x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Chỉ cần ta mở lòng, tình thân chẳng đâu xa

Hoa Le 20:12 - 12/10/2021

Nếu nói Hương Vị Tình Thân chỉ toàn drama sóng gió gia tộc, tình cảm đôi lứa để câu view thì đúng là oan uổng quá. Tôi không phủ nhận bộ phim này có vô số biến cố căng thẳng, để thu hút người xem. Nhưng chúng ta cũng không nên đánh đồng rồi phủ nhận những giá trị tốt đẹp mà tác phẩm này mang lại. 

Đúng như nhan đề, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng tràn ngập tình thân, nó như một sợi dây gắn kết con người và là liều thuốc chữa lành mọi tổn thương, để mọi thành viên trong gia đình đoàn kết và xích lại gần nhau. 

Chẳng nói đâu xa, như trong tập 54 Hương Vị Tình Thân phần 2, hiếm có bữa ăn nào mà chỉ có những người phụ nữ nhà họ Hoàng tham gia dự. Một cuộc đoàn viên của 3 thế hệ gồm cụ Dần, bà Xuân và Nam. Trước đây, họ từng có những hiềm khích, ghét bỏ nhau, vậy mà giờ lại gạt đi quá khứ để vui vẻ trò chuyện, ăn uống. 

Có lẽ, đây là lần đầu tiên tôi thấy cụ Dần gọi bà Xuân một tiếng “con” ân cần đến thế. Từ trước đến nay, cụ vẫn luôn có định kiến với nàng dâu, lúc nào cũng gọi bà Xuân là cô này, cô kia rồi xưng “tôi”, vô cùng xa cách, lạnh nhạt. Vậy mà hôm nay, cụ Dần trong trạng thái minh mẫn, lại gọi bà Xuân vô cùng trìu mến: “Cháo dắt à Xuân, con tự nấu à. Lâu lắm rồi mẹ mới được ăn”.

Tôi hiểu cụ Dần là người luôn sống với cội nguồn và trân trọng giá trị truyền thống, nên lúc nào cụ cũng thích những món dân dã, đạm bạc hơn là sơn hào hải vị. Thế nhưng, tôi tin rằng sự xúc động khi ăn món cháo ấy của cụ không chỉ đơn giản là vì được thưởng thức món dân quê, mà còn là bởi lâu lắm rồi cụ mới được ăn cháo ngon do chính tay con dâu nấu. Thảo nào mà cụ cứ nhẹ nhàng mừng rỡ, rồi tấm tắc khen ngon. 

Và người vui nhất không phải là cụ Dần mà chính là bà Xuân. Nhìn cách mà bà bưng cháo cho mẹ chồng, rồi hỏi xem mẹ ăn có vừa miệng không kìa. Hẳn là bà Xuân cũng mong chờ giây phút này từ lâu lắm rồi, khoảnh khắc mà mẹ vui vẻ khi ăn đồ mình nấu. 

Kể từ ngày bà Xuân ngộ ra cái sai của mình, rồi mở lòng ra với tất cả mọi người, lúc nào xem phim tôi cũng cảm bà mới là người có cái tâm và có con mắt bao dung nhất phim. Bà Xuân chịu xin lỗi chồng, nhận sai với Nam rồi hàn gắn mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Và cũng nhân cơ hội này, mẹ Long biết thấu hiểu cho bệnh tình của cụ Dần. Bà không còn sợ hãi mẹ chồng mà nhẹ nhàng chăm sóc, yêu thương cụ Dần như mẹ đẻ, dù cho cụ chưa hoàn toàn chấp nhận. 

Để rồi theo thời gian, công sức của bà Xuân đã được đền đáp. Cụ Dần cũng đã học được cách mở lòng với con dâu. Nghĩ đến đây tôi vừa thương vừa mừng cho bà Xuân, cuối cùng mẹ chồng Nam cũng đã có được tình thân từ cụ Dần. 

Cũng tương tự như bà Xuân, Nam đã phải trải qua thời gian khó khăn, bị mẹ chồng phản đối, ghét bỏ. Tôi còn nhớ hồi Nam chưa cưới, bà Xuân cứ làm mình làm mẩy lên phản đối. Thậm chí, đến khi cô đã