x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hoài Linh và dàn sao Việt đi từ thiện cũng không làm dân mạng vừa mắt

An Lee 10:25 - 21/05/2021

Kêu gọi ủng hộ từ thiện là hành động đáng quý của các sao Việt. Tuy nhiên nếu làm không khéo, các nghệ sĩ sẽ rất dễ vướng thị phi và mình từng nghe qua không ít vụ việc như vậy. Cùng điểm lại một vài trường hợp đó nhé!

Dàn sao Việt bị chê trách chỉ vì… làm từ thiện. (Ảnh: FBNV)

>> Có thể bạn quan tâm: Trấn Thành, Tuấn Hưng và dàn sao nam đình đám cưng chiều vợ hết mực

Hoài Linh

Những ngày vừa qua, nghệ sĩ Hoài Linh thường xuyên được netizen nhắc nhở trên mạng xã hội vì vụ lùm xùm liên quan đến bà Phương Hằng. Việc này chưa qua, chuyện khác đã tới. Mới đây, Hoài Linh tiếp tục bị réo tên khi cư dân mạng Việt tỏ ý nghi ngờ về số tiền mà nam nghệ sĩ từng kêu gọi ủng hộ cho đồng bào bị bão lụt ở miền Trung vào năm 2020.

Nghệ sĩ Hoài Linh. (Ảnh: VietNamNet)

Cụ thể, vào ngày 11/11/2020, nghệ sĩ Hoài Linh đã “chốt sổ” thông báo nhận được hơn 13 tỷ đồng và sẽ lên đường đến miền Trung, trao cho bà con số tiền quyên góp trên. Để chuyện tiền nong được rõ ràng, nghệ sĩ Hoài Linh đã đăng hẳn bài thông báo, đồng thời gửi lời cảm ơn tới những tấm lòng hảo tâm.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người thắc mắc là từ đó đến nay đã 6 tháng, dù đã dùng mạng xã hội trở lại, đăng nhiều clip, bài viết về các hoạt động trong cuộc sống, song nghệ sĩ Hoài Linh vẫn chưa có động thái nào liên quan đến việc chuyển số tiền này tới tay bà con miền Trung. Thậm chí, hình ảnh lên đường tới miền Trung để trao tiền cho bà con như đã nói cũng không hề có. Điều này đã khiến dân mạng không ngừng bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Bài thông báo về số tiền kêu gọi quyên góp. (Ảnh: Chụp màn hình)

Riêng bản thân mình nhận thấy, có thể nghệ sĩ Hoài Linh đã âm thầm thực hiện việc này. Dĩ nhiên, thắc mắc từ khán giả về vấn đề kể trên là không sai, và hiện mọi người cần chờ đợi câu trả lời từ nam nghệ sĩ chứ đừng nên chỉ trích quá sớm.

Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thủy Tiên

Trong đợt lũ năm 2020, người được tin tưởng nhất và nhận về rất nhiều tiền ủng hộ, đó là Thủy Tiên. Nữ ca sĩ đã kêu gọi được 178 tỉ đồng tiền từ thiện ủng hộ bà con miền Trung. Tuy nhiên, mọi rắc rối cũng từ đây mà ra khi nhiều tin đồn không hay dồn về phía Thủy Tiên.

Cụ thể, trên mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều  lời bàn tán cho rằng Thủy Tiên tặng tiền từ thiện không hợp lý, thái độ không tốt khi cứu trợ bà con miền Trung và đỉnh điểm là những tin đồn ăn chặn tiền từ thiện, thậm chí lấy tiền từ thiện mua biệt thự, xe hơi...

Thủy Tiên vất vả trong đợt từ thiện năm 2020. (Ảnh: Thanh Niên)

Trước loạt tin đồn không hay này, Thủy Tiên đã đưa ra bản sao kê về từng khoản thu chi, làm rõ số tiền được ủng hộ và sử dụng số tiền này ra sao. Qua đó làm yên lòng dư luận.

