x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Những “thánh nữ cover” nổi danh Vbiz: Nam Em dính phốt “xài chùa”

Roses 11:15 - 04/04/2022

Nhắc tới việc “hát lại” các nhạc phẩm từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội, chắc hẳn bạn cũng đã quen với loạt mỹ nhân Vbiz thích cover như Jang Mi, Thương Võ hay Hương Ly. Và mới đây nhất phải kể tới người đẹp Nam Em. Đây đều là những gương mặt nổi bật trong làng cover Vbiz. Tuy nhiên, mình để ý trong số họ cũng có những cái tên không tránh khỏi lùm xùm “xài chùa” đấy nhé. 

Nam Em

Nam Em chẳng phải là cái tên xa lạ với cư dân mạng sau loạt ồn ào tình cảm, từ việc là “bé 3” cho tới mượn chuyện hẹn hò để lăng xê tên tuổi. Sau thời gian đó, nàng Hoa khôi tiếp tục trở lại showbiz và dành nhiều thời gian cho sự nghiệp ca hát. 

Mình thấy chuyện ca hát của Nam Em thời gian vừa qua đã trở thành chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Điều đáng nói nhất là dù rất thường xuyên đi hát ở một số sự kiện cũng như phòng trà, nhưng Nam Em lại không muốn được gọi là ca sĩ.

Nhiều chuyên gia nhận xét giọng hát của Nam Em có âm sắc đẹp, kỹ thuật thanh nhạc ổn định, tạo cảm giác dễ chịu cho người nghe. Chính vì lý do đó mà Nam Em đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả với những bản cover triệu view như: Đơn Phương, Đế Vương, Tay Trái Chỉ Trăng,...

Tuy nhiên, không nằm ngoài dự đoán của mình, mới đây, nhạc sĩ Kai Đinh đã lên tiếng trên trang cá nhân bày tỏ sự bức xúc việc Nam Em sử dụng tác phẩm của anh khi không được cho phép. Đỉnh điểm là việc người đẹp còn mang ca khúc ấy đi biểu diễn cho mục đích thương mại. 

Không chỉ một mình Kai Đinh mà các nhạc sĩ như: Hứa Kim Tuyền, Andiez Nam Trương,... cũng đã phản ánh điều tương tự. Mình thấy nhiều nhạc sĩ Việt đã lên tiếng khui Nam Em cover ca khúc mà chưa xin phép, thậm chí quên ghi tên tác giả.

Sự việc “bùng nổ” khắp mạng xã hội với vô vàn bình luận chỉ trích Nam Em. Ngay sau đó, nàng Hoa khôi đã chính thức lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm về phía bản thân. 

Cô chia sẻ rằng mình vẫn còn khá mới trong lĩnh vực âm nhạc nên các vấn đề về xin phép tác giả, vấn đề bản quyền thì cô và ekip vẫn chưa thông suốt nên mong được nhận sự thông cảm. Theo đó, Nam Em cũng kêu gọi fan không sử dụng các bản nhạc cover mà cô đang dính lỗi “xài chùa” nữa. 

>>Xem thêm: Những khán giả đặc biệt xuất hiện trong show của ca sĩ Việt

Hương Ly

Nhắc tới những “thánh nữ cover” nổi tiếng trong làng nhạc Việt, chắc chắn không thể bỏ qua Hương Ly. Giữa năm 2019, cái tên Hương Ly bỗng nổi lên với hàng loạt bản cover đạt hàng chục triệu view và nhanh chóng gây "sốt" khắp mạng xã hội.

Mình còn nhớ tại thời điểm đó, Hương Ly được cộng đồng mạng yêu thích, thậm chí còn trở thành “nữ hoàng cover” khi hát ca khúc nào thì clip đó đều đạt view "khủng". Thậm chí còn vượt cả lượt xem của phiên bản gốc. Hương Ly cũng đã nhận được nút vàng YouTube trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ chỉ một khoảng thời gian ngắn sau khi nổi danh.

Thế nhưng, cũng giống như Nam Em, khi tên tuổi của Hương Ly được nhiều người biết đến chưa lâu, cô đã dính hàng loạt  ồn ào liên quan từ các nghệ sĩ cho đến cộng đồng mạng. 

