x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hoài Linh được gì và mất gì khi giữ hơn 14 tỷ đồng trong tài khoản?

An Lee 14:45 - 24/05/2021

Vụ lùm xùm liên quan đến 14 tỷ đồng tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh đã khiến mình rất thất vọng về nam nghệ sĩ. Vốn dĩ, Hoài Linh là cây hài nổi tiếng, là nghệ sĩ được cả người trong và ngoài nghề kính trọng yêu mến. Ấy vậy mà lần làm từ thiện thiếu minh bạch này đã khiến Hoài Linh đánh mất rất nhiều tình cảm, sự yêu thương, tin tưởng của người hâm mộ.

Hoài Linh được nhiều người yêu mến bởi sự chân chất, gần gũi. (Ảnh: FBNV)

>> Xem thêm: Loạt hành động kém duyên của Lâm Vỹ Dạ trên truyền hình bị người xem "đào mộ"

Còn nhớ vào khoảng nửa cuối năm 2020, khi mà thiên tai bão lũ đổ dồn về miền Trung, gây ra thiệt hại lớn cho bà con nơi đây, nhiều nghệ sĩ đã nhanh chóng lên tiếng kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào bão lụt, trong đó có trong đó có Thủy Tiên, Hoài Linh, Kỳ Duyên…

Nếu những nghệ sĩ trẻ như Thủy Tiên, Kỳ Duyên đều đã thực hiện khá tốt, đến tận vùng lũ để giúp đỡ bà con thì nghệ sĩ Hoài Linh lại có vẻ chậm trễ hơn. Nam danh hài kêu gọi và chốt sổ xong trong tháng 11 với số tiền hơn 14 tỷ đồng rồi mới thông báo đến miền Trung hỗ trợ. Dù trễ, nhưng bản thân mình nhận thấy thời điểm đó vẫn là thích hợp để số tiền lớn này giúp bà con miền Trung xây dựng lại cuộc sống. 

Thế nhưng tiếc thay, nam nghệ sĩ đã không làm vậy, số tiền vẫn nằm im trong tài khoản của Hoài Linh với lý do “vì dịch nên chưa thể chuyển tiền”.

Cư dân mạng đã rất bức xúc khi nhớ tới món tiền từ thiện hơn 14 tỷ đồng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau khoảng 6 tháng quên bẵng đi số tiền hơn 14 tỷ đồng từ thiện, người ta mới ngớ ra rằng, số tiền lớn ấy vẫn chưa được gửi tới tận tay bà con miền Trung, thậm chí bức xúc hơn là nó vẫn đang nằm “gọn gẽ” trong tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh, theo như chính nghệ sĩ thừa nhận trong lời trần tình. Dù nam danh hài trần tình rằng sẽ sớm chuyển tiền tới tận tay bà con miền Trung, song 6 tháng đã trôi qua, bão lũ đã không còn khiến mình thật sự nghi ngờ rằng việc chuyển tiền này còn đúng ý nghĩa ban đầu?

Trên thực tế, chẳng ai rõ mục đích Hoài Linh giữ số tiền lớn mà mọi người ủng hộ để làm gì. Tuy nhiên, nhiều giả thuyết được đưa ra, cho rằng nam danh hài có thể lấy tiền lãi hàng tháng, hoặc nếu may mắn hơn không ai phát giác ra có thể “ỉm” luôn số tiền này. Nửa năm trôi qua, mình và cư dân mạng dù có là những người “gà mờ” nhất vẫn có thể biết rằng, hơn 14 tỷ đồng kia đã có lãi, chắc là to. Dựa theo lãi suất của ngân hàng, mình thử tính ra số tiền lãi của 14 tỷ đồng sau 6 tháng nếu được gửi tiết kiệm, ít nhất phải ở khoảng 400 triệu đồng. 

Dân mạng đã nhanh chân tính ngay ra được lãi suất mà số tiền Hoài Linh đang cầm. (Ảnh: V.Đ)

 >> Xem thêm: Chung khung hình, 2 "nữ hoàng game show" bị chỉ trích tơi tả, Kỳ Duyên được khen tới tấp

Chưa kể, mình cũng đang rất thắc mắc về số tiền phúng điếu trong tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài. Mình đọc báo sáng nay thì thấy một số khán giả đã gửi tiền mua vòng hoa và phúng điếu cố nghệ sĩ Chí Tài cho Hoài Linh. Số tiền 83.000 USD (tương đương 1,9 tỷ đồng) được gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài nhờ thực hiện di nguyện làm từ thiện. 

Phía Hoài Linh chia sẻ rằng sẽ thực hiện theo đúng lời ủy nhiệm của nghệ sĩ Chí Thiện (anh ruột Chí Tài) và chị Phương Loan (vợ nghệ sĩ Chí Tài). Mình và nhiều khán giả chưa rõ số tiền này đã được chuyển đến tay Hoài Linh hay chưa. Nhưng nếu nam nghệ sĩ đã giữ số tiền này suốt thời gian qua, mình lại đặt giả thuyết gửi tiết kiệm ngân hàng, số tiền lời cũng tăng lên không bao nhiêu, nhất là một người có thể xây được nhà thờ Tổ trăm tỷ như Hoài Linh. 

Hoài Linh tại đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài. (Ảnh: FBNV)

Như mình đã nói, Hoài Linh là một nghệ sĩ lớn, tiền không thiếu, gia sản kếch xù thì chẳng việc gì phải làm vậy. Nhưng mình rất thất vọng, vì mọi người tin tưởng Hoài Linh, mới gửi tiền cho nam danh hài đi hỗ trợ đồng bào, nhưng anh vẫn chưa thực hiện lời anh đã nói. Rất nhiều khán giả trung thành của Hoài Linh, những người hâm mộ yêu mến anh từ ngày nhỏ cũng phải lên tiếng, cho biết bản thân không thể chấp nhận được hành vi của nam danh hài. 

Bên cạnh đó, từ vụ lùm xùm tiền từ thiện của Hoài Linh hay trước đó là Thủy Tiên, Phan Anh đã khiến người hâm mộ mất lòng tin trong việc ủng hộ thông qua các nghệ sĩ. Không chỉ mình mà nhiều người còn nhận định rằng, có lẽ từ đây về sau sẽ không còn tin tưởng vào việc nghệ sĩ làm từ thiện, cũng chẳng gửi gắm tiền ủng hộ cho người nổi tiếng nào nữa. Có thể những người khá giả hơn sẽ tự thân làm việc thiện, còn mình sẽ gửi thẳng cho các đoàn thể uy tín hơn. 

Hoài Linh đã khiến mình vô cùng thất vọng. (Ảnh: FBNV)

Qua sự việc lần này, chắc hẳn rất nhiều người cũng thấy được, hệ lụy từ lùm xùm tiền từ thiện của Hoài Linh đã khiến công chúng mất rất nhiều lòng tin vào các nghệ sĩ. Sự thất vọng, bức xúc của mọi người sẽ còn rất lâu mới có thể nguôi ngoai. Riêng bản thân mình, là một người từng yêu mến, kính trọng Hoài Linh nay cũng không thể bênh vực và tiếp tục yêu thương nam danh hài. 

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức nóng dẻo nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.