H’Hen Niê

Trái ngược với Thủy Tiên và nghệ sĩ Hoài Linh, Hoa hậu H’Hen Niê lại vướng thị phi chỉ vì góp tiền ủng hộ... quá ít. Cụ thể, H’Hen Niê đã bỏ tiền túi để cùng đồng nghiệp cứu trợ miền Trung. Chỉ có điều do nàng hậu bận lịch quay tại Hà Nội nên không đi được.

H'Hen Niê làm từ thiện cũng bị mỉa mai. (Ảnh: FBNV)

Sau khi đăng thông tin số tiền ủng hộ của mình lên mạng xã hội, H’Hen Niê bị nhiều cư dân mạng “mỉa mai” là góp tiền quá ít so với các nghệ sĩ khác. Trước phản hồi không hay từ netizen, nàng hậu đăng video, bày tỏ nỗi bức xúc của mình:

"Với bạn là ít nhưng với một người nuôi cả nhà như tôi là nhiều. Đôi lúc tôi thấy mình chẳng sắm sửa gì được cho gia đình vì mẹ cứ muốn chia sẻ với cộng đồng trước đã. Tôi buồn và tổn thương". Ngoài ra, H'Hen Niê cũng cho biết, từ giờ về sau, cô muốn làm gì cũng e sợ dư luận.

Cô không cầm được nước mắt trước sự mỉa mai vô lý của cộng đồng mạng. (Ảnh: Cắt từ clip)

Đại Nghĩa

Thời điểm Ấn Độ quay cuồng chống dịch, MC Đại Nghĩa đã có hành động đẹp khi viết bài kêu gọi người Việt ủng hộ, giúp đỡ người Ấn Độ. Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, nam MC đã kêu gọi được số tiền lên hơn 2 tỷ đồng. Tiếp đó, số tiền này đã được chuyển tới Ni viện Phật giáo của người Việt tại bang Bihar của Ấn Độ để giúp đỡ mọi người tại đất nước này.

Tưởng như hành động tốt đẹp của MC Đại Nghĩa sẽ được khen ngợi, nào ngờ, một số cư dân mạng lại đứng lên chê trách nam MC. Không ít bình luận trên mạng xã hội cho rằng anh là kẻ “vác tù và hàng tổng”, “kẻ lo chuyện bao đồng”... Một số còn nói anh quá rảnh rỗi, không có việc gì làm, tự dưng lại đi giúp đỡ những người xa lạ, trong khi Việt Nam cũng có nhiều hoàn cảnh khó khăn.

MC Đại Nghĩa có nhiều nghĩa cử cao đẹp. (Ảnh: FBNV)

Theo mình nhận thấy, những lời chỉ trích này của cư dân mạng có phần quá đáng. Nam MC đã từng làm từ thiện ở trong nước rất nhiều. Việc làm từ thiện giúp đỡ người Ấn Độ cũng xuất phát từ lòng từ tâm của Đại Nghĩa, không ảnh hưởng gì tới ai nên đây là hành động đáng được khen ngợi, học hỏi chứ chẳng phải chê trách.

MC Đại Nghĩa từng làm từ thiện rất nhiều. (Ảnh: FBNV)

>> Đừng bỏ lỡ: Phương Oanh phản ứng ra sao khi bị chê diễn đơ cứng trong phim mới?

Chẳng biết tự lúc nào, chuyện làm từ thiện của dàn sao Việt lại rơi vào tầm ngắm sát sao của cộng đồng mạng. Bất cứ ngôi sao nào kêu gọi ủng hộ hay thực hiện việc quyên góp đều ít nhiều bị netizen chê trách. Mình thì không thể ủng hộ những lời chê bai này của netizen, song các nghệ sĩ, đặc biệt là những ai kêu gọi quyên tiền với số lớn lên tới hàng tỷ đồng vẫn nên công khai minh bạch để tránh những rắc rối về sau.

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.