x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Hứa Quán Anh: Vua không ngai của phim cương thi lại ra đi trong cô độc

Nhật Nguyệt 14:20 - 19/03/2022

Vài tháng trước, Nhật Nguyệt từng viết về Lâm Chánh Anh, "vua cương thi" của Hồng Kông với nhiều bí ẩn chưa được giải đáp. Vậy bạn có nhớ, trong các bộ phim của sư phụ Lâm Chánh Anh luôn có sự đồng hành của cậu đồ đệ ngây ngô, hay gặp xui không nhỉ? Đó chính là Hứa Quán Anh, ông vua không ngai của dòng phim cương thi. Và bạn biết không, khi ông sang thế giới khác cũng tràn ngập màu sắc huyền bí, bởi nó trùng ngày tháng với Lâm Chánh Anh luôn.

Hứa Quán Anh là lão Tam trong "Hứa thị tứ kiệt", 4 con trai nhà họ Hứa khuynh đảo làng giải trí Hồng Kông những năm 80 của thế kỷ trước. Anh trai Hứa Quán Võ là nhà làm phim nổi tiếng, Hứa Quán Văn được ca tụng là "Lý Tiểu Long của dòng phim hài", em trai Hứa Quán Kiệt là nhạc sĩ kiêm ca sĩ lừng danh được coi là "sư tổ của dòng nhạc pop Hồng Kông". Tài năng chẳng kém cạnh các anh em của mình, nhưng Hứa Quán Anh lại chẳng hề tự tin, và điều này đã vô tình khiến ông sống một mình cả đời.

>>> Xem thêm: Uyển Quỳnh Đan: Mỹ nhân mang danh "xấu nữ" vì Châu Tinh Trì, từng mắc bệnh tâm lý

Hứa Quán Anh sinh năm 1946 tại vùng Quảng Đông. Cha ông là một người thích chơi nhạc cụ dân tộc, mẹ là diễn viên kịch. Năm 4 tuổi, cả nhà ông chuyển đến Hồng Kông. Ngoại trừ cô em út thì cả 4 anh em nhà họ Hứa đều gia nhập làng giải trí và nổi đình nổi đám.

4 anh em nhà họ Hứa khuấy đảo làng giải trí Hồng Kông một thời

Người đầu tiên vào nghề là em út Hứa Quán Kiệt, đầu quân cho một công ty âm nhạc. Anh trai Hứa Quán Văn cũng gia nhập TVB, làm diễn viên. Thương em trai làm thuê vất vả, anh Văn giới thiệu cho Hứa Quán Anh đầu quân cho Thiệu thị. Tuy nhiên, vì diện mạo bình thường mà ngôi sao sinh năm 1946 này chỉ được làm diễn viên quần chúng.

Năm 1974, Hứa Quán Văn kêu gọi các em cùng thành lập công ty Hứa thị huynh đệ, cho ra mắt bộ phim võ thuật hài Quỷ Mã Song Tinh và tạo được tiếng vang lớn. Chính tác phẩm này là mở đầu cho dòng phim làm mưa làm gió Hồng Kông suốt một thời gian dài. Các anh em đều thành danh, mỗi Hứa Quán Anh là chẳng có tiếng tăm gì, điều này đã khiến ông và 2 chữ “tự tin” càng rời xa nhau.

Mãi đến năm 1976, Hứa Quán Anh mới được chú ý với vai diễn bên ngoài thì ngây ngô nhưng thực ra rất khôn khéo trong Tám Lạng Nửa Cân. Với lối diễn hài tự nhiên cùng diện mạo đặc biệt, ông tiếp tục gặt hái thành công với hàng loạt dự án phim khác. Tuy nhiên, phải đến series Cương Thi Tiên Sinh thì ông mới chính thức lên hàng sao hạng A.

Chắc đa phần mọi người đều nghĩ Lâm Chánh Anh là nam chính còn Hứa Quán Anh chỉ làm nền thôi nhỉ? Thực tế lại trái ngược, chính Hứa Quán Anh mới là nam chính còn Lâm Chánh Anh chỉ làm nền. Bởi vai diễn đồ đệ Văn Tài hay gặp xui này vốn được "đo ni đóng giày" cho ông. Ban đầu, phim vốn theo hướng kinh dị, nhưng chính Hứa Quán Anh đã góp ý để sửa kịch bản thành phim hài, góp phần tạo nên thành công vang dội cho tác phẩm này, mở ra hướng đi riêng.

Ngoài lĩnh vực phim ảnh, Hứa Quán Anh còn là cái tên lớn của làng âm nhạc. Ông từng phát hành album cá nhân, sáng tác âm nhạc, thậm chí còn giúp Đặng Lệ Quân quay MV. Bản thân ông cũng từng có concert riêng của mình với lượng người hâm mộ cực kỳ đông đảo, chẳng kém bất cứ "Thiên vương" hay "Thiên hậu" nào cả.

Dù bước lên hàng ngũ sao hạng A, nhưng Hứa Quán Anh không tăng thêm được chút tự tin nào. Ông từng được đề cử giải Kim Tượng nhưng lại từ chối vì cho rằng mình không phải diễn viên. Cũng vì cho rằng mình không có ai yêu nên Hứa Quán Anh đã từ chối rất nhiều cô gái vây quanh mình, chẳng chịu quen ai, sống một mình đến tận cuối đời.

Cả Lâm Chánh Anh lẫn Hứa Quán Anh đều về với tổ sư gia vào ngày 08/11 và cách nhau đúng 14 năm

Ngày 8/11/2011, Hứa Quán Anh chính thức “cưỡi hạc về trời” nhưng phải mấy ngày sau thì anh trai Hứa Quán Võ mới phát hiện ra. Chẳng ai ngờ được chuyện đó sẽ xảy ra với ngôi sao hài luôn mang đến nụ cười cho khán giả. Và càng trùng hợp hơn là cũng ngày đó 14 năm trước, Lâm Chánh Anh cũng lặng lẽ rời xa những người thân yêu.

Sự việc của Hứa Quán Anh lại khiến người ta nhớ đến một câu nói được lan truyền về thành viên đoàn phim Cương Thi Tiên Sinh: "Ai quay phim này đều không có tuổi già yên ổn". Bởi trước đó, 2 biên kịch của phim là Hoàng Ưng và Hoàng Bỉnh Diệu cũng âm thầm rời nhân thế và cũng phải nhiều ngày sau người ta mới phát hiện. Lại thêm vấn đề của Lâm Chánh Anh khiến người ta cứ đồn thổi mãi về những người từng tham gia siêu phẩm một thời.

>>> Xem thêm: Lâm Chánh Anh: "Vua cương thi" và sự ra đi bí ẩn ở tuổi 45 gây xôn xao Hoa ngữ 20 năm

Bỏ qua những vấn đề chưa lời giải này, với Nhật Nguyệt, Hứa Quán Anh xứng đáng được coi là nghệ sĩ chân chính. Ông cống hiến cả đời mình cho nghệ thuật mà không yêu cầu hay đòi hỏi được vinh danh. Ông mang đến cho chúng ta những tác phẩm xuất sắc nhưng lại chẳng coi mình là diễn viên hay ca sĩ. Mấy ai trên đời này có thể sống vô tư như thế?

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.