gần như không được kế thừa đầy đủ năng khiếu đó.

Cây đũa này đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ, cho đến khi bị bà Isolt Sayre lấy cắp và sang Bắc Mỹ. Bà đã chôn chiếc đũa này trong khuôn viên của Học viện Ilvermorny. Sau khi bà mất, chiếc đũa này cũng trở nên “héo úa” và phát triển thành 1 cây Xà mộc có đặc tính chữa bệnh. Theo mình nghĩ, lý do chiếc đũa trở nên như vậy là vì nó đã không được kích hoạt trong 1 thời gian dài, bởi Isolt vốn không biết Xà ngữ.

Do bài đã dài, nên Yasha xin tạm ngừng tại đây. Trong kỳ tới, hãy tiếp tục cùng mình khám phá về những nguyên liệu làm lõi đũa đỉnh nhất trong vũ trụ Harry Potter nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.