x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Siêu anh hùng mới của Phase 4 MCU (P.3): Kate Bishop, Photon

Yasha 09:00 - 29/11/2021

Bên cạnh những gương mặt như Spider-Man, Captain America của Sam Wilson hay Shang-Chi, tôi thấy Phase 4 của MCU sẽ tạo nên một kỷ nguyên bằng việc mang đến hàng loạt những siêu anh hùng thế hệ mới. Vậy tiếp nối bài trước, hãy điểm danh những siêu anh hùng nổi bật trong Phase 4 của MCU cùng Yasha nhé!

Photon

Nghe thì có vẻ lạ, nhưng đây chính là biệt danh siêu anh hùng của Monica Rambeau, cô nàng đội trưởng của tổ chức S.W.O.R.D. ấy. Monica ban đầu vốn chỉ là người thường, là con gái của Maria Rambeau - bạn thân của Captain Marvel Carol Danvers, cho đến khi Wanda Maximoff sử dụng khả năng thay đổi thực tại tác động lên toàn bộ khu vực Westview và tạo nên thảm họa.

Việc liên tục tiếp xúc với Hex - bức màn thực tại xung quanh Westview khiến DNA của Monica bị viết lại, giúp cô có được các dạng siêu năng lực như: Tăng cường sức mạnh cơ bắp, tăng cường tốc độ phản ứng, thị lực siêu nhạy giúp nhìn thấy các dạng quang phổ điện từ bất thường và hấp thụ năng lượng/động năng.

Bên cạnh đó, Monica còn thể hiện 1 khả năng đặc biệt cho phép những viên đạn do Tyler Hayward qua cơ thể cô mà không phải chịu sát thương.

Về cơ bản thì đây có thể là bằng chứng cho việc Monica đang tiếp cận đến khả năng nổi bật nhất của cô trong comics. Năng lực này cho phép chuyển đổi cơ thể thành bất cứ dạng năng lượng nào trong quang phổ điện tử, như ánh sáng, tia hồng ngoại, tia X, bức xạ gamma và vô số dạng khác.

>> Xem thêm: Deadpool và những nhân vật sở hữu Venom trước Eddie

Nói tóm lại, năng lực này có thể giúp Monica đạt tốc độ di chuyển ngang với vận tốc ánh sáng, bay lượn tùy ý, đi xuyên vật chất, tàng hình, thay đổi kích thước cơ thể, giải phóng và hấp thụ năng lượng. Tuy nhiên, trong comics thì năng lực này...khá là có hại đối với Monica, bởi nó khiến cô không thể tương tác với thế giới vật chất ở dạng năng lượng. Mãi đến khi cô thông thạo khả năng “hóa cứng ánh sáng”, cuộc sống của Monica mới ổn định trở lại.

Kate Bishop

Kate Bishop sẽ sớm ra mắt khán giả trong series Hawkeye trên Disney Plus, với tư cách là nữ trợ thủ/cộng sự của Hawkeye Clint Barton. Vẫn chưa rõ quá khứ của cô sẽ được thể hiện thế nào trên phim ảnh, nên hãy cùng mình tìm hiểu những thông tin về Kate trong comics nhé.

>> Xem thêm: Những năng lực cực kỳ dị của Venom (P.2): Có nọc độc như axit

Về cơ bản thì tuổi thơ của Kate có thể tóm gọn lại bằng 1 chữ, đó là “giàu”, do là con gái út của Derek Bishop - một doanh nhân rất nổi tiếng tại Manhattan. Tuy nhiên, cô lại thiếu vắng tình yêu của cha mẹ, khi mẹ cô là bà Eleanor mất sớm, còn Derek thì lại đắm mình trong công việc kinh doanh và hoạt động từ thiện. Đặc biệt, sau 1 lần theo dõi thì cô còn nhận ra người cha mà cô hằng ngưỡng mộ lại đi hợp tác với 1 gã tội phạm, tên là Matador.

Khi Derek rời khỏi, Kate bị Matador bắt nhằm đòi tiền chuộc, nhưng may mắn là ngay khi này, một mũi tên bay đến khiến gã mất tập trung mà cô đã được Avengers cứu thoát. Sau khi Matador bị đánh bại, Kate vô cùng ấn tượng trước Hawkeye, khi anh chỉ là người bình thường với cung và tên nhưng lại rất tuyệt vời. Và thế là sau sự thất vọng về cha, cô bé đã coi Clint như hình mẫu lý tưởng và vô cùng ngưỡng mộ anh.

Do đó mà khi lớn lên, sau khi gặp hàng loạt biến cố, Kate đã rèn giũa kỹ năng chiến đấu, đặc biệt là cung thuật. Nhờ tài nghệ hiếm có, cô đã gây ấn tượng mạnh với nhóm Young Avengers và do đó, Kate trở thành 1 phần của biệt đội này. Cô thậm chí còn đứng lên chống lại sự áp đặt của Captain America, đồng thời thuyết phục Clint “quay xe” với Iron Man. Nhờ sự kiện đó, Clint đã nhận ra bản thân cần phải làm gì và trở thành 1 con người mới với bí danh “Ronin”.

Sau này, Clint đã quyết định trao lại cung và áo choàng của mình cho Kate, cũng tức rằng anh đã hoàn toàn tin rằng cô xứng đáng trở thành Hawkeye kế nhiệm. Trong MCU, Yasha nghĩ Kate rất có tiềm năng trở thành 1 phần của đội Avengers thế hệ kế tiếp, thay thế dàn tiền bối đã gần như nghỉ hưu toàn bộ từ sau Avengers: Endgame.

>> Xem thêm: Siêu anh hùng mới của Phase 4 MCU (P.2): Moon Knight, Blade, Dane

Trên đây là 2 siêu anh hùng cuối cùng trong danh sách những anh tài thế hệ mới thuộc Phase 4 của MCU. Vậy các bạn nghĩ họ sẽ tỏa sáng ra sao trong tương lai? Hãy cho Yasha biết ý kiến nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.