x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoa hậu Lý Thu Thảo sau hơn 30 năm rút khỏi Vbiz để lấy chồng sinh con

Hoa Le 17:45 - 04/04/2022

Nhắc đến Hoa hậu độc nhất Việt Nam, người ta nghĩ ngay tới Hoa hậu Đền Hùng - Giáng My. Nhưng tôi thấy đó sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta bỏ quên Lý Thu Thảo - Hoa hậu đầu tiên và cũng là duy nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức năm 1989. Cho đến thời điểm hiện tại, cô là người đẹp giữ vương miện lâu nhất tại cuộc thi này. 

Từng được ngợi ca là “nữ hoàng ảnh lịch”, nhan sắc của Lý Thu Thảo chẳng kém cạnh những mỹ nhân cùng trang lứa như Diễm My, Việt Trinh, Diễm Hương, Giáng My,... Cô sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời, được giới nhiếp ảnh và đạo diễn săn đón ráo riết một thời. 

Kể từ khi đăng quang, mỹ nhân họ Lý trở thành người mẫu đắt show của cả sàn catwalk lẫn các tạp chí, báo lớn. Nên không có gì lạ khi người ta tôn vinh cô là nữ hoàng ảnh lịch. 

Những năm 90, Hoa hậu Sài Gòn cũng sôi nổi hoạt động nghệ thuật. Cô đóng nhiều phim và luôn đảm nhận vai nữ chính như Sau Những Giấc Mơ, Cổ Tích 17, Ngọc Trong Đá,...

Tôi từng đọc được lời kể của những người hàng xóm, sống cùng con hẻm gần nhà Hoa hậu Lý Thu Thảo ở quận 3, TP.HCM: “Từ khi Lý Thu Thảo đăng quang, con hẻm dập dìu xe cộ hẳn. Đêm nào cũng có người đem hoa, mang gấu bông tới trước nhà hoa hậu. Bà con hàng xóm cũng vui và hãnh diện lây. Mọi người yêu quý Lý Thu Thảo vì cô rất thân thiện, gần gũi, đặc biệt với trẻ nhỏ cùng xóm.”

Chẳng những chụp hình, đóng phim mà tôi thấy Lý Thu Thảo còn có gu thời trang cực kỳ cá tính, hiện đại, thời thượng. Nên nhiều bộ cánh cô mặc của hơn 30 năm trước, giờ vẫn hợp thời vô cùng. Cùng với những ngôi sao như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trịnh,... Lý Thu Thảo đã tạo nên cả một làn sóng ngôi sao những năm 1990. Nhiều đồng nghiệp nhận xét ngoài đời cô đẹp chẳng cần son phấn. 

>>> Xem thêm: Sao Việt và lời xin lỗi “có như không mà thôi”: Nam Em như xài văn mẫu

Là một ngôi sao ăn khách nhưng Hoa hậu họ Lý cực kỳ chuyên nghiệp, nhiệt tình trong công việc. Cô cùng ê-kíp lăn lộn chụp ảnh từ sáng sớm đến tận chiều muộn khi nắng đã tắt, dù trải qua cả ngày dài làm việc nhưng lúc nào cô cùng tươi cười, tạo dáng theo yêu cầu nhiếp ảnh mà không hề khó chịu, xuống tinh thần. 

Tuy nhiên, khi đang ở trên đỉnh cao thì người đẹp vướng vào nhiều ồn ào tình ái. Tôi nghe đồn cô từng hẹn hò ông bầu Phước Sang nhưng sau đó chia tay vì nhiều lý do khó nói. Cuối cùng đến năm 1999, do nhiều áp lực từ sự nổi tiếng, cô quyết định rời khỏi showbiz sang Canada kết hôn và định cư. 

Kể từ đó, cô hoàn toàn “mất tăm” khỏi Vbiz. Mãi đến năm 2008, cô mới xuất hiện trong đám cưới ca sĩ Hồ lệ Thu và tham gia một vai nhỏ trong phim Tây Sơn Hào Kiệt năm 2010. 

Đến năm 2014, sau 25 năm đăng quang, cô tái xuất với vai trò giám khảo cuộc thi Người đẹp TP.HCM và trao vương miện cho người kế nhiệm là Võ Thị Quỳnh Đăng. 

Ở tuổi ngũ tuần, người đẹp vẫn giữ sự trẻ trung trong nhan sắc. Dường như rời khỏi những ồn ào thị phi, cô được sống là chính mình nên thần thái lúc nào cũng vui tươi, rạng rỡ. Hồi năm 2021, cô tiết lộ đang sống hạnh phúc cùng ông xã và con trai tại Mỹ. 

 >>> Xem thêm: Những “thánh nữ cover” nổi danh Vbiz: Nam Em dính phốt “xài chùa”

Nhìn vào câu chuyện của Lý Thu Thảo, tôi thấy phần nào giống với Diễm Hương hay Việt Trinh. Họ đều nổi tiếng từ khi còn quá trẻ, để rồi đánh mất hào quang, không thể chịu áp lực từ dư luận mà rời khỏi Vbiz, chọn cuộc sống an yên, thanh bình cho chính mình.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.