x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Hồng Kim Bảo: Đại ca Thành Long, 70 ngồi xe lăn vẫn đóng phim võ thuật

Nhật Nguyệt 09:20 - 16/02/2022

Nói đến danh hiệu "đại ca Hồng Kông", nhiều người thường nghĩ ngay đến Thành Long hay Tăng Chí Vỹ. Thực tế, làng giải trí xứ Cảng còn có một nhân vật quan trọng khác khiến Thành Long và Tăng Chí Vỹ mỗi khi nhắc đến phải tôn kính gọi bằng 2 tiếng "đại ca", đó chính là Hồng Kim Bảo. Nhật Nguyệt còn từng đọc được người ta tuyên bố: "Hồng Kim Bảo mới là đại ca chân chính của điện ảnh Hồng Kông"...

Hồng Kim Bảo sinh năm 1952, trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Ông nội là Hồng Tế, đại đạo diễn nổi danh bến Thượng Hải, sau này được Thiệu Thị mời đến Hồng Kông. Bà nội Tiền Tự Oanh là đả nữ thế hệ đầu tiên của điện ảnh, từng tham gia rất nhiều bộ phim của Hồng Kông. Bởi vậy từ nhỏ, ông đã được tiếp xúc với võ thuật và điện ảnh, theo học hí kịch chuyên nghiệp và rèn luyện võ thuật tại trung tâm của vũ sư kinh kịch Vu Chiêm Nguyên.

>>> Xem thêm: 10 sao nam hàng đầu Trung Quốc: Lưu Đức Hoa chỉ xếp thứ 9, Tinh Gia thua Thành Long

Cũng dựa vào ưu thế này mà Hồng Kim Bảo đến phim trường từ rất sớm, thậm chí là nhận vài vai quần chúng trên màn ảnh để kiếm tiền tiêu vặt. Đam mê nghệ thuật của ông cũng được nhen nhóm từ lúc này.

Năm Hồng Kim Bảo lên 9, lớp huấn luyện võ thuật của ông có thêm một học sinh mới tên Trần Cảng Sinh - chính là Thành Long của sau này. Học sinh đông, sư phụ quyết định đặt tên lại để khỏi nhầm lẫn bối phận. Hồng Kim Bảo là đại ca nên được đặt thành Nguyên Long, tiếp theo đó là Nguyên Hoa, Nguyên Khuê, Nguyên Bân, Nguyên Đức, Nguyên Bưu và Nguyên Lâu (Thành Long). Họ sau này trở thành "Thất tiểu phúc" lừng danh giới điện ảnh Hồng Kông.

Năm 1996, Hồng Kim Bảo chính thức trở thành nhân viên của Thiệu Thị. Thuở ấy, ngoài làm diễn viên đóng thế ông còn kiêm luôn hàng loạt công việc như thư ký trường quay, dọn dẹp phim trường, trợ lý diễn viên... Hiểu rõ đóng phim là công việc kiếm ra tiền nhanh nhất, Hồng Kim Bảo nung nấu đam mê thành diễn viên chuyên nghiệp, bất chấp ngoại hình chẳng hề phù hợp với hình tượng minh tinh.

Ông vừa lập Hồng Gia Ban cho các sư muội sư đệ có chỗ ăn uống, sinh hoạt không phải sống lang thang, vừa hỗ trợ kiếm việc cho họ mưu sinh trên các phim trường. Bản thân ông cũng không ngừng trau dồi bản thân, lén học tập thêm rất nhiều môn võ công khác. Bằng vào nỗ lực ấy, năm 1971, dựa vào bộ phim Đoạt Mệnh Song Kiếm, Hồng Kim Bảo nhận được giải Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất trong lễ trao giải Kim Long.

Hiểu rõ bản thân và các em không có ngoại hình xuất sắc, chính Hồng Kim Bảo đã quyết định khuyên mọi người nên theo hướng diễn viên hài, vừa đóng phim võ thuật vừa chọc cười khán giả. Thành Long nhờ làm theo lời khuyên của Hồng Kim Bảo mà nổi tiếng nhanh chóng. Bản thân đại ca cũng nhờ đi theo con đường hài hước mà gặt hái được rất nhiều thành công đáng nể trong sự nghiệp.

Thành Long ra ngoài thì hô mưa gọi gió là thế, nhưng chỉ cần đứng trước mặt Hồng Kim Bảo là lại trở nên khúm núm vô cùng. Năm xưa, khi quay bộ phim Kế Hoạch A, có một cảnh trên tháp chuông. Thành Long vì sợ nên ngày nào cũng ôm cứng lấy đồng hồ, không dám thử. Hồng Kim Bảo biết tin liền lao thẳng đến phim trường, túm ngay loa gào lớn: "Cậu có làm không, không làm thì tôi làm!". Vừa nghe tiếng đại ca, Thành Long hoảng sợ thực hiện thành công cú nhảy đầu đời.

Hay khi Thành Long vì nổi tiếng mà bị lọt vào tầm ngắm của một nhóm người, ai biết cũng bỏ chạy, mỗi Hồng Kim Bảo vừa nghe tin là lao đến ngay. 2 huynh đệ "song kiếm hợp bích" đẩy lùi được cả mấy chục người.

Nếu bảo kể tên các bộ phim kinh điển có sự đóng góp của Hồng Kim Bảo, thú thật là mình không biết nên nhắc đến tác phẩm nào. Bởi trong sự nghiệp phim ảnh của ông, ngôi sao võ thuật này đã tham gia không dưới 1000 bộ phim, có chính có phụ và có cả vai trò sản xuất. Bản thân ông cũng từng 2 lần trở thành Ảnh đế Kim Tượng với Đề Phòng Tiểu ThủThất Tiểu Phúc.

Hồng Kim Bảo năm nay đã 70 tuổi, sức khỏe lẫn tuổi tác đều bị ảnh hưởng bởi thời gian và tuổi trẻ đóng phim vất vả. Có khoảng thời gian dài ông cần di chuyển bằng xe lăn, ấy vậy mà chưa bao giờ Hồng Kim Bảo hết đam mê với nghệ thuật.

Trong một buổi khai máy dự án điện ảnh mới nhất, ông tuyên bố mình vẫn sẽ cố gắng tự thực hiện các cảnh võ thuật dù sức khỏe và tuổi tác không cho phép.

>>> Xem thêm: "Vua kungfu" đình đám Cbiz ngày ấy: Chỉ Lý Liên Kiệt là còn đi đứng được bình thường

Nhìn những hình ảnh tiều tụy, đi phải chống nạng của ngôi sao võ thuật, Nhật Nguyệt vừa thấy xót xa lại vừa kính nể. Giá như lứa diễn viên trẻ ai cũng đam mê cống hiến như Hồng Kim Bảo, có lẽ nền điện ảnh Hoa ngữ đã không tuột dốc như bây giờ.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích dàn sao Cbiz thì còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.