x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Mahd Wy'ry - chứng bệnh tâm lý của các Eternals

Yasha 20:00 - 31/12/2021

Nếu các bạn đã xem phần phim Eternals, chắc hẳn các bạn sẽ còn nhớ về nguồn gốc của chủng tộc này. Về cơ bản thì họ không phải 1 chủng tộc sở hữu cơ thể sinhvật tự nhiên, mà gần như là dạng cơ thể tổng hợp. Tuy nhiên, xét về mặt nào đó thì họ vẫn sở hữu nhiều đặc điểm sinh lý học như bình thường.

>>Xem thêm: Thế giới Gương của Doctor Strange lợi hại ra sao?

Đây là điều Yasha thật sự không thích. Lý do thì đơn giản thôi, đó là vì gốc gác của chủng tộc này trong comics cao quý hơn nhiều, khi họ là chủng người tiến hóa thông qua thí nghiệm DNA trên người tối cổ của Celestials. Họ đẹp đẽ, hoàn hảo và mạnh mẽ ngay từ khi được sinh ra, khác hẳn với sự xấu xí của Deviants và tiềm năng đáng sợ, đầy bất ổn của gen X (tạo nên dị nhân) trong các cá thể nhân loại.

Tuy nhiên, ít nhất thì cả 2 phiên bản Eternals này đều có 1 điểm chung, đó là “bệnh tâm lý” Mahd Wy'ry. Trong MCU, Mahd Wy'ry vốn là nỗi đau tâm lý mà Eternals phải gánh chịu vì lượng ký ức khổng lồ mà họ có được trong suốt thời gian sống, do sự bất tử của họ. Khi mắc phải, Eternals sẽ khiến họ đôi lúc đau khổ đến mức “lên cơn điên”, mọi ký ức từ trước tới giờ sẽ bị đảo lộn, mất đi lý trí và sẵn sàng tấn công những người xung quanh.

Trong phim, Thena là nạn nhân của chứng bệnh này. Trường hợp của Thena có thể nói là rất hiếm gặp, vì thông thường thì khi hoàn thành nhiệm vụ, các Eternals sẽ bị gửi trả lại Lò Rèn Thế Giới để thiết lập lại ký ức. Tuy nhiên, trường hợp của các Eternals Trái Đất thì lại khác, do họ đã sống ở Trái Đất quá lâu rồi.

>>Xem thêm: Con mắt Agamotto và những bảo vật của Doctor Strange trong MCU (P.2)

Trong truyện, cách giải thích của các tác giả có phần hợp lý hơn nhiều. Như đã nói ở trên, chủng tộc Eternals dù là 1 chủng tộc hoàn mỹ, đẹp đẽ, quyền năng không kém những vị thần (thế hệ thứ 3) nhưng suy cho cùng, họ vẫn chỉ là 1 chủng tộc phân nhánh từ loài người, kém hơn về mặt thứ bậc. Do đó, họ vẫn phải đối mặt với một số căn bệnh nguy hiểm và 1 trong số đó chính là Mahd Wy'ry.

Mahd Wy'ry, hay chứng “Eternal điên rồ” là một căn bệnh phát sinh từ chính cuộc sống kéo dài quá lâu của các Eternals. Bất chấp việc sở hữu 1 cơ thể mạnh mẽ và bất lão, bộ óc của các Eternals vẫn mang nền tảng là của con người, vốn dĩ có khiếm khuyết so với thần thánh. Khi tích lũy lượng ký ức quá lớn hoặc do những nguyên nhân khác, những khiếm khuyết này bắt đầu khiến những Eternals bị ảnh hưởng và phát điên, mất khả năng tự chủ.

Thông thường, chứng bệnh này chỉ xuất hiện khi một Eternal sống trong quãng thời gian vài thế kỷ, nhưng nó có thể được thúc đẩy nhanh hơn. Về cơ bản thì căn bệnh này có tới 2 liệu pháp phòng ngừa, đều dựa trên nguyên lý liên kết tâm trí với những cá thể khác để giúp tái cân bằng ý thức.

Một là hợp nhất ý thức của các Eternals vào Uni-Mind, nhằm rửa sạch những lo lắng và sợ hãi trong quá trình trải nghiệm với cuộc sống của họ.

Thứ hai, nếu không có Uni-Mind thì có thể sử dụng Gann Josin, vốn là phương thức liên kết tinh thần giữa Eternal với một người mà họ yêu thương, nhằm xoa dịu tâm hồn. Sersi đã từng làm vậy cùng Black Knight Dane Whitman để không phải trở về Olympia, tuy nhiên thì sau cùng đã phản tác dụng khi Proctor - Dane Whitman từ vũ trụ khác tới truy sát cô. Kết quả là cô đã trừ khử hắn bằng chính Ebony Blade, còn bản thân cô thì suýt nữa phát điên thật.

>>Xem thêm: Rintrah, "chú trâu xanh" trong Doctor Strange 2 rốt cuộc là ai?

Trong trường hợp không được phát hiện kịp thời, người bệnh có thể sẽ gây hại đến chính những Eternals tham gia Uni-Mind. Trong quá khứ, Sprite khi mắc Mahd Wy'ry đã phá hỏng liên kết tâm trí này và xoá bỏ kí ức của các Eternals, khiến họ tưởng bản thân chỉ là người thường. Các công nghệ hiện đại của Celestials cũng không thể chữa nổi, và thông thường thì cách duy nhất chính là…tiêu hủy cơ thể họ bằng cách phân rã ở cấp độ phân tử, rồi cho họ tái sinh bằng The Machine cùng bản sao ký ức. Thực ra thì cũng chỉ cần “bay màu” rồi hồi sinh là được, chứ cũng không đến mức phải rã cơ thể ra đâu.

Nhưng suy cho cùng thì cách này khá dã man và cũng chẳng ai muốn cả. Do đó, Yasha thấy chuyện Marvel Studios cho “reset ký ức” nghe cũng…khá là nhân đạo đấy chứ. Vậy, các bạn đã hiểu về chứng Mahd Wy'ry của Eternals chưa nào?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.