x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Elder Wand chính là chiếc đũa phép mạnh nhất thế giới

Yasha 07:00 - 28/03/2022

Thế giới của Harry Potter có vô số tạo tác và sinh vật huyền bí có sức mạnh đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, rất ít cá thể hay tạo tác nào có thể sánh được với sức mạnh của cây đũa phép Elder Wand, thứ được cho là cây đũa phép mạnh nhất trên thế giới. Vậy Elder Wand có gì đặc biệt? Nó có sức mạnh gì? Cùng tìm hiểu về những điều thú vị xoay quanh cây đũa này nhé!

Nguồn gốc

Theo câu chuyện cổ tích “The Tale Of Three Brothers”, Bảo bối Tử thần vốn là những tạo tác được tạo nên bởi Tử Thần, rồi trao cho ba anh em nhà nọ sau khi họ chiến thắng thử thách của Tử thần. Tuy nhiên, giáo sư Albus Dumbledore lại nhận định rằng vốn chẳng có Tử Thần nào ở đây cả. Bộ ba kia chính là ba anh em nhà Peverell - những phù thủy tài hoa và nguy hiểm bậc nhất lịch sử.

Trong khi đó, Elder Wand được tạo ra bởi người anh cả trong ba anh em nhà Peverell, Antioch. Mặc dù là người tạo ra cây đũa, nhưng số phận của Antioch có vẻ khá hẩm hiu, khi gặp vận xui khá là sớm. Sau khi dùng nó để hạ đối thủ trong 1 trận đấu tay đôi, anh ta đã say sưa khoe khoang về sức mạnh của nó. Đến tối, lợi dụng Antioch đang ngủ ngon lành, một phù thủy vô danh đã lẻn vào phòng rồi ra tay với anh ta, đồng thời lấy luôn chiếc đũa.

>> Xem thêm: Top những bảo vật bá đạo nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (P.1)

Số phận của người này vẫn chưa được biết rõ, nhưng có thể hắn ta cũng đã phải chịu kết cục thảm như Antioch. Các thế hệ chủ nhân sau đó cũng không khác gì mấy, và thế là một huyền thoại bi thương đã kéo dài cho đến tận thời của cụ Dumbledore.

Elder Wand được tạo ra như thế nào?

Elder Wand được tạo ra từ gỗ cây Elder, một loại nguyên liệu rất khó tìm, hiếm nhất trong tất cả, khó thuần phục và được cho là có một chút gây đen đủi, dù đây được cho là mê tín vô căn cứ. Cây đũa này dài cỡ 15 inch, chứa lõi là lông đuôi của Vong Mã.

>>Xem thêm: Những bảo vật bá đạo nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (P.2)

Chỉ có những người từng chứng kiến sự “ra đi” mới có thể nhìn thấy loài sinh vật này, nghĩa là theo lý thì chỉ có những người này mới có thể tạo ra cây đũa, và nói theo cách khác thì cũng chỉ những người như vậy mới có khả năng sử dụng nó. Với độ quý hiếm và sức mạnh phép thuật của cả 2 nguyên liệu này, Elder Wand là một chiếc đũa độc nhất và không thể có chiếc đũa nào đủ phẩm chất để sánh ngang được với nó.

Làm thế nào để đoạt được cây đũa?

Là một chiếc đũa mạnh, Elder Wand sẽ chỉ phục tùng một chủ nhân thực sự mạnh. Tuy nhiên thì điều này không hẳn đúng. Để sở hữu nó, chỉ có một con đường duy nhất là chiến thắng chủ nhân cũ của nó. Điều tích cực duy nhất là nếu bạn muốn nó, bạn chỉ cần thắng họ là được chứ không cần phải đấu khi họ đang dùng Elder Wand. Tin xấu là nếu bạn là người giữ đũa, sẽ có rất nhiều người nhắm vào bạn và dĩ nhiên là quá nhiều nguy hiểm rình rập.

Sức mạnh và hạn chế của cây đũa

Elder Wand cường hóa phép thuật của chủ nhân lên một đẳng cấp hoàn toàn khác với những chiếc đũa khác. Mặc dù đúng là không thể giúp chủ nhân bất bại, nhưng nó vẫn giúp họ mạnh lên so với trước, tăng cường hiệu ứng và giúp dễ thực hiện những ma thuật cao cấp. Tuy nhiên, như đã nói ở trên thì chỉ có kẻ đánh bại chủ nhân cũ thì mới có thể thành chủ nhân mới, còn nếu không thực hiện đúng quy luật này, thì chiếc đũa sẽ không thể phát huy sức mạnh thực sự.

Voldemort có được chiếc đũa này mà không tuân thủ đúng quy luật đó, khi hắn đã hiểu lầm rằng Snape mới là chủ nhân đích thực của nó. Tuy nhiên thì người đó phải là Draco Malfoy. Chính vì lý do này, Voldemort đã tự thấy rằng phép thuật của hắn không thực sự mạnh lên nhiều. Trong khi đó thì Harry lại thắng Draco giao tranh tại Trang viên Malfoy, và cậu đã trở thành chủ nhân đích thực của Elder Wand.

Nhờ vậy, trong trận đấu cuối cùng thì chiếc đũa đã thể hiện lòng trung thành của nó, bằng cách khiến Avada Kedavra phản phệ lại chính Voldemort và khiến hắn bay màu.

Bên cạnh việc cường hóa phép thuật, chiếc đũa có thể giúp thực hiện vài phép thuật mà những chiếc đũa thông thường không thể, như có thể phục hồi nguyên trạng của đũa phép khác. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nó có thể hoàn tác những hiệu ứng đặc biệt như năng lực hóa đá của Tử Xà, hay nguyền chú mà Voldemort đặt bên trong chiếc nhẫn của Marvolo Gaunt - Viên đá Phục sinh.

Kết cục của chiếc đũa

Khác với trên phim, Harry trong nguyên tác không hề bẻ gãy cây đũa mà thay vào đó, cậu đã đem nó tới chôn tại lăng mộ của cụ Dumbledore, với hy vọng rằng khi cậu ra đi một cách tự nhiên như vì tuổi già hay bệnh tật, sẽ chẳng còn ai có thể làm chủ nhân của nó được nữa và lịch sử tranh đấu sẽ kết thúc.

>>Xem thêm: Harry Potter: Các loại lõi đũa phép mạnh nhất giới phù thủy (P.3)

Trong tương lai, nếu Harry không bị ai hạ gục thì bản thân cây đũa này sẽ mất đi quyền phép vốn có, bởi nó sẽ không nghe theo lệnh những kẻ không đạt điều kiện sở hữu nó. Xét theo lý nào đó, khi bạn có 1 thứ vũ khí nào đó thực sự nguy hiểm, cách duy nhất để đời sau không còn ai chạm đến nó nữa đó chính là nó không còn tồn tại. Về cơ bản thì cách làm của cả 2 phiên bản Harry đều đúng, chỉ là bản phim có vẻ hơi phũ phàng thôi.

Trong phần phim Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (tựa Việt: Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore), chúng ta sẽ được thấy chiếc đũa thể hiện nhiều hơn nữa trong bàn tay của phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald. Vậy các bạn có mong chờ việc được xem một trận đấu hoành tráng không?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.