x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Hawkeye tập 3: Đau lòng trước quá khứ của phản diện Echo

Tanpopo 06:00 - 03/12/2021

Trong tập ba của mini-series Hawkeye có tên Echoes, Chekov được biết quá khứ đầy đau đớn của Maya Lopez hay còn gọi là Echo và cánh tay phải của Kazi. Cả hai hiện đang đầu quân cho Mafia Tracksuit ở New York, làm việc dưới trướng một tên trùm tội phạm bí ẩn. 

Theo như Chekov nhận xét, đây là một tập phim gần như hoàn hảo của MCU mảng truyền hình, phân tích các vấn đề tâm lý sâu sắc và quá khứ u ám của Clint Barton, đối lập với sự nhiệt tình và lòng tốt của Kate, đồng thời giới thiệu nhân vật Echo theo hướng lôi kéo sự đồng cảm của khán giả. 

Echoes bắt đầu bằng cách đưa Chekov và những khán giả khác trở lại năm 2007. Thật đau lòng khi thấy Maya phiên bản trẻ đang vật lộn để theo dõi những gì giáo viên của cô ấy đang nói với cả lớp vì bị điếc. Không bỏ cuộc, Maya sử dụng các kỹ năng tự nhiên và học được của mình để hiểu được các thông tin đó. Ở nhà, bố cô - William (Zahn McClarnon) chơi trò chơi với Maya và tâm sự với con gái về rồng. Chi tiết này khiến Chekov chợt nhớ đến Shang-Chi và đoán rằng Maya rồi cũng sẽ gặp siêu anh hùng do Simu Liu đảm nhận. 

Maya đặt câu hỏi tại sao cô không theo học một trường chuyên biệt dành cho người khiếm thính và William xin lỗi nhưng nói rằng điều đó sẽ tốt hơn về lâu dài và rằng cô ấy sẽ phải học cách sống sót giữa 2 thế giới đảo điên. Cuộc trò chuyện này ẩn chứa nhiều chi tiết và rõ ràng là hai thế giới đó là tồn tại, ám chỉ Daredevil của Netflix và thế giới của MCU đang dần hòa làm 1 ở Hawkeye.

Khi Maya tiếp tục tập luyện võ thuật, cha cô lưu ý rằng "chú" của cô sẽ đưa cô về nhà sau giờ học. Dù không có cận cảnh gương mặt phản diện của mini-series này nhưng Chekov chắc chắn rằng đó là Kingpin thẳng thắn. "Chú" của Maya âu yếm bóp má cô ấy trước khi camera lia xuống chiếc chân giả của cô.

Thật khâm phục Maya khi cô gái nhỏ bé này ngày càng thể hiện bản thân là võ sĩ tài năng qua thời gian. Tuy nhiên, cô vẫn bị ám ảnh bởi cái chết của bố. Chekov đoán rằng William đã bị Clint Barton sát hại trong một cơn cuồng nộ dưới vỏ bọc Ronin khi anh gặp rắc rối với các giao dịch của Tracksuit Mafia. Bí ẩn về lý do tại sao Echo theo đuổi Kate Bishop và Clint Barton đã được giải quyết: cô ấy muốn biết Ronin thực sự là ai rồi trả thù.

Thông tin này càng khiến Chekov đau đầu và rối loạn về mặt cảm xúc bởi Clint Barton là một trong những “người tốt” nhưng anh đã có những hành động bạo lực vô cùng khủng khiếp. Anh đã giết người không thương tiếc trong khoảng thời gian 5 năm và đánh đồng họ là là "tội phạm. 

Ngay cả khi Chekov đồng cảm với nỗi đau lòng của Maya, Chekov không nghĩ Clint Barton đáng phải chết. Thực lòng thì khán giả đã dành quá nhiều thời gian cho anh và chứng kiến nhân vật này mất mát quá nhiều. Trong sâu thẳm Chekov vẫn biết rằng Clint Barton nên bị trừng phạt; rằng anh nên buộc phải đối mặt với hậu quả của hành động của mình và có lẽ Maya Lopez nên là người làm điều đó.

Đến tập này, Clint Barton vẫn không tiết lộ với bất kỳ ai rằng anh chính là Ronin trong tập này, nhưng Kate đang gom đủ nghi ngờ để biết được sự thật. Kate nói đúng rằng Hawkeye là một anh hùng, nhưng Ronin lại là phản diện. Clint Barton cần phải nhận ra điều đó bởi anh đang suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi thính giác của anh kém đi, Echo có kỹ năng cao và bị điếc đang sẽ mang đến cho siêu anh hùng mệt mỏi những thứ vô cùng bất ngờ.

Chekov đau đầu suy nghĩ về việc liệu Clint Barton sẽ đón nhận câu chuyện đau lòng của Maya như thế nào? Liệu anh có khoác lên mình bộ suit Ronin thêm lần nào nữa không và Kate Bishop phản ứng ra sao khi biết Ronin và Hawkeye là một. 

>> Xem thêm: Hawkeye tập 1,2: Quá khứ đen tối trở về ám ảnh siêu anh hùng dùng cung

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Hawkeye tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.