x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.3)

Yasha 16:11 - 25/03/2022

Trong thế giới Harry Potter, để tạo nên 1 chiếc đũa phép hùng mạnh thì không chỉ riêng nguyên liệu gỗ, mà còn phải có phần lõi cực kỳ đặc biệt. Vậy tiếp nối bài trước, hãy cùng điểm danh những loại lõi đũa mạnh nhất cùng Yasha nhé!

Lông đuôi Lôi Điểu

Lôi Điểu (Thunderbird) vốn là loài sinh vật huyền bí có họ hàng gần với Phượng Hoàng, thường sống tập trung tại vùng Arizona ở phía tây nam nước Mỹ. Chúng sở hữu ba cặp cánh mạnh mẽ và có những chiếc lông vũ lấp lánh với những hoa văn giống như đám mây, có khả năng triệu hồi những cơn bão. Mỗi khi làm thế, bộ lông của chúng sẽ chuyển vàng sang xanh dương điện, sang xám và bạc, sang trắng, và thậm chí là màu xanh nước biển đậm.

Những chiếc đũa có lõi là lông đuôi Lôi Điểu được mô tả là rất mạnh, khó làm chủ nhưng rất lợi khi sử dụng bùa chú Biến Hình. Ngoài ra, do Lôi Điểu vốn nhạy cảm với những nguy hiểm siêu nhiên, nên những chiếc đũa này cũng sở hữu khả năng tự động phản nguyền khi nó cảm thấy bị đe dọa. Người thường sử dụng nguyên liệu này để chế đũa phép là thợ làm đũa phép người Mỹ Shikoba Wolfe.

Tóc Curupira

Curupira là chủng quỷ lùn tóc đỏ, sống trong rừng và có nguồn gốc từ Brazil. Họ có xu hướng sẵn sàng bảo vệ những sinh vật huyền bí khác, thậm chí là hành động một cách cực đoan, có thể vượt qua các phù thủy. Tóc của họ là 1 dạng nguyên liệu làm đũa khá thú vị và khó đoán, chỉ chọn những pháp sư và phù thủy tài năng làm chủ nhân.

Bột sừng của Rắn Sừng

Rắn Sừng vốn là 1 trong những loài sinh vật huyền bí mạnh nhất thế giới, có trí thông minh cực cao, sở hữu quyền năng điều khiển thời tiết, thôi miên, tàng hình, bay và thậm chí là thay hình đổi dạng. Nó là 1 trong những biểu tượng của Học viện Phép thuật Ilvermorny - ngôi trường đào tạo phù thủy ở khu vực nước Mỹ.

>>Xem thêm: Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.2)

Vốn ban đầu thì loài này sừng bị săn đuổi để lấy nguyên liệu làm thuốc, chứ không ai nhận ra bột sừng của nó có thể dùng làm nguyên liệu chế đũa cả. Mãi đến năm 1620, phù thủy Isolt Sayre - 1 trong những người sáng lập Ilvermorny - đã kết bạn với một con Rắn Sừng gần núi Greylock ở Massachusetts ngày nay. Sau này, bà đã nạo 1 ít bột từ sừng của nó để làm lõi đũa phép cho hai người con nuôi là Chadwick và Webster Boot.

>>Xem thêm: Harry Potter: Top các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.1)

Những chiếc đũa làm từ nguyên liệu này rất mạnh và đặc biệt nhạy cảm với Xà ngữ, có thể cảnh báo nguy hiểm cho chủ nhân bằng cách phát ra 1 giai điệu nhẹ nhàng. Xét sâu hơn, tiềm năng của dạng nguyên liệu này khá là khủng và chưa thể biết rõ.

Lông đuôi Vong Mã

Lông đuôi Vong Mã là nguyên liệu lõi có thể nói là mạnh nhất thế giới, khi nó chính là lõi của chiếc đũa phép được đồn là bất khả chiến bại trong 3 Bảo Bối Tử Thần: Cây đũa phép Elder Wand. Người muốn trở thành chủ nhân đích thực của nó sẽ buộc phải chiếm đoạt nó từ chủ nhân trước. Đây được cho là chất không ổn định, nếu không muốn nói là khó nhất để dùng làm lõi, bởi nó quá mạnh và chỉ có những ai từng chứng kiến người khác qua đời mới có thể nhìn thấy Vong Mã.

Về cơ bản thì tuy nó không biến bất cứ ai thành vô địch, nhưng nó có thể tăng cường sức mạnh phép thuật của chủ nhân đích thực đến mức không tưởng. Bên cạnh đó, nó còn chứa những sức mạnh đặc biệt mà những cây đũa khác không có, ví dụ như sửa được những cây đũa phép khác, trong khi điều này được các nhà nghiên cứu đũa phép cho là không thể đối với những cây đũa thông thường.

Một số dạng lõi đũa kém chất hơn hoặc không được chứng minh

Bên cạnh những nguyên liệu mạnh mẽ, còn tồn tại 1 số loại lõi đũa kém chất hơn đa số như lông Troll, thân cây Dittany (một loại thảo mộc ma thuật có khả năng chữa bệnh, tăng tốc độ phục hồi), bờm Kelpie hay sợi tim Snallygaster.

>> Xem thêm: Những bảo vật bá đạo nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (P.2)

Về cơ bản thì đa số những loại đũa này không thực sự phổ biến lắm, do chúng không đạt tiêu chuẩn và đa số những phù thủy trẻ chẳng có lý do gì để phải mua chúng cả. Khác biệt nhất trong số này là sợi tim Snallygaster khi nó được dùng làm nguyên liệu làm đũa cho các học sinh trường Ilvermorny, nhưng chúng ta không biết nó mạnh tới đâu và chắc chắn là nó kém chất hơn sợi tim rồng.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.