x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Giải mã lý do khả năng biến hình ít khi được sử dụng

SEIZEDIX 16:00 - 23/03/2022

Nếu đọc loạt truyện hoặc xem phim Harry Potter từ lâu, chắc hẳn bạn sẽ biết tới Animagus (kết hợp giữa animal và magus) - cụm từ chỉ những phù thủy hay pháp sư các khả năng biến thành một loài động vật theo ý muốn. Khái niệm này được giới thiệu lần đầu tiên trong bộ truyện qua giáo sư McGonagall - người có khả năng biến hình thành một con mèo mướp. 

Một số nhân vật khác cũng có khả năng này là Marauders James Potter, Sirius Black, Peter Pettigrew và Rita Skeeter. Trong suốt bộ truyện, chúng ta có thể thấy những phù thủy hay pháp sư là Animagus đều có khả năng vô cùng đặc biệt, giúp họ có thể cải trang, ẩn náu. Vậy tại sao họ lại ít khi sử dụng khả năng đặc biệt này?

Nếu bạn để ý, đã rất nhiều lần, các Animagus có thể ẩn nấp khỏi ánh mắt của những người xung quanh. Nếu bạn còn nhớ, Peter Pettigrew đã sống trong hình dạng một chú chuột cưng của gia đình Weasley Scabbers trong suốt 12 năm trời mà rất ít ai biết về danh tính thật sự của anh. 

Sirius Black thậm chí còn sử dụng khả năng biến thành con vật để trốn tránh lính canh ở Azkaban. Sau đó, anh và cả Rita Skeeter đã biến hình để lẻn vào Hogwarts vì đây được coi là một trong những nơi an toàn nhất ở thế giới phù thủy. Phù thủy hay phép sư là Animagus cũng không cần câu thần chú hay cây đũa phép để triệu hồi khả năng biến hình và những người còn lại có thể không nhận ra động vật xung quanh họ là Animagus.

Không thể phủ nhận rằng trở thành Animagus mang lại cho các phù thủy và pháp sư rất nhiều lợi thế trong việc thực hiện nhiệm vụ mà không để lộ danh tính. Thế nhưng dù bộ pháp thuật đã bắt buộc những người có khả năng này phải đăng ký khai báo, thế nhưng vẫn có những Animagus trốn tránh việc đó với mục đích thực hiện những tham vọng xấu xa, ví dụ như việc Rita Skeeter sử dụng khả năng biến hình để nghe lén cuộc trò chuyện và lấy bí mật. 

Và mặc dù có một câu thần chú có thể để đảo ngược một Animagu trở lại hình dạng tự nhiên của chúng, thế nhưng điều căn bản là họ phải biết con vật đó có phải là một Animagu hay không.

Có thể lý do lớn nhất khiến nhiều nhân vật quyết định không trở thành Animagus là vì quá trình này cần rất nhiều thời gian, công sức và cẩn thận từng ly từng tí. Mặc dù khả năng này không cần đũa phép, nhưng người muốn sử dụng nó phải chuẩn bị rất nhiều thứ trong một khoảng thời gian dài, trong đó có cả việc ngậm một chiếc lá trong miệng suốt cả tháng trời, niệm cùng một câu thần chú vào lúc hoàng hôn và bình minh, uống một lọ thuốc được chế tạo đặc biệt. 

Trong quá trình thực hiện, bất kỳ bước nào trong số những bước trên được làm không đúng thì sẽ phải làm lại từ đầu. Ngay cả đối với những học sinh có năng khiếu như James Potter và Sirius Black, quá trình này cũng mất gần ba năm để thành công.

>>>Xem thêm:  Chết cười với những hạt sạn trong Harry Potter mà chỉ có phép thuật mới giải thích nổi

Nhưng với khả năng và sức mạnh đáng ngạc nhiên của Animagus, điều khiến mình bất ngờ là nhiều phù thủy và pháp sư không sử dụng loại phép thuật đỉnh cao này. Đây có thể là vì nếu để quá nhiều nhân vật sử dụng khả năng đó, những thông tin bí mật sẽ dễ dàng bị đánh cặp với ảnh hưởng nghiêm trọng tới cốt truyện. Dù không được tận dụng triệt để, Animagus vẫn là một trong những thủ thuật hữu ích nhất của thế giới phù thủy này và mình thấy thật tiếc khi nhiều nhân vật không sử dụng nó.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.