x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Review Hawkeye: Cặp chính diễn thực sự ăn ý, phim đơn giản và dễ chịu

Pa Bích 22:30 - 26/11/2021

Chỉ riêng trong năm 2021, Pa Bích đã xem WandaVision, The Falcon and the Winter Soldier, Loki, What If ...?, Black Widow, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, Eternals và sắp tới là sự đổ bộ của Spider-Man: No Way Home

Chưa dừng lại ở đó, Marvel Studios vừa tiếp tục gửi đến chúng ta một TV series khác về câu chuyện Giáng sinh của Clint Barton (Jeremy Renner) và hành trình anh dìu dắt cô gái trẻ Kate Bishop (Hailee Steinfeld) trở thành Hawkeye thế hệ mới. Kate Bishop là fan cuồng của Hawkeye và đội Avengers, đang cố gắng tập luyện và thể hiện vị trí của mình trên bản đồ siêu anh hùng. 

Hawkeye, theo Pa Bích, là một sự trở lại đầy mới mẻ đối với Vũ trụ Điện ảnh Marvel, khi pha trộn giữa thể loại hiếm thấy trong MCU (Giáng sinh) và sự trở lại của siêu anh hùng kinh điển Hawkeye. Và phim được ra mắt vào thời điểm không thể nào phù hợp hơn, đặc biệt là giữa bối cảnh suốt thời gian qua MCU đã tập trung khai thác vào các khía cạnh huyền bí, ma thuật và đa vũ trụ. 

Sau Avengers: Endgame, MCU phải đối mặt với thách thức lớn hơn về đa vũ trụ và các dòng thời gian thay thế, điều này được thể hiện trong WandaVision cũng như Loki và sắp tới sẽ rõ ràng hơn trong Spider-Man: No Way Home Doctor Strange In The Multiverse Of Madness.

Chưa kể đến việc MCU ngày càng đông đúc và phức tạp khi hãng giới thiệu Shang-Chi và hơn 10 nhân vật mới trong Eternals. Giữa lúc Vũ trụ Điện ảnh đang quá ngột ngạt, thật vui khi thấy một cựu chiến binh MCU lớn tuổi trở lại trong phim riêng. Hawkeye thực sự tạo được cảm giác hoài niệm về MCU cũ, không có quá nhiều nhân vật hoặc các khái niệm vũ trụ phức tạp. Hawkeye, theo một nghĩa nào đó, rất đơn giản và đời thường, kiểu như hãy cố gắng làm thật tốt công việc để kịp về nhà đón Giáng sinh. Sau khi xem xong những tập đầu, Pa Bích có 1 số đánh giá về phim như sau.

Đầu tiên, phim mang đến cho chúng ta một nhân vật mới là Kate Bishop của Hailee Steinfeld. Hawkeye thực sự là câu chuyện về Kate Bishop và cô là một bổ sung tuyệt vời trong lực lượng siêu anh hùng của Marvel. Hailee Steinfeld thể hiện xuất sắc vai diễn này, mang đến sự dí dỏm, lém lỉnh nhưng không kém phần can đảm và mạnh mẽ. Hailee Steinfeld diễn xuất tự tin, giống hệt phiên bản truyện tranh của Kate Bishop bước ra đời thực. 

Kate Bishop xứng đáng là Hawkeye mới và trong tương lại có thể góp mặt trong danh sách các nhân vật hàng đầu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, với vai trò là 1 thành viên của đội Young Avengers chẳng hạn. Pa Bích thấy sẽ thật thú vị nếu Kate Bishop hợp tác với Shang-Chi hoặc các Eternals trong các bộ phim ở tương lai, đại diện cho kỷ nguyên mới của MCU. 

>> Xem thêm: "Đệ tử" Hawkeye có thể là thành viên chủ chốt của nhóm Avengers trẻ

Thứ hai là nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - Jeremy Renner cũng thể hiện rất xuất sắc trong màn tái xuất với nhân vật Clint Barton/Hawkeye. Từ trước đến nay, Clint Barton có xuất hiện trong các bộ phim MCU nhưng chưa bao giờ có nhiều “đất diễn” (trừ Endgame) vì vậy việc Hawkeye có 1 TV series riêng sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về anh. 

Giống như Black Widow, Marvel đã quyết định cho Hawkeye có 1 bộ phim riêng để thỏa sức thể hiện bản thân. Phim khai thác khá nhiều về khía cạnh hài hước của Hawkeye, vốn đã được thể hiện đôi lần trong các tác phẩm MCU trước đây nhưng chưa bao giờ được khám phá đầy đủ. 

Có vẻ như các đạo diễn và biên kịch cũ chưa biết cách thể hiện trọn vẹn phiên bản Hawkeye trong MCU và cho đến khi nhân vật này có phim riêng, Pa Bích mới vỡ lẽ anh ấy thực sự có những câu chuyện rất thú vị. Jeremy Renner dù đóng vai chính nhưng rất biết cách dìu dắt bạn diễn, mang đến một sự ấm áp và nhẹ nhàng. Thực sự họ là 1 cặp bạn diễn ăn ý, các phản ứng hóa học phải gọi là vừa vặn đến hoàn hảo.

>> Xem thêm: Giới phê bình nói gì về 2 tập đầu tiên của TV series Hawkeye?

Tuy nhiên, ngoài điểm sáng về diễn xuất của dàn sao và tạo nên làn gió mới trong MCU thì phim vẫn có vài điểm hạn chế, ít nhất là có thể dễ nhìn thấy trong những tập đầu đã phát sóng. Dù tinh thần chung của cả loạt phim nghe có vẻ đơn giản, dễ hiểu là: ngăn chặn kẻ xấu và trở về nhà đón Giáng sinh, nhưng 2 tập đầu lại cung cấp quá nhiều chi tiết, (chưa kể đến dàn phản diện và kẻ thù đông đảo) dù đó không phải là một ý tưởng tồi nhưng cũng là rủi ro vì khán giả sẽ khó nhớ hết nội dung và đầy đủ các nhân vật.

Như Pa Bích đã nói, vẻ đẹp của Hawkeye ban đầu là ở sự đơn giản và dễ chịu. Cốt truyện xây dựng phức tạp có thể cản trở hướng đi cơ bản của phim. Bên cạnh đó, Hawkeye vẫn giống như các bộ phim MCU trước đó, cho thấy có nhiều vấn đề cần giải quyết trên thế giới, không chỉ là sự hủy diệt vũ trụ hoặc cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. 

Nhìn chung, Hawkeye như 1 hành trình sự trở lại Trái đất tốt đẹp sau tất cả những thứ liên quan đến vũ trụ và ma thuật mà chúng ta đã chứng kiến ở những bộ phim khác trong Giai đoạn 4. Hawkeye là lời nhắc nhở về những ngày đầu của kỷ nguyên siêu anh hùng và lý do tại sao bạn đã yêu Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong tương lai xa hơn, Hawkeye có thể sẽ trở thành một trong những bộ phim truyền hình kinh điển về kỳ nghỉ Giáng sinh mà bạn có thể xem lại hàng năm.

*Bài đóng góp của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những bài viết hay về Hawkeye Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.