x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hoắc Kiến Hoa dần rút khỏi showbiz chưa chắc đã là quyết định sai lầm

Carole 07:20 - 04/03/2023

Hoắc Kiến Hoa – nam diễn viên từng “làm mưa làm gió” một thời trên màn ảnh, nhưng hiện nay lại khiến cho người ta cảm thấy bất ngờ vì ngoại hình xuống sắc và chỉ ở nhà chăm con, làm nội trợ. Mình thấy có rất nhiều người hô hào Hoắc Kiến Hoa nên quay trở lại làng giải trí, chỉ là giới truyền thông Trung Quốc nhận định, việc anh ấy không còn muốn comeback nữa chưa chắc đã là một quyết định sai lầm.

Nhờ gương mặt điển trai lãng tử, Hoắc Kiến Hoa nhanh chóng nổi lên ở Đài Loan và anh cũng xuất hiện trong kha khá những phim thần tượng ăn khách. Nhưng Hoắc Kiến Hoa hiểu rõ thị trường Đài Loan quá nhỏ, muốn vươn đến tầm cao mới thì phải tiến quân đến Đại Lục. Vậy là nam tài tử xuất hiện trong Thiên Hạ Đệ Nhất, không ai nghĩ rating và phản hồi về bộ phim lại quá tốt, góp phần giúp anh có được chỗ đứng ở thị trường rộng lớn này.

Năm 2009, sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa tiếp tục thăng hoa với thành công của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Xem Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, mình thấy nam diễn viên 7x này thật sự rất hợp với phim cổ trang, có lẽ đó là lý do khiến những dự án tiếp theo của anh ấy phần lớn đều là thuộc dòng phim này. Và một quyết định sáng suốt nhất của Hoắc Kiến Hoa đó chính là khi anh nhận đóng bộ phim Hoa Thiên Cốt. Phim không chỉ thành công mà tầm ảnh hưởng lan rộng ra châu Á, đưa Hoắc Kiến Hoa thành ngôi sao hàng đầu với lưu lượng cao ngất ngưởng.

Khán giả bất ngờ trước cú trở mình đầy ngoạn mục của Hoắc Kiến Hoa bởi những ngôi sao đã bước vào độ tuổi trung niên như anh ấy thì cơ hội bạo với phim thần tượng là khá nhỏ. Nhưng tài tử xứ Đài đã làm được, độ hot của anh ấy thời điểm 7 – 8 năm trước rất cao, tương đương với các đỉnh lưu thời bây giờ. Mình nghe nói lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hoắc Kiến Hoa là ngôi sao “cá kiếm” nhất nhì showbiz với mức thù lao lên đến 70 triệu tệ/ phim (khoảng 245 tỷ đồng) cùng những hợp đồng quảng cáo vô cùng béo bở.

Chỉ có điều khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hoắc Kiến Hoa lại tuyên bố hẹn hò rồi nhanh chóng tiến đến hôn nhân với Lâm Tâm Như. Rõ ràng hai người là một cặp trai tài gái sắc xứng đôi bậc nhất nhưng theo thời gian, danh tiếng của họ lại càng đi xuống khiến công chúng thấy mà chán nản. Lúc này đây, nam diễn viên Hoa Thiên Cốt vẫn rất tích cực đóng phim nhưng anh đã không còn gặt hái được thành công nữa. Hàng loạt những phim flop, có mỗi Như Ý Truyện là ổn áp nhất thì chẳng giúp anh ấy thăng tiến trong sự nghiệp.

Từ năm 2019, mình thấy Hoắc Kiến Hoa không còn đóng phim nữa, thay vào đó anh trở về Đài Loan và dành nhiều thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ. Phim không có, ngoại hình lại càng đi xuống khiến mỗi lần xuất hiện, nam thần 44 tuổi này lại làm cho công chúng kinh ngạc vì giờ anh đã thành một ông chú phát tướng. Thế là những tin tức tiêu cực lại tiếp tục xuất hiện, người ta bắt đầu mỉa mai Hoắc Kiến Hoa ở nhà ăn bám vợ, rồi lại nói Lâm Tâm Như ảnh hưởng sự nghiệp của chồng.

Nhưng như truyền thông Trung phân tích đấy, mình nghĩ việc Hoắc Kiến Hoa dần rút khỏi showbiz chưa chắc đã là một quyết định sai lầm đâu. Hoắc Kiến Hoa đã lớn tuổi và anh không còn hợp với những bộ phim thần tượng nữa, sự xuất hiện của những đàn em trẻ tuổi hơn khiến thị phần của anh ấy ngày càng thu hẹp. 

“Bạch Tử Họa” rất khó cạnh tranh được với những người này, ngoài việc họ trẻ thì đa phần đứng sau mỗi người đều có hậu thuẫn mạnh. Hơn nữa, anh còn chưa chuyển hình được, cứ tiếp tục đóng phim thì chẳng khác gì Chung Hán Lương, U50 chỉ đóng được phim thần tượng.

Về đời tư, ở cái tuổi này thì những ngôi sao như Hoắc Kiến Hoa cũng dần dần hướng nhiều hơn về gia đình. Đã là một người chồng, người cha nên mình nghĩ chắc Hoắc Kiến Hoa có lẽ không còn đam mê lăn lộn ở bên ngoài nữa, anh ấy thật sự muốn ở bên vợ con và tận hưởng cuộc sống bình dị. Hoắc Kiến Hoa là người của công chúng nhưng anh ấy cũng có cuộc sống như người bình thường chúng ta thôi, nếu không phải lo vấn đề cơm áo gạo tiền nữa thì đương nhiên là phải chú trọng về mặt tinh thần rồi.

Tạm thời thì mình chưa thấy Hoắc Kiến Hoa có bất cứ tuyên bố rút khỏi showbiz nào. Có lẽ tương lai anh ấy vẫn trở lại đóng phim nhưng là với một kịch bản ấn tượng cùng một vai diễn sâu sắc chẳng hạn. Chỉ cần năng lực của Hoắc Kiến Hoa được phát huy một cách tối đa thì mình tin, anh ấy vẫn có thể tìm được “mùa xuân” tiếp theo thôi.

>>> Xem thêm: Những điều chưa biết về Hoa Thiên Cốt: Lệ Dĩnh suýt mất vai vì thù lao

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.