x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Phù thủy quyền năng nhất trong Harry Potter: Nam chính chỉ xếp thứ 6

Bắp 07:20 - 28/02/2022

Fantastic Beasts Phần 3 sắp ra mắt, hãy cùng Bắp điểm lại những phù thủy, pháp sư mạnh nhất trong vũ trụ Harry Potter huyền diệu này nhé!

10. Hội Marauders

Hội Marauders bao gồm những thanh niên như Sirius Black (Gary Oldman), Remus Lupin (David Thewlis), và Peter Pettigrew (Timothy Spall) - đã từng có những khoảnh khắc tỏa sáng trong loạt phim, nhưng điều khiến người xem ấn tượng nhất là khi họ theo học tại Hogwarts. 

Cùng người bạn thân James Potter, ba người bọn họ đã trở thành Animagus (người hóa thú). Họ cũng phát minh ra Bản đồ của Marauders, bằng cách nào đó có thể theo dõi mọi người trong trường đồng thời tiết lộ mọi căn phòng ẩn và lối đi bí mật trong tòa nhà, mặc dù thực tế rằng Hogwarts được cho là "không thể vẽ được". Khả năng của các cậu bé khi còn là học sinh đã được Dumbledore (Michael Gambon) công nhận và giành cho họ một vị trí trong Hội Phượng hoàng ngay sau khi họ tốt nghiệp.

9. Bellatrix Lestrange

Xuất hiện lần đầu trong trong Harry Potter And The Order Of The Phoenix, Bellatrix (Helena Bonham Carter) là một phù thủy thuần chủng cuồng tín, nổi tiếng với việc sử dụng Lời nguyền Cruciatus, theo đó các nạn nhân của cô ta sẽ phải trải qua cảm giác đau đớn tộ cùng; khi kết thúc cuộc chiến đầu tiên, cô ta bị nhốt tại Azkaban khi tham gia vào việc khiến Frank và Alice Longbottom “không còn tỉnh táo”. 

Ả ta sùng bái Voldemort (Ralph Fiennes), nên đã ra tay với rất nhiều phù thủy cấp cao như Sirius, nhưng cuối cùng đã bị đánh bại trong Trận chiến Hogwarts bởi người tiếp theo trong danh sách bài viết này.

8. Molly Weasley

Nếu chúng ta công nhận Bellatrix thì chúng ta cũng phải thừa nhận tài năng của phù thủy đã giúp cô ta "một vé" sang thế giới bên kia: Molly Weasley (Julie Walters). Trong suốt bộ truyện, chúng ta hầu như chỉ thấy các kỹ năng ma thuật của Molly thông qua các phép thuật trong nhà. (Công bằng mà nói, việc chăm sóc cho một gia đình 9 người trong tình trạng thiếu thốn đã là một điều không hề dễ dàng). 

Tuy nhiên, khi các con của cô bị đe dọa ở trận chiến Hogwarts trong Harry Potter và Bảo bối Tử thần: Phần 2, cô đã chứng tỏ mình là một phù thủy chẳng kém cạnh ai và hạ gục Bellatrix sau màn đấu tay đôi dữ dội. Không có gì ngạc nhiên khi người phụ nữ giản dị và đôi khi ngớ ngẩn này, hóa ra là một đối thủ đáng gờm: Trong vũ trụ Harry Potter, không có sức mạnh nào lớn hơn tình yêu của một người mẹ.

7. Mad-Eye Moody

Harry gặp Alastor Moody (Brendan Gleeson), một phù thủy già cộc cằn, hoang tưởng, cũng là thành viên của Hội Phượng hoàng. Khi còn trẻ, ông là một Auror nổi tiếng với việc lấp đầy "một nửa hầm ngục ở Azkaban" bằng các phù thủy Hắc ám. Ông là một đồng minh đắc lực của cụ Dumbledore cho đến khi ông qua đời trong lúc bảo vệ Harry rời khỏi Dursley.

6.  Harry Potter

Một số người có thể không tính đến sức mạnh của Harry (Daniel Radcliffe) vì là một phần của lời tiên tri đã khiến cậu trở thành "Người được chọn", nhưng đừng mặc định cậu ta như thế. 

Trước hết, cậu ấy là một học sinh mạnh mẽ và đạt điểm cao (trong đó có 7 điểm O.W.L.) mặc dù bị ép buộc quá mức trong mỗi năm học. Cậu không chỉ có thể thực hiện phép thuật cấp cao như Bùa hộ mệnh mà còn có thể dạy nó cho các bạn cùng lớp trong Đội quân của Dumbledore. Cậu trở thành Nhà vô địch Triwizard và đánh bại nhiều pháp sư và sinh vật hắc ám trước khi bước sang tuổi 18. Chính cụ Dumbledore đã nhận xét Harry là một phù thủy hiếm hoi có khả năng yêu thương và trái tim "trong sáng" khiến cậu có khả năng đánh bại Voldemort. Sau Trận chiến Hogwarts, cậu trở thành Thần sáng, có lẽ cậu sẽ có một “sự nghiệp phù thủy” lẫy lừng vượt qua cả danh tiếng "Cậu bé đã sống".