Cụ thể, đại diện Khắc Việt nói Hương Ly sử dụng ca khúc chưa xin phép, Khắc Việt bỏ qua và chỉ đưa ra lời nhắc nhở. Sau đó là màn cãi khá “đau đầu” giữa quản lý Hương Ly và quản lý Đức Phúc trên mạng xã hội. Lùm xùm nổ ra xuất phát từ việc quản lý Đức Phúc không đồng ý để Hương Ly cover Hết Thương Cạn Nhớ.

Cũng vì những lùm xùm đó mà Hương Ly từ nữ ca sĩ cover được nhiều người yêu thích bỗng trở thành cái nhân vật không làm vừa lòng số đông khán giả. Cái tên "thánh cover" mà các fan dành cho cô cũng ít được nhiều người nhắc đến hơn. Thay vào đó, mỗi lần nghe danh Hương Ly, cư dân mạng lại gọi cô với danh xưng “nữ hoàng xài chùa” hay "nữ hoàng dính ồn ào".

Thương Võ 

Nữ ca sĩ 9X Thương Võ cũng nổi tiếng trong làng cover với những bản cover triệu view. Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp mà Thương Võ còn mang giọng hát đầy nội lực nên các sản phẩm của cô nàng đều thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng.

Tên tuổi Thương Võ thực sự đã gây “bão” mạng xã hội với gia tài những bản cover đồ sộ như: Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện, Còn Gì Đau Hơn Chữ Đã Từng, Anh Đợi Em Được Không, Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh,... Mình thích nhất là bài hát Còn Gì Đau Hơn Chữ Đã Từng của nữ ca sĩ đã tạo được tiếng vang khá lớn trong làng nhạc Việt.

Hiện tại, nữ ca sĩ 9X vẫn chăm chỉ hoạt động chủ yếu trên các trang mạng xã hội như YouTube, TikTok… và nhận được rất nhiều sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng mạng. Ngoài ra, cô nàng còn nhận show ca nhạc tại một số sự kiện để đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. 

Jang Mi

Bước chân vào làng giải trí Việt với danh xưng "thánh nữ bolero", Jang Mi đã tạo dấu ấn riêng nhờ giọng hát ngọt ngào. Đây cũng là nickname theo cô nàng kể từ khi chập chững cover các ca khúc trữ tình và tung lên mạng xã hội như: Duyên Phận, Phượng Buồn, Vùng Lá Me Bay,... 

Mình rất ấn tượng với vẻ ngoại thanh tú, duyên dáng của Jang Mi. Thực sư hình ảnh một cô gái xinh xắn, với ánh mắt long lanh và nụ cười trong veo đã "đốn tim" không ít cư dân mạng theo chân nàng trong loạt bản cover ấn tượng. 

Dù giọng hát của Jang Mi không quá đặc biệt nhưng lại vô cùng ngọt ngào, da diết, phù hợp với dòng nhạc bolero trữ tình. Nhờ đó, cô nhanh chóng nhận được cả tình của đông đảo netizen và trở thành một “hiện tượng âm nhạc” Khó ai có thể thay thế được. 

Điều đáng chú ý là thời gian gần đây, cô nàng rất chịu khó thay đổi phong cách, không chỉ còn xoay quanh những điệu nhạc bolero êm ả mà Jang Mi đang dần tiến xa hơn tới Kpop để xây dựng hình tượng riêng.  

>>Xem thêm: Dàn sao Việt thân thiết với trợ lý: Có sếp như Ngọc Trinh thích thật

Đây đều là những cái tên nổi bật trong làng cover Vbiz. Trái với Jang Mi và Thương Võ, “thánh nữ cover” Hương Ly và “người đẹp đi hát” Nam Em đã dính phải không ít lùm xùm liên quan đến việc sử dụng ca khúc mà không xin phép. 

Tất nhiên, họ đã lên tiếng xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông từ mọi phía. Thế nhưng dường như cách giải quyết này vẫn chưa thể xoa dịu “cơn sóng” từ cộng đồng mạng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc “xài chùa” của các người đẹp này? 

*Bài viết của Roses trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê sao Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.