x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Lý do vì sao mà Harry rất giàu?

Yasha 10:00 - 29/03/2022

Mặc dù nổi danh trong giới phù thủy từ cái hồi còn chưa đi học, nhưng Harry Potter lại lớn lên sự nuôi nấng của chú và dì - đều là những muggle có hiềm khích với thế giới phép thuật. Harry đã lớn lên với tuổi thơ không mấy đẹp đẽ, cho đến khi bác Hagrid đến và cho cậu biết về thân thế thật, rằng cậu là phù thủy, cha mẹ cậu là James và Lily Potter danh tiếng.

Quan trọng hơn cả là Harry rất giàu, thậm chí có thể nói là đứng top trong những bạn học đồng trang lứa nhờ khoản thừa kế kếch xù từ cha mẹ, nhiều đến mức có thể gọi là một “hầm chứa vàng” ở ngân hàng Gringotts. Vậy vì lý do gì mà Harry lại giàu tới vậy nhỉ?

>>Xem thêm: Harry Potter: Top các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.1)

Nếu truy vết kỹ từ gốc gác, nhà Potter vốn là hậu duệ của Ignotus Peverell. Ông là người được cho là khôn ngoan nhất trong cả 3 anh em nhà Peverell trong huyền thoại về những Bảo bối Tử thần, và cũng là người duy nhất sống sót. Về cơ bản thì nhà Potter vốn là một trong 28 gia đình phù thủy thuần huyết tại nước Anh trong rất nhiều thế hệ, cho đến thời của Harry.

Đa số các gia đình thuần huyết đều có điều kiện thuộc loại khá, sung túc hoặc ít nhất là cũng từng sung túc. Với cái gốc gác hoành tráng, nhà Potter thực sự cũng có thể coi là sung túc, tích trữ lượng tài sản kha khá nhờ việc thừa kế qua các thế hệ. Đây có thể là truyền thống gia đình tích lũy rồi chia sẻ mọi thứ cho thế hệ sau, bắt đầu từ việc Ignotus đã truyền chiếc áo tàng hình cho con trai mình.

Đây có thể là một điều khá hợp lý nếu giải thích về lý do tại sao nhà Potter giàu. Tuy nhiên, nhiều gia tộc họ hàng xa thì lại không được thế. Ví dụ điển hình là nhà Gaunt, tuy cùng là hậu duệ của nhà Peverell nhưng lại có sở thích tiêu xài phung phí, khoa trương, chưa kể hôn nhân cận huyết. Vậy nên, khi đến thế hệ Marvolo Gaunt - ông ngoại của chúa tể Voldemort, gia tộc này đã tàn lụi và trở nên nghèo khổ hơn rất nhiều.

Khác với nhà Gaunt, tài sản mà Harry thừa kế lại được quản lý một cách rất hợp lý. Bên cạnh tài sản thừa kế, bản thân ông bà nội của Harry là Fleamont và Euphemia cũng làm kinh tế rất tốt.

>>Xem thêm: Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.2)

James Potter và Lily Potter.

Được biết, họ từng quản lý một dòng sản phẩm chăm sóc tóc do Fleamont sáng chế ra, có tên là Sleekeazy - loại thuốc mà Hermione từng dùng để làm mượt tóc khi tham dự sự kiện dạ hội Yule Ball. Nhờ Sleekeazy, tài sản của Fleamont đã tăng gấp 4 lần và thậm chí còn tăng lên nhiều nữa, nhờ việc bán công ty với lợi nhuận khổng lồ khi ông nghỉ hưu. Chừng đó là đủ hiểu lý do tại sao Harry lại giàu rồi nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn còn nhớ thì trước khi ra đi, chú Sirius Black đã viết di chúc nhằm trao cho Harry toàn bộ số tài sản của nhà Black, dĩ nhiên là tính cả căn nhà 12 Grimmauld Place lẫn chú Bằng Mã Buckbeak. Nhà Black vốn được coi là gia tộc phù thủy thuần huyết lâu đời nhất, cao quý nhất và giàu có nhất nước Anh, nghĩa là bạn hiểu Harry có thể giàu tới đâu rồi đó. Cũng hợp lý đó chứ, dù gì chú Sirius cũng là cha đỡ đầu của Harry cơ mà.

>>Xem thêm: Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.3)

Tuy nhiên, ai cũng biết là Harry chẳng hề ham khối tài sản khổng lồ đó, cũng chẳng bao giờ khoe khoang hay tự hào vì nó. Thứ cậu cần luôn là hơi ấm gia đình. Khi lần đầu tiên biết mình có số vàng kếch xù này, Harry dù ngạc nhiên nhưng sau đó, cậu lại thể hiện rằng bản thân đặt nhiều tâm tư về nguồn gốc, quá khứ của bản thân nhiều hơn. Thật tiếc khi tiền có nhiều cũng chẳng thể mua được tất cả.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.