x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Hitmonlee, Hitmonchan và Hitmontop: Bộ 3 giác đấu tiến hóa đặc biệt

Bé Kun 22:45 - 09/11/2021

Trong thế giới pokemon, việc tiến hóa của các loài thể hiện cho sự trưởng thành và thay đổi, với các bộ chỉ số gia tăng mạnh hơn, pokemon ngầu hơn nên Bé Kun cũng như các fan vô cùng thích thú. Nhưng đi sâu vào tìm hiểu, ngoài tiến hóa thông thường khi lên cấp thì chúng ta sẽ có nhiều điều kiện khác như một số loài phải được trao đổi, có loài thì phải được cầm theo vật phẩm đặc biệt như các loại đá, có loài thì phải đạt điểm hạnh phúc hay xinh đẹp tối đa, cũng có loài có thể tiến hóa thành nhiều dạng khác nhau khi trong điều kiện hay khu vực địa lý khác nhau. 

Trong đó loài Tyrogue, một pokemon mang đơn hệ giác đấu là pokemon có lối tiến hóa lên cấp khá đặc biệt khi chỉ số tấn công và phòng thủ của con này sẽ quyết định việc nó tiến hóa lên thành loại pokemon nào khi đủ cấp độ 20. 

Nếu chí số tấn công cao hơn phòng thủ, Tyrogue sẽ tiến hóa thành Hitmonlee chuyên về cước, nếu tấn công thấp hơn phòng thủ thì nó tiến háo thành Hitmonchan chuyên về quyền, còn nếu hai chỉ số bằng nhau thì nó lại tiến hóa thành Hitmontop với khả năng xoay tròn lộn ngược như con quay thần tốc. 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon Giác Đấu nổi tiếng nhất: Sirfetch'd, Poliwrath, Lucario

Hitmonlee và Hitmonchan là những pokemon mang đơn hệ giác đấu được giới thiệu tại vùng Kanto từ thế hệ đầu tiên. Tên của chúng được lấy cảm hứng theo tên của hai ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long Thành Long và chúng được xem là bộ đôi giác đấu biểu tượng của các hội quán võ thuật thời đầu. 

Hitmonlee chuyên về các đòn đá với sức công kích vật lý cao, thích hợp với chỉ số tấn công cực ổn lên tới 120 của nó như đá cao, song kích, cú đá siêu cấp. Nó cũng có khả năng phòng thủ đặc biệt rất tốt, với chỉ số lên tới 110. Nó có thể giữ thăng bằng tốt, cùng với tay chân có thể co giãn thoải mái nên nó có thể tung ra những cú đá nặng trịch từ mọi tư thế và góc độ với tốc độ cực nhanh để hạ địch thủ. 

Hitmonchan là cao thủ về các chiêu đấm, với những đòn đánh đa dạng về hệ như cú đấm lửa, cú đấm băng, cú đấm sấm sét hay cú đấm siêu cấp, quyền bạo lực ... cú đấm của nó cực nhanh có thể xé gió, xuyên tường nên cực kỳ đáng nể. 

Bộ đôi pokemon này được Bruno Elite Four của vùng Kanto và Johto sử dụng trong đội hình của anh ta. Trong truyện tranh với con Hitmonlee, Bruno đã thách đấu với Red nhà vô địch của vùng Kanto và hạ cậu ta cực kỳ thuyết phục. Hitmonlee với chiêu đá gối cao cực mạnh, đôi chân co giãn tùy ý khiến Pikachu của Red không thể phòng thủ, sau cùng nó áp sát tung cú đá trực tiếp vào Red làm nhà vô địch, huấn luyện viên mạnh nhất Kanto bấy giờ phải thất thủ. 

Sau này khi Bruno tái đấu với Red ở quần đảo Sea Foarm, Hitmonchan được Bruno sử dụng và với khả năng biến chiêu đa hệ với cú đấm lửa băng và sấm sét, nó khiến Red và I Vơ phải rất vất vả để chống đỡ. 

>> Xem thêm: Meowth của đội hỏa tiễn: Pokemon đặc biệt và độc nhất trong phim

Trong khi đó Hitmontop được giới thiệu trễ hơn hai con trên. Khi nó là pokemon mang đơn hệ giác đấu được giới thiệu tại vùng Johto. Hitmontop có bộ chỉ số cân bằng giữa tấn công lẫn phòng thủ, đồng thời nó thủ đặc biệt cũng khá tốt với chỉ số 110. 

Pokemon này có lối tấn công như con quay khi nó luôn cắm đầu ngược xuống xoay tròn tốc độ đôi chân để gây nên sức đánh và sát thương liên hoàn lên đối thủ. Một chiêu thức độc quyền mà loài này có là tam hợp kích cùng xuất phát từ lối đánh này. Các đòn đánh mạnh nhất nó có thể thực hiện là cận thân quyền, ngoài ra có thể học thêm các đòn đánh vật lý mạnh hệ khác như động đất, dao đá, mũi khoan ...

Hitmontop được sử dụng bởi thủ lĩnh hệ giác đấu vùng Galar là Bea. Cùng với cô nàng, Hitmontop đã bán hành cho Ash và Pikachu trong lần giao chiến thách đấu. Nó tấn công trước bằng bóng dã cầu và tuyệt kỹ xoay tròn tốc độ thực sự khiến con chuột điện gặp khó khăn và  chiêu điện 100 ngàn vôn của nó không thể đánh trúng đích. Sau đó Hitmontop đấu đôi công với đuôi sắt của Pikachu tạo cú nổ lớn. Nó tiếp tục gia tăng áp lực với vận khí và tam hợp kích đẩy lùi Pikachu. Sau đó đương đầu với tấn công nhanh và lưới điện của Pikachu trong trận chiến cực kỳ sát nút.

Trong cả ba pokemon cùng tiến hóa từ Tyrogue, có lẽ Hitmonlee vẫn là pokemon được yêu thích và nổi tiếng hơn khi nó thuần đột kích với khả năng tấn công cao cường. Đòn đánh đá cao của nó và Bruno thể hiển trong Pokemon Special thực sự là độc đáo và quá sức mạnh mẽ làm Bé Kun không thể quên được. 

>> Xem thêm: Bộ ba Pokemon khởi đầu Johto được Ash thu phục: Chikorita mạnh hơn cả

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!


 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.