5. Hermione Granger

Một phần của "Bộ ba vàng" - Hermione (Emma Watson) thường xuyên được gọi là học sinh giỏi nhất năm hay "phù thủy thông minh nhất lứa tuổi". Không chỉ chăm học, cô còn có thể thực hiện các phép thuật cực kỳ cao cấp, chẳng hạn như nấu Polyjuice Potion khi học năm thứ hai hoặc kết hợp Protean Charm / jinx trên những đồng tiền của Đội quân Dumbledore làm biến dạng vĩnh viễn người bạn cùng lớp, Marietta Edgecombe. Cô ấy là một đấu thủ mạnh mẽ và gần như một mình bảo vệ Bộ ba khỏi bị phát hiện khi họ đang chạy trốn khỏi Voldemort trong Bảo Bối Tử Thần Phần 1. 

4. Gellert Grindelwald

Grindelwald nổi bật hơn trong loạt phim Fantastic Beasts và sau những gì chứng kiến thì hẳn nhiên, anh ta phải được xếp vào vị trí hàng đầu trong danh sách này. Là bạn đồng lứa (và là tình yêu) của cụ Dumbledore, cặp đôi này được mô tả là những pháp sư tài năng và xuất chúng gần như ngang nhau. Sau khi thất bại với cụ Dumbledore, ông trở thành chủ nhân của cây Đũa phép Trưởng lão mạnh nhất và dẫn đầu một cuộc chiến kéo dài nhiều năm chống lại Thế giới Phù thủy. Ông được cho là phù thủy Hắc ám mạnh nhất và trước đó chỉ bị đánh bại trong cuộc đấu tay đôi với Dumbledore mà thôi.

3. The Founders

Mặc dù chúng ta vẫn chưa hiểu kỹ về họ, nhưng Godric Gryffindor, Salazar Slytherin, Helena Hufflepuff và Rowena Ravenclaw vẫn giành được một vị trí trong danh sách vì những gì chúng ta biết và cả những di sản mà họ để lại. Những người sáng lập huyền thoại của Hogwarts được mô tả là "bốn phù thủy và pháp sư lỗi lạc nhất thời bấy giờ". 

Họ đã tạo ra nhiều vật thể phép thuật lâu bền như Mũ phân loại, cũng như bản thân Lâu đài Hogwarts, nơi được thấm nhuần phép thuật mạnh mẽ và bí ẩn của riêng nó, và thành lập bốn Nhà Hogwarts, được đặt theo tên của chính họ. 

2. Voldemort

Chúa tể Voldemort (Ralph Fiennes), hay còn gọi là Tom Riddle, được cụ Dumbledore mô tả là một trong những học sinh giỏi nhất từng tốt nghiệp trường Hogwarts cũng như "phù thủy Hắc ám nguy hiểm nhất mọi thời đại." Trước khi biết về sự tồn tại của thế giới Phù thủy, hắn đã dọa nạt những đứa trẻ mồ côi bạn bè của mình bằng những hành động ma thuật ấn tượng nhưng đáng lo ngại. Hắn phát huy khả năng phép thuật ở trường nhưng bị ám ảnh bởi di sản Slytherin và phép thuật Hắc ám. 

Sau khi tốt nghiệp, hắn trở thành pháp sư đầu tiên và duy nhất tạo ra nhiều Trường sinh linh giá để theo đuổi sự bất tử. Hắn ta đã kích động cả Chiến tranh Phù thủy lần thứ nhất và thứ hai, đồng thời thu hút sự theo dõi của các phù thủy và các sinh vật Hắc ám, trở nên gần như không thể ngăn cản nếu không vì những sự kiện về lời tiên tri liên quan đến thất bại của anh ta dưới tay của Harry Potter 

1. Albus Dumbledore

Dumbledore (Richard Harris và Michael Gambon) có thể không phải là người cuối cùng đánh bại Voldemort, nhưng ông thường được coi là người duy nhất mà Voldemort từng sợ - có nghĩa là ông là đối thủ chính của cả hai phù thủy Hắc ám khét tiếng nhất trong lịch sử hiện đại. 

Theo Elphias Doge, Albus đã được coi là "học sinh xuất sắc nhất từng thấy" ở Hogwarts vào cuối năm đầu tiên của mình. Ông đã giành được nhiều giải thưởng khi còn trẻ, nhưng tuổi trưởng thành của ông đã bị tàn phá bởi bi kịch gia đình. Cảm thấy có trách nhiệm với cái chết của em gái mình, Ariana, (trong trận đấu thời trẻ với Grindelwald), ông từ bỏ việc theo đuổi quyền lực và thay vào đó bắt đầu sự nghiệp tại Hogwarts.

Vậy là chúng ta đã điểm qua 10 phù thủy, pháp sư mạnh nhất trong vũ trụ Harry Potter. Và trong những vị phù thủy tài năng này, người mà Bắp thích nhất đương nhiên là nam chính Harry Potter rồi, không chỉ vì sự tài năng mà còn là những phẩm chất, đức tính đáng quý của cậu. Theo bạn phù thủy nào là mạnh nhất, hãy để lại bên dưới phần bình luận nhé!

>>>Xem thêm: Moonfall: Phim thảm hoạ hay thảm hoạ phim?

Bài viết của Bắp trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama showbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.