x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những sự thật về Kate Bishop: Nàng đả nữ xinh đẹp mới của MCU

Yasha 08:00 - 30/11/2021

Nhân vật Kate Bishop của nữ diễn viên Hailee Steinfeld đang là tâm điểm chú ý của series Hawkeye (hoặc ít nhất là với tôi). Vậy nên, Yasha sẽ tiết lộ 1 vài chi tiết xoay quanh cô bé cung thủ này với các bạn nhé, đảm bảo không phải ai cũng biết đâu!

Quá khứ có phần khác biệt nhiều so với nguyên tác

Về cơ bản thì trong comics, Kate cũng là 1 cô bé xuất thân giàu có như phiên bản ở MCU. Cô là con gái của doanh nhân Derek Bishop, được nuôi dạy trong 1 môi trường vô cùng tốt và được học khá nhiều môn thể thao ngay từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, điểm giống nhau cũng chỉ có thế. Trong comics, Kate vốn mồ côi mẹ, thậm chí còn từng phát hiện ra chuyện Derek hợp tác với gã tội phạm El Matador. Ngay khi ông ta rời đi, cô bị chúng bắt cóc và may thay, Avengers đã tới cứu. Kể từ đó, cô mất đi sự ngưỡng mộ với bố mình và thay vào đó, Kate đã mến mộ vị siêu anh hùng mang tên Hawkeye, người đứng chung hàng ngũ với những Avengers chỉ với 1 cây cung.

Trong khi đó, ở MCU thì chuyện gia đình của Kate cũng không đến nỗi u ám như kia. Mẹ cô vẫn còn sống, trong khi Derek vốn thiệt mạng trong cuộc xâm lăng của đám Chitauri, hay nói cách khác là tội lỗi của Loki hồi năm 2012. Clint Barton chính là người đã cứu mạng Kate trong lần đó.

>> Xem thêm: Con trai Thanos và những Eternals mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.1)

Động lực để trở thành siêu anh hùng

Trong series Hawkeye, lý do khiến Kate trở thành siêu anh hùng vốn là vì cô được truyền cảm hứng từ ngày gặp Clint, cũng như muốn bảo vệ gia đình mình. Trong comics thì cũng giống như thế, nhưng có chút khác biệt và thật sự Yasha khuyên các bạn nên...dừng lại, bởi vì sự thật này khá là sốc đấy. Tôi không hề nói giỡn chút nào đâu.

Vào một thời điểm nào đó trước đám cưới của chị gái cô là Susan Bishop, Kate đã bị cưỡng gian khi đang đi dạo ở Công viên Trung tâm, và theo như bộ đồ của cô thì khi đó cô vẫn đang ở lứa tuổi học sinh. Sự kiện này khiến cô bị khủng hoảng tinh thần rất nặng, buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ tâm lý trong 1 khoảng thời gian dài.

>> Xem thêm: Mỹ nhân Sersi và những Eternals mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.2)

Tuy nhiên sau khi bình phục, Kate đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cô bắt đầu luyện tập các kỹ năng chiến đấu, tự vệ đến thành thục, tinh thông đủ các kỹ năng võ thuật, kiếm thuật và cung thuật. Đến thời điểm cô khoảng 20 tuổi, Kate gia nhập Young Avengers cùng với cô bạn Cassie Lang (con gái Ant-Man Scott Lang) và chính thức trở thành một siêu anh hùng. 

Sự thật này vốn là điều mà cô đã giấu kín với tất cả mọi người. Hai người duy nhất biết về vụ tấn công này là bác sĩ trị liệu của cô và nữ siêu anh hùng Jessica Jones. Dù gì thì Yasha nghĩ là các bạn cũng hiểu, điều đó thật sự quá khủng khiếp và không nên để bất cứ người đồng đội nào biết cả.

Có rất nhiều biệt danh

Trong comics, sau sự kiện Civil War, Clint Barton sau quãng thời gian làm Ronin đã quyết định công nhận Kate xứng đáng với danh xưng Hawkeye. Được nhận cung và áo choàng từ chính người mà cô ngưỡng mộ, Kate đã chấp thuận cái tên đó, tự tin hơn nhiều so với cái ngày mà cô đặt nó nhằm mục đích tôn vinh Clint.

>> Xem thêm: Siêu anh hùng mới của Phase 4 MCU (P.3): Kate Bishop, Photon

Nhờ thế, cô và Clint là 2 trong số những người hiếm hoi dùng chung 1 biệt danh siêu anh hùng. Rất nhiều người cảm thấy điều đó hơi kỳ quặc, thậm chí là còn mang ra để trêu đùa, nhưng Clint vẫn thấy chuyện đó khá là ổn. Thế giới đủ rộng cho cả 2 Hawkeye mà, nhỉ? Nói là vậy, nhưng mỗi khi ở trên chiến trường thì…kiểu gì Kate cũng bị gọi bằng cái tên khác, vì việc gọi chung như vậy rất dễ gây “lú”. Còn tại sao Clint không bị gọi theo kiểu khác, thì đơn giản chỉ là do anh đang ở vị thế tiền bối thôi.

Tuy nhiên, trong quá trình hành hiệp thì Kate đã bị gọi (hoặc tự gọi) bằng cả loạt biệt danh khác. Có thể kể tới những cái tên như Knightress, Hawk-ess, Lady Hawkeye, Female Archer hay Taskmistress (nhờ khả năng ghi nhớ gần tương tự như năng lực sao chép hình ảnh của Taskmaster. Trong quá khứ, cô từng có thời gian dùng chính họ “Bishop” của mình để làm mật danh.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Kate Bishop - đả nữ xinh đẹp thế hệ mới của MCU. Các bạn có thấy bài viết thú vị không? Hãy để lại ý kiến bình luận cho Yasha biết nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.