x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hoạ Bì: Siêu phẩm một thời, Tôn Lệ còn làm nền cho Châu Tấn - Triệu Vy

Hóng hớt Cbiz 16:35 - 23/09/2022

Ngay khi đoàn phim Tân Họa Bì với sự tham gia của các diễn viên gồm Trương Mông; Dương Vũ Hi… tung trailer giới thiệu những thước phim đầu tiên đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích của dân mạng. Hóng Hớt Cbiz thấy nhiều khán giả nhận xét kỹ xảo, đạo cụ của phim sơ sài, quê mùa, chưa kể lợi dụng quá nhiều cảnh “nóng” nhằm câu view rẻ tiền. 

Khi bản mới vấp phải nhiều sự chê bai là lúc khán giả bắt đầu hoài niệm lại quá khứ với bản điện ảnh công chiếu năm 2008. Họa Bì (2008) được xem là siêu phẩm một thời, từng tạo kỷ lục doanh thu phòng vé, khẳng định tên tuổi của dàn diễn viên phái thực lực như Trần KhônChâu Tấn, Triệu Vy, Chân Tử Đan,… Ngoài ra, thời điểm Họa Bì (2008) công chiếu, Tôn Lệ vẫn chưa có được tên tuổi như hiện nay, phải “làm nền” cho Châu Tấn và Triệu Vy tỏa sáng.

Theo mình tìm hiểu thì biết được, Họa Bì là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Liêu Trai Chí Dị của Bồ Tùng Linh. Mang tiếng là kinh dị nhưng phim lại lồng ghép nhiều yếu tố tình yêu, tình cảm gia đình lãng mạn nhưng không kém phần thương tâm.

Họa Bì lấy bối cảnh thời Tần Hán, tướng Vương Sinh (Trần Khôn diễn) trong một cuộc truy sát thổ phỉ sa mạc Tây Vực vô tình cứu sống cô gái xinh đẹp tuyệt trần tên Tiểu Duy (Châu Tấn diễn). Vốn tưởng là một cô gái ngây thơ, trong trẻo, ai ngờ Tiểu Duy lại là Hồ ly tinh cần ăn tim người để sống.

Thế nhưng, số phận trớ trêu khi Tiểu Duy đem lòng yêu ân nhân Vương Sinh và cảm thấy ghen tỵ trước tình yêu, sự thủy chung mà chàng dành cho người vợ Bội Dung (Triệu Vy diễn) của mình. Dù dùng mọi cách để quyến rũ, thậm chí dùng tà thuật để khiến Vương Sinh bị ảo giác nhưng vẫn không thể làm lung lay tình cảm trong chàng.

Hàng loạt vụ án xảy ra khiến Bội Dung nghi ngờ Tiểu Duy, nàng đã tìm đến sự giúp đỡ của kiếm khách võ nghệ cao cường Bàng Dũng (Chân Tử Đan diễn) và nữ pháp sư Hạ Băng (Tôn Lệ diễn). Và mối quan hệ “tay ba” giữa Tiểu Duy – Vương Sinh – Bội Dung được nới rộng ra thành “tay năm” khi Bàng Dũng yêu Bội Dung và Hạ Băng yêu Bàng Dũng, một mối quan hệ xích xắc nghe thật “cuốn” phải không các bạn?

Sau nhiều biến cố, Tiểu Duy đã hy sinh tính mạng để cứu người mình yêu, trả lại bình yên cho mọi người. Bàng Dũng cùng Hạ Băng tiếp tục hành trình trừ yêu diệt quái, còn Vương Sinh và Bội Dung sống cuộc sống bình thường, hạnh phúc bên nhau.

Phim từng đạt doanh thu phòng vé 277 triệu NDT, đứng thứ hai trong trong Bảng xếp hạng phim ăn khách của năm 2008, đồng thời là tác phẩm thứ ba đạt doanh thu phòng vé phá 200 triệu NDT trong thời gian ngắn nhất Trung Quốc, chỉ đứng sau Xích Bích Hoàng Kim Giáp... cùng nhiều thành tích nổi bật khác. 

Chẳng những nội dung hay, lôi cuốn mà diễn xuất chắc tay, biến đổi tâm lý nhân vật một cách tài tình của dàn diễn viên chính cũng là nguyên nhân giúp Họa Bì có được thành công ấy. Một bộ phim quy tụ toàn diễn viên phái thực lực, đến cả “Nhất tỷ” phim truyền hình Trung Quốc như Tôn Lệ còn phải làm nền, nhường sân cho người khác tỏa sáng khi vào vai một nữ pháp sư không nhiều phân cảnh là cũng đủ hiểu phim chất thế nào rồi.

Tân Họa Bì dù chỉ mới tung trailer, nhưng Hóng Hớt Cbiz không đánh giá cao phim lắm. Chưa so về nội dung, chỉ so về diễn xuất, Tân Họa Bì cũng đã lép vế khi có sự góp mặt của dàn diễn viên mới, trẻ và không nhiều kinh nghiệm, trong khi Họa Bì (2008) toàn là “Ảnh đế”, “Ảnh hậu” chất như nước cất.

>>>Xem thêm: Đều làm "bé 3" nhưng Lý Gia Hân lại có phần may mắn hơn Quan Chi Lâm

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Họa Bì? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.