x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hộc Châu Phu Nhân đã quá tham vọng, để rồi phải nhận kết đắng

Carole 17:42 - 25/11/2021

Tính đến thời điểm hiện tại, Carole không thể phủ nhận kết quả Hộc Châu Phu Nhân đã đạt được con số 1,4 tỷ lượt xem với hơn 260 lần lên hotsearch. Đối với một năm ảm đạm như 2021 thì thành tích này của Hộc Châu Phu Nhân thật sự rất đáng nể, tuy nhiên dự án hợp tác giữa Dương Mịch và Trần Vỹ Đình lại chỉ nhận được điểm Douban là 4.9. Tuy Douban không thể đánh giá được chính xác về một bộ phim nhưng số điểm thấp như vậy thật sự đã khiến khán giả băn khoăn và suy xét về việc có nên xem Hộc Châu Phu Nhân hay không.

Những ai hay hóng những câu chuyện bên lề về phim ảnh thì hẳn có biết nguyên tác Sở Kiều Truyện “mượn” nguyên tác Hộc Châu Phu Nhân. Ấy vậy mà khi chuyển thể, Sở Kiều Truyện hot bao nhiêu thì Hộc Châu Phu Nhân lại flop bấy nhiêu, Carole thấy đây là một điều khá bất ngờ. 

Nhưng nếu bạn có chú ý đến Hộc Châu Phu Nhân thì chắc sẽ thấy nhà sản xuất của bộ phim này đã quá tham vọng, họ muốn tạo ra một bom tấn ngang ngửa hoặc thậm chí là vượt mặt Sở Kiều Truyện hay chính phim khác của Dương Mịch – Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Để rồi tham vọng càng lớn thì khi phim flop càng cảm thấy đắng lòng hơn.

Khi diễn xuất không được như mong đợi

Nếu nói một cách đơn giản thì nội dung của Hộc Châu Phu Nhân xoay quanh chuyện tình cảm của 4 nhân vật chủ chốt và mối quan hệ giữa họ. Mỗi nhân vật đều có một số phận khác nhau và họ sẽ phải đối mặt với những mâu thuẫn và sai lệch trong suy nghĩ với thực tế. Chính điều này đã tạo nên sự kịch tính ban đầu cho Hộc Châu Phu Nhân, khiến khán giả chờ đợi xem rồi từng nhân vật sẽ có câu chuyện như thế nào.

Phương Hải Thị (Dương Mịch đóng) được Phương Chư cứu giúp và nhận làm đồ đệ, những ngày bên nhau khiến cô nảy sinh tình cảm với anh. Nhưng Phương Hải Thị lại có thâm thù đại hận với hoàng đế, điều này đã khiến cô mấy lần ra tay với hoàng đế.

Phương Chư (Trần Vỹ Đình đóng) thích Hải Thị nhưng vì trọng trách với Đại Trưng và Đế Húc nên anh không dám đáp lại tình cảm của cô. Vì luôn cảm thấy có lỗi với Đế Húc nên Phương Chư sẵn sàng thay Đế Húc nhận lấy những thương tổn.

Đế Húc (Từ Khai Sính đóng) là hoàng đế của vương triều Đại Trưng, vì mất đi người mình yêu là Tử Trâm mà cảm thấy tuyệt vọng. Nhưng trọng trách nặng nề đặt trên vai khiến Đế Húc vẫn cố gắng để sống tiếp.

Đề Lan (Trần Tiểu Vân đóng) vì có gương mặt giống hệt Tử Trâm nên đã được đưa sang Đại Trưng làm phi tử cho Đế Húc. Cô phải gánh sự tồn vong của bộ tộc, lại phải đón nhận những tổn thương do Đế Húc gây ra cho mình, cuộc đời cô thật sự rất bi thảm.

Việc xây dựng 4 nhân vật phức tạp như vậy đòi hỏi diễn viên đảm nhận phải có diễn xuất tốt. Một khi diễn viên không thể tái hiện được hình ảnh nhân vật được đặt ra thì chắc chắn họ sẽ phải nhận những bình luận tiêu cực đến từ khán giả. Khi Hộc Châu Phu Nhân lên sóng, Dương Mịch gây tranh cãi với hình tượng thiếu nữ, diễn xuất của Trần Vỹ Đình và Từ Khai Sính bị chê bai, còn Trần Tiểu Vân trở thành người duy nhất cứu vãn thế cục bấp bênh.

Thêm vào đó, kịch bản của Hộc Châu Phu Nhân được đánh giá là thiếu đi sự logic cần có. Nhiều tình tiết vốn dĩ nên được làm rõ thật tỉ mỉ thì biên kịch lại chỉ để nhân vật tự diễn giải cho xong khiến khán giả không hài lòng. Không chỉ vậy, Hộc Châu Phu Nhân khi lên phim đã lược bỏ nhiều tình tiết quan trọng trong nguyên tác khiến cốt truyện bị thiếu hụt và khó hiểu, mất đi cái hay thật sự mà tác giả muốn đem đến. Việc tuyên truyền nội dung của phim sẽ gặp khá nhiều khó khăn, khi khán giả không cảm nhận được sức hút từ phim thì đồng nghĩa với việc danh tiếng của Hộc Châu Phu Nhân sẽ tụt giảm.

Sự kết hợp giữa yếu tố kỳ ảo và quyền mưu không thành công

Hộc Châu Phu Nhân không chỉ là một bộ phim quyền mưu mà còn kết hợp cả yếu tố kỳ ảo nữa, nghe thì có vẻ rất đặc sắc đấy. Tuy nhiên, các bạn chỉ xem được yếu tố kỳ ảo giả tưởng ấy chỉ trong tập đầu tiên thôi, về sau yếu tố này càng nhạt nhòa và thậm chí là còn “mất hút”. Một bối cảnh giả tưởng hoành tráng được khán giả chờ đợi cuối cùng vẫn chẳng được tô đậm, trọng tâm vẫn là vương triều Đại Trưng và hậu cung mà thôi. 

Còn yếu tố quyền mưu dường như chỉ để tăng hiệu quả quảng bá thôi thì phải. Mặc dù vẫn có khá nhiều tình tiết liên quan đến triều đường và chiến trường nhưng biên kịch đã đơn giản hóa đi rất nhiều, để rồi bị khán giả chê bai là “thùng rỗng kêu to”.

Công thức “Đại IP + Lưu lượng” đã thất thế?

Xét về cách thức sản xuất thì Hộc Châu Phu Nhân vẫn làm theo công thức quen thuộc là “Đại IP + Lưu lượng” với xuất phát điểm là những chủ đề mà lưu lượng tạo ra. Hộc Châu Phu Nhân có đội ngũ làm phim lớn và trông rất sang chảnh, ai nhìn vào cũng phải trầm trồ khen ngợi. Chi phí làm phim rất cao, cho nên rủi ro cũng lớn hơn hẳn, nhất là khi công thức “Đại IP + Lưu lượng” chỉ có thể giúp Hộc Châu Phu Nhân được chú ý nhiều mà thôi.

Khi mà thị trường phim truyền hình ngày càng hướng đến chất lượng thì khán giả sẽ bắt đầu có những yêu cầu cao, thắng thua của một bộ phim sẽ phải được xem xét qua yếu tố chất lượng. Đối với một dự án cải biên như Hộc Châu Phu Nhân, nhà sản xuất cần phải có được một kịch bản logic và trôi chảy để giữ chân được khán giả, đồng thời dựa vào những ưu điểm vốn có của nguyên tác để hoàn thiện và làm phong phú thêm cốt truyện. 

Ngoài ra, việc đổi mới cũng cần được chú trọng, nếu chỉ đổi mới ở bề mặt thôi thì chưa đủ đâu. Suy đi tính lại, “Đại IP + Lưu lượng” chỉ góp một phần công nhỏ, quan trọng là chất lượng phim sẽ thế nào.

Nhà sản xuất đã tạo cho Hộc Châu Phu Nhân một vẻ bề ngoài quá hào nhoáng nhưng nội dung bên trong lại thảm hại vô cùng. Từ một “bom tấn” được khán giả chú ý và kỳ vọng, theo thời gian thì Hộc Châu Phu Nhân đã trở thành một “bom xịt” đáng thất vọng. Nhìn vào thất bại của Hộc Châu Phu Nhân, liệu các nhà làm phim có muốn thay đổi để tác phẩm của mình tránh được vết xe đổ này không?

>>> Xem thêm: Vì sao Đế Húc - Đề Lan (Hộc Châu Phu Nhân) được thích hơn cặp chính?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.