x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Phim có thay đổi gì so với truyện? (P.1)

Yasha 09:00 - 03/01/2022

Loạt phim Harry Potter có thể nói là 1 trong những loạt phim tuyệt vời nhất mọi thời đại, đặc biệt là so với dòng phim chuyển thể. Nhưng, Harry Potter thực sự là loạt tiểu thuyết vĩ đại, và với độ dài của truyện thì ắt hẳn các nhà làm phim sẽ phải cắt bỏ, hoặc thay đổi 1 chút sao cho phù hợp với thời lượng.

Vậy, loạt phim Harry Potter đã có sự thay đổi gì so với nguyên tác nhỉ? Cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

Đôi mắt của Harry

Theo như trong truyện, Harry được miêu tả là có đôi mắt rất giống mẹ mình, cụ thể là màu xanh lá cây tươi sáng khiến nhiều người ngay lập tức nhận ra Harry là ai.

Tuy nhiên, mắt của nam diễn viên Daniel Radcliffe lại là màu xanh dương và không có sự chỉnh sửa bằng CG hay đạo cụ gì ở đây cả. Không rõ có phải do khi đó Daniel còn nhỏ nên không muốn lạm dụng kính áp tròng hay không, nhưng sau này thì màu mắt của Harry đã mặc định luôn là màu mắt của chính diễn viên. Dù sao thì, đây cũng không phải chi tiết gì đó quá to tát.

Peeves

Trường Hogwarts là nơi cư ngụ của rất nhiều bóng ma đầy cá tính, như ngài Nick-suýt-mất-đầu và Myrtle Khóc Nhè. Tuy nhiên, không phải tất cả bọn họ đều được đưa lên màn ảnh. Kẻ phá bĩnh Peeves đúng là có diễn viên thủ vai thật, cụ thể là Rik Mayall. Có điều, cuối cùng thì cảnh của anh đã bị cắt khỏi bản phim chính thức.

Winky

Winky là Gia tinh cho nhà Barty Crouch Jr., có điệu khóc thút thít và không thích sự tự do, nhìn chung là không ổn định về mặt cảm xúc. Sau này, khi biết sự thật về gia đình Barty và khi dòng họ này không còn ai để phục vụ nữa, Winky đã về làm cho Hogwarts. Tuy nhiên, trong suốt quãng thời gian đầu thì cô bị rơi vào trạng thái chán nản, có vấn đề về tâm lý nên nâng ly cạn chén rất nhiều. Chắc lý do không được đưa lên màn ảnh là vì hình ảnh ấy không thân thiện với không khí gia đình cho lắm.

>>Xem thêm: Harry Potter: Những vị chủ nhân của “Cây đũa Cơm nguội”

Gia tộc Gaunt

Nhà Gaunt vốn là hậu duệ của nhà Slytherin, về cơ bản là gia tộc phù thủy giàu có, thuần huyết, và là nơi sản sinh ra những thế hệ phù thủy giỏi bậc nhất. Tuy nhiên, để giữ dòng giống, họ đã thực hiện giao óioi cận huyết. Kết quả là sau nhiều thế kỷ, những thế hệ con cháu của nhà Gaunt dần có vấn đề về tâm lý, trong khi thế lực, gia sản của họ thì trở nên lụi bại.

Sau này, Merope Gaunt đã quan hệ với 1 “Máu Bùn” và sinh ra Tom Marvolo Riddle, tức chính là Chúa tể Voldemort. Tuy nhiên, trên phim thì nguồn gốc gia tộc của hắn đã bị cắt bớt, có lẽ là vì biên kịch lo ngại chuyện này sẽ khiến thời lượng của phim bị bôi ra quá dài hoặc họ nghĩ là không quá cần thiết.

>>Xem thêm: Thế giới Gương của Doctor Strange lợi hại ra sao?

Thái độ của cụ Dumbledore

Trong Harry Potter và Chiếc cốc lửa, cụ Dumbledore đã tỏ ra vô cùng giận dữ khi biết Harry “ghi danh” tham gia cuộc thi Tam Pháp Thuật. Tuy nhiên, ở trong truyện thì cụ chỉ bình tĩnh hỏi lại mà thôi, chứ không hề biểu lộ cảm xúc gì khác. Về cơ bản là sự thay đổi này thật sự không ổn (ít nhất là với cá nhân mình), vì cụ trong truyện luôn được mô tả là người có tính cách khá điềm đạm.

Lựa chọn của Harry đối với Elder Wand (Cây đũa Cơm nguội)

Khác với trên phim, Harry trong nguyên tác không hề bẻ gãy cây đũa mà thay vào đó, cậu đã đem nó tới chôn tại lăng mộ của cụ Dumbledore, với hy vọng rằng khi cậu qua đời một cách tự nhiên, sẽ chẳng còn ai có thể làm chủ nhân của nó được nữa và lịch sử tranh đấu sẽ kết thúc. Trong tương lai, nếu Harry không bị ai hạ gục thì bản thân cây đũa này sẽ mất đi quyền phép, bởi nó không nghe theo lệnh những kẻ không đạt điều kiện sở hữu nó.

Tuy nhiên, xét theo lý nào đó thì việc đem chôn cái đũa ở chỗ cũ nghe cũng có vẻ…khá là rủi ro. Xét theo lý nào đó, khi bạn có 1 thứ vũ khí nào đó thực sự nguy hiểm, cách duy nhất để đời sau không còn ai chạm đến nó nữa đó chính là nó không còn tồn tại. Không ai có thể chắc rằng đời sau không còn ai lấy được nó nữa, và khi ấy thì lịch sử đẫm máu lại tiếp diễn. Cá nhân Yasha cho rằng sự thay đổi này thật sự hợp lý, dù có phần hơi tiếc cho chiếc đũa.

Trên đây là một số chi tiết trong loạt phim Harry Potter bị thay đổi, bất kể là tích cực hay tiêu cực. Tuy nhiên, do bài đã dài, nên Yasha hẹn các bạn trong kỳ tới của bài viết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.