x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Series Hawkeye đã giúp Clint Barton xóa mác nguời "nhạt" nhất Avengers

Pa Bích 16:45 - 29/11/2021

Clint Barton/Hawkeye dẫu là thành viên sáng lập nhóm Avengers nhưng Pa Bích thấy rằng anh lại siêu anh hùng bị đánh giá thấp nhất trong đội. Ra mắt trong Thor 2011 (vai khách mời) và The Avengers 2012, Clint Barton dù không phải là thành viên sáng lập duy nhất của Avengers không sở hữu siêu năng lực (còn có Iron Man và Black Widow), nhưng anh chưa bao giờ là tâm điểm của sự chú ý, nếu không nói là “nhạt nhòa” nhất đội.

Trong Giai đoạn 4, Hawkeye may ra mới trở thành nhân vật trung tâm khi bộ phim riêng về anh được ra mắt trên Disney+. MCU cuối cùng cũng đã cho Hawkeye ra ánh sáng và thực sự đây là một siêu anh hùng rất thú vị. 

Clint Barton ra mắt trong truyện tranh Tales of Suspense với vai trò là kẻ thù (nhưng có thiện cảm) của Iron Man. Từng là một nghệ sĩ biểu diễn xiếc, được đào tạo bởi Jacques Duquesne (The Swordsman), Clint Barton cuối cùng đã cải tà quy chính và gia nhập nhóm Avengers. Không có siêu năng lực, Hawkeye vẫn là một võ sư bậc thầy với thể chất tốt và là một trong những tay thiện xạ vĩ đại nhất của vũ trụ Marvel. 

Hawkeye sử dụng kho vũ khí khổng lồ gồm các mũi tên với nhiều công năng khác nhau, có thể sử dụng cho hầu hết mọi trường hợp. Hơn nữa, Hawkeye còn là một chiến thuật gia siêu việt với tư duy nhanh nhạy từng được Captain America hết lời khen ngợi.

Về phía Marvel Studio, họ đã không đi sâu vào nguồn gốc của Clint Barton nhưng vẫn pha trộn giữa truyện tranh và vũ trụ thay thế Ultimate Marvel để tạo ra Hawkeye. Trong MCU, Clint Barton được giới thiệu là đặc vụ SHIELD với chuyên môn sử dụng cung tên. Bất chấp khả năng bắn cung thần sầu, MCU vẫn chưa làm nổi bật được tài năng và con người thực sự của Clint Barton. Phải đến TV series Hawkeye, Clint Barton mới khiến Pa Bích vỡ lẽ rằng anh thực sự là một siêu anh hùng đặc biệt nhất trong đội Avengers.

Clint Barton là người đàn ông của gia đình

Trong tất cả các thành viên sáng lập của Avengers, Clint Barton có thời lượng xuất hiện ít nhất trong Giai đoạn 1. Iron Man, Hulk, Thor và Captain America đều có phim riêng, còn Black Widow thì được giao một vai phụ nhiều “đất diễn” trong Iron Man 2. Clint Barton, trong khi đó, chỉ có một vai khách mời ngắn ngủi trong Thor 2011

Chưa kể câu chuyện của Black Widow đã phần nào được khám phá trong The Avengers để bù đắp việc cô không có phim riêng, trong khi đó Hawkeye chẳng có gì, ngoài phần lớn thời lượng trong phim đều được đặt vào tình huống bị Loki điều khiển tâm trí.

Clint Barton, từ một thành viên chủ chốt của Avengers, cuối cùng lại chỉ được biết đến là 1 đặc vụ SHIELD, là bạn thân của Natasha Romanoff và quyết định hoàn lương sau khi thoát khỏi sự kiểm soát của Loki. Đến Avengers: Age of Ultron, Clint Barton được tiết lộ đã cưới vợ sinh con và gia đình anh được đảm bảo an toàn cũng như giữ bí mật về danh tính. Rõ ràng trong số các Avengers, duy chỉ có Hawkeye là có hạnh phúc riêng trọn vẹn.

Từ đó về sau, hình ảnh của Hawkeye đều gắn liền với gia đình, là người cha, người chồng và vai trò siêu anh hùng dường như bị lu mờ. Mãi cho đến khi Thanos búng tay khiến cả gia đình “bay màu”, Clint Barton đau buồn tới mức tuyệt vọng và trở thành Ronin. Có thể thấy, gia đình là quan trọng nhất với Clint Barton. Đến series Hawkeye, phim bắt đầu với việc Clint Barton tận hưởng kỳ nghỉ Giáng sinh với gia đình khi họ trở lại sau 5 năm biến mất kể từ cú búng của Thanos.

Hawkeye có kỹ năng tuyệt vời

Clint Barton không có siêu năng lực nhưng kỹ năng bắn cung của anh thực sự đáng sợ. Điều đó được minh chứng rõ ràng nhất khi Clint Barton suýt hạ gục chiếc SHIELD Helicarrier trong khi đang bị Loki kiểm soát tâm trí. Hawkeye thậm chí từng đánh tay đôi ngang với Black Widow (bậc thầy cận chiến) trước khi giành lại quyền kiểm soát tâm trí. Trong Civil War, Hawkeye cũng từng trí thông minh để cùng Wanda cầm chân Iron Man, người có lợi thế về sức mạnh hơn anh rất nhiều.

Trong vai Ronin, Clint Barton âm thầm cuộc chiến đơn độc chống lại các tổ chức tội phạm trên toàn thế giới để khuây khỏa nỗi đau mất mát gia đình. Mặc dù không có siêu năng lực, Barton đã đối đầu với Black Panther, người có khả năng thể chất tương đương với Captain America (trong Captain America: Civil War). Việc đối đầu với vị vua của Wakandan trong một thời gian dài thực sự là kỳ tích với một con người bình thường như Hawkeye.

Đến với Hawkeye, phim nhấn mạnh các kỹ năng bậc nhất của Barton nhiều lần trong 2 tập đầu tiên. Trong trận chiến ở New York, Kate Bishop lúc nhỏ đã chứng kiến ​​Hawkeye tiêu diệt những kẻ xâm lược Chitauri và cứu sống cô tại một thời điểm. Ở diễn biến khác, trong lúc Kate Bishop (lúc này đã có kỹ năng) suýt bị băng nhóm Mafia Tracksuit cho “ăn hành”, Clint Barton đã bước vào và tiêu diệt đám đông một cách dễ dàng. Clint Barton có thể thiếu siêu năng lực, nhưng kỹ năng và kinh nghiệm của anh thực sự đáng gờm.

>> Xem thêm: Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới là ai?

Người dân New York coi Clint Barton là người hùng

Clint Barton thường không được đánh giá cao, đặc biệt là khi so sánh với các đồng đội trong Avengers, nhưng theo Pa Bích, anh lại là người có tầm lòng nhân hậu nhất. Clint Barton sẵn sàng hi sinh bản thân trong Age of Ultron hay cam lòng nhảy vực tại Vormir trong Endgame để đổi lấy đá Linh hồn.

Trong Civil War, Hawkeye dù phải đánh nhau với đội của Iron Man nhưng anh không thể hiện hết sức mà chỉ chọn cách cầm chân là chính. Thậm chí Hawkeye còn sẵn sàng đối đầu với Vision để bảo vệ Wanda và bạn biết đó, Hawkeye chắc chắn không có cửa thắng Vision nhưng vẫn can đảm chiến đấu.

Trong khi khán giả bỏ qua lòng tốt và chủ nghĩa anh hùng của Clint Baton thì những người sống trong MCU lại không đối xử với anh như vậy. Trong phim Hawkeye, dù Clint Barton không được nhắc đến trong vở nhạc kịch Steve Rogers, nhưng anh vẫn được đưa vào danh sách những anh hùng đã cứu New York và một đứa trẻ trong số khán giả xem nhạc kịch đã nhận ra Clint Barton. 

Bên cạnh đó, khi đang thưởng thức bữa tối với các con, Clint Barton được một người phục vụ cho biết bữa ăn của anh và gia đình hoàn toàn miễn phí như lời tri ân vì đã cứu thành phố vào năm 2012. 

Ngoài ra, có lẽ ví dụ lớn nhất về sức ảnh hưởng của Clint Barton với vai trò là một siêu anh hùng nằm ở việc anh trở thành nguồn cảm hứng cho Kate Bishop. Cô noi gương Clint Barton và rèn luyện bản thân để có thể trở thành siêu anh hùng chân chính như thầy của mình. Kate Bishop có thể sẽ nhận vị trí Hawkeye và kế nhiệm vai trò của Clint Barton vào cuối phim. Nếu Hawkeye thực sự là siêu anh hùng bị đánh giá thấp nhất trong Avengers, có lẽ Kate Bishop không ngu ngốc đến mức chọn anh làm “sư phụ”.

>> Xem thêm: "Đệ tử" Hawkeye có thể là thành viên chủ chốt của nhóm Avengers trẻ

Tóm lại, Hawkeye với Pa Bích thực  sự là một siêu anh hùng có tâm và có tầm. Không sở hữu siêu năng lực không có nghĩa là Hawkeye yếu kém hơn so với các thành viên khác trong Avengers. Chẳng qua là Hawkeye thực sự ngoài làm siêu anh hùng thì còn mối bận tâm lớn hơn là gia đình. Việc làm tốt trách nhiệm ở cả 2 vai trò thực sự khó khăn và có lẽ trong MCU, chỉ có duy nhất Hawkeye có thể làm trọn vẹn được điều này.

Bạn có thích Hawkeye không, hãy chia sẻ ý kiến của mình ở phần bình luận nha.

*Bài đóng góp của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những bài viết hay về phim Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.