x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Hứa Kim Tuyền: "Muốn làm nhạc phim nhiều hơn!"

Lài 20:00 - 12/05/2022

​​Đầu tiên, Lài phải công nhận Hứa Kim Tuyền chính là cái tên khiến bản thân nhớ đến nhất mỗi khi nhắc đến những nhạc sĩ vừa có thể sáng tác vừa có thể hát nổi lên vài năm gần đây. Chàng nhạc sĩ trẻ chính là chủ nhân của loạt hit đình đám: Giữa Hôm Nay Tôi Cô Đơn Quá, Cầu Hôn,… Ở lĩnh vực ca hát, Hứa Kim Tuyền cũng gây ấn tượng mạnh trong mắt công chúng khi cho ra mắt MV Sài Gòn Đau Lòng Quá được đích thân anh chàng chấp bút và thể hiện. Lài mê nhất bài Giữa Đại Lộ Đông Tây của Tuyền sáng tác nha, giai điệu thực sự bay bổng í, lại thêm màn thể hiện quá xuất sắc của chị Uyên Linh nên Lài cứ nghe đi nghe lại mấy chục lần, bài hát rất bắt tai luôn á.

Hứa Kim Tuyền cũng khiến Lài và người hâm mộ đứng ngồi không yên khi anh chàng tiết lộ về dự án âm nhạc trong thời gian tới. Được biết, chàng nhạc sĩ trẻ đang ấp ủ cho mình một album riêng mang tên Colours, các ca khúc trong album lần này sẽ được anh chàng viết về vấn đề xã hội cũng như cuộc sống đời thường. Và single mở màn cho album Colours chính là Một Ngày Tôi Quên Hết được thể hiện bởi nữ danh ca Cẩm Vân. Thật sự rất mong chờ những bài hát tiếp theo của album Colours luôn đó quý dị, Lài phải công nhận Hứa Kim Tuyền đang ngày càng update bản thân nhiều hơn vì theo quan điểm của anh, khán giả đang ngày càng “khó tính” và chọn lọc sản phẩm để nghe nên việc đầu tư chất xám, chăm chút chi tiết là điều hết sức cần thiết.

Cũng theo Hứa Kim Tuyền, do ảnh hưởng của dịch Covid nên lĩnh vực phim điện ảnh dường như đã bị đóng băng, khiến cho thị trường nhạc phim vốn rất sôi động, bỗng nhiên bị chững lại, nên anh chàng rất hy vọng mọi thứ sẽ dần ổn hơn và thị trường phim sẽ nhanh chóng lấy lại được phong độ, trở nên sôi nổi như trước. 

Ngoài ra, Hứa Kim Tuyền đang có định hướng phát triển dòng nhạc phim khi chàng nhạc sĩ 9x đa tài nhận thấy theo tình hình hiện nay, nhạc phim cũng ngày càng được công chúng quan tâm. Nên việc phát triển ở lĩnh vực này sẽ mở ra cho anh chàng nhiều cơ hội hơn nữa cũng như có thể thoả được đam mê sáng tác của mình. Ước Mơ Của Mẹ trong phim truyền hình siêu hot Thương Ngày Nắng Về chính là tác phẩm của anh chàng này đó nha.

“Tuyền nghĩ nhạc phim là một khía cạnh rất hay ho. Mình muốn làm nhạc phim nhiều hơn, ví dụ như một phim ca nhạc nào đó mà mình được thỏa sức làm nhạc lẫn biên kịch để được tạo ra một câu chuyện cho riêng mình.” - nam nhạc sĩ chia sẻ. Phải công nhận Hứa Kim Tuyền luôn biết cách đánh vào tâm lý của khán giả và tạo ra cho mình nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp. Quả thật là một người thức thời ạ!

Hứa Kim Tuyền được công chúng biết đến rộng rãi khi tham gia Sing My Song 2016. Chàng nhạc sĩ 9x đa tài đã thể hiện khả năng âm nhạc xuất sắc của mình khi tự sáng tác và thể hiện nhiều ca khúc đình đám như: Tình Lãng Phí, Cupid Học Yêu,… Mặc dù không thể chinh phục ngôi vị cao nhất của Sing My Song, nhưng Hứa Kim Tuyền đã kịp để lại nhiều ấn tượng trong mắt khán giả với sự thể hiện xuất sắc của mình trong suốt những tập phát sóng. 

Bước ra sau cuộc thi, Hứa Kim Tuyền đã có màn “song kiếm hợp bích” cùng ca sĩ Tóc Tiên khi cho ra đời ca khúc hot hit, đình đám một thời - Hôm Nay Sao Tôi Cô Đơn Quá. Đây là bài Lài rất thích nha, bài tủ đi hát karaoke đồ đó, tối ngày cứ lẩm nhẩm “hôm nay sao tôi cô đơn quá, hôm nay sao tôi cô đơn quá”. Do bài hát này rất bắt tai và dễ thuộc nữa nên Lài mê lắm. Tiếp nối thành công, Hứa Kim Tuyền còn khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ khi liên tục cộng tác cùng dàn sao lớn trong các dự án như: Một Ngày Hay Trăm Năm (Văn Mai Hương), Người Ta Có Thương Mình Đâu (Trúc Nhân), Ta Quên Nhau Chưa (Juun D ft. RTee)… Và biệt danh “hit maker” của chàng nhạc sĩ trẻ cũng được ra đời từ đây. Thật sự không ngoa khi nói vậy, Lài thấy nhạc của Tuyền viết đều rất ổn và thường xuyên lọt top trending của YouTube, thật sự rất mát tay nha!

Làm “hit maker” cho ca sĩ khác không nói, Hứa Kim Tuyền còn tự trở thành “hit maker” của chính bản thân anh chàng khi MV Sài Gòn Đau Lòng Quá ra đời. Ca từ sâu lắng kết hợp với giai điệu man mác buồn được thể hiện bởi chính anh chàng kết hợp cùng nữ ca sĩ Hoàng Duyên đã khiến biết bao trái tim của người hâm mộ bị “đánh cắp”. Lài mê bài này kinh khủng, mặc dù không có bồ và cũng ít khi được đi máy bay nhưng nghe vẫn buồn ạ.

Bên cạnh khả năng sáng tác nhạc Việt siêu đỉnh, Hứa Kim Tuyền còn tự tay chắp bút cho những ca khúc nhạc Hoa lời Việt vốn đang rất thịnh hành tại thị trường Việt Nam như: Chầm Chậm Thích Anh, Cô Ấy Nói,… Là một fan nhạc Hoa chính hiệu, Lài cực thích giai điệu và ca từ của những ca khúc đó, còn đối với những bản lời Việt như vậy, thường nghe sẽ rất gượng gạo vì câu từ hơi “xu cà na”. Nhưng nhạc của Tuyền thì lại khác biệt hẳn, nghe rất mượt luôn.

Với tài năng cùng tinh thần cầu tiến, Lài hy vọng Hứa Kim Tuyền sẽ ngày càng thành công hơn nữa trong tương lai và cho ra đời nhiều bài hát “đi vào lòng người” để không phụ lại sự mong đợi của khán giả. Và Hứa Kim Tuyền ơi! Lài thấy Tuyền sáng tác nhạc hay như vậy thì nên thật sự nên nghiêm túc nhìn về mảng nhạc phim nha, tiềm năng lắm đó!

>>>Xem thêm:  Điêu đứng trước sắc vóc "xịn sò" của Đào Hà khi lấn sân làm MC

Bài viết của Lài gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Hứa Kim Tuyền thì hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những bài viết mới nhất về anh chàng này và cùng ngồi tám với mình nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.