x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Sự thật vỡ mộng của phim cổ trang: Ngựa "phake", cao thủ lại yếu đuối

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:20 - 11/05/2023

Cổ trang vẫn luôn là thế mạnh của Hoa ngữ, bởi dòng phim này luôn mang đến cho khán giả những phân cảnh lứa đôi tình tứ, khinh công ảo tung chảo hay đánh võ xuất thần... Thế nhưng, khi hậu trường phim cổ trang được hé lộ, không ít khán giả đã phải vỡ mộng vì sự thật lạ lắm.

Cảnh cưỡi ngựa vẫn luôn là đặc sản của dòng phim cổ trang, nhưng theo thời gian, những con ngựa thật bị thay thế thành ngựa mô hình, những chiếc kiệu gỗ, hay thậm chí là ngựa không khí... Dàn diễn viên chỉ cần ra sức nhún nhảy là được. Điều này từng gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn phim xứ Trung.

>>> Xem thêm: So sánh váy sự kiện dàn tiểu hoa Cbiz: Ai cũng diện đồ cao cấp, Dương Tử "bèo" nhất

Cảnh cưỡi ngựa đã "giả trân", đến cảnh chạy xe ngựa cũng ảo hết cỡ, gì cũng chạy, chỉ mỗi chiếc xe là không chịu động đậy. Dù biết đây là cách để tiết kiệm chi phí thuê phim trường hay đảm bảo chất lượng cảnh quay, nhưng rõ ràng, điều này lại khiến bối cảnh phim trở nên nghèo nàn, thô sơ.

Đã tiết kiệm ngựa, tiết kiệm xe, dàn diễn viên còn phải tiết kiệm cả sức. Thay vì động chân, thì họ chỉ cần đung đưa vai, lúc lắc cái đầu là được. Công việc còn lại được phó mặc cho tổ quay phim. Chính vì điều này mà có bộ phận khán giả cho rằng diễn viên Hoa ngữ bây giờ kiếm tiền quá dễ, chẳng tốn sức vẫn đút túi hàng trăm triệu đồng.

Những cảnh đấu võ và đọ khí công chỉ hoành tráng trên phim mà thôi. Bởi phía sau loạt phân đoạn rung chuyển đất trời ấy là công sức của những chiếc quạt khổng lồ đang quay với vận tốc tối đa, hay chiêu trò của nhà sản xuất vì biến tay thành chân.

Cảnh thi triển phép thuật của Tôn Ngộ Không đều là sản phẩm của khói thuốc. Xem tới đây, có ai cảm thấy tuổi thơ của mình đã bị rạn vỡ một phần không?

Điểm chung của dàn soái ca có võ nghệ siêu quần trong phim cổ trang là chẳng bao giờ bế nổi bạn diễn. Phía sau mỗi cảnh bế công chúa trong phim cổ trang luôn cần có sự xuất hiện của người thứ 3, thứ 4 hay cả thứ 5. Thế nên, mình từng thấy có người nhận xét: "Sao nam bây giờ yếu ớt quá".

>>> Xem thêm: Sao Cbiz cưới bạn thân làm chồng: Đường Yên ngọt ngào, Lâm Tâm Như lắm thị phi

Thế mới nói, trước ống kính và sau ống kính là 2 thế giới khác biệt và đối lập với nhau hoàn toàn. Trước ống kính, chúng ta luôn nhìn thấy sự lộng lẫy, lung linh và hoàn mỹ của dàn diễn viên, nhưng sau ống kính lại là mồ hôi của các nhân viên hậu trường. Nếu bạn không muốn vỡ mộng thì hãy hạn chế xem những cảnh hậu trường như thế này nhé!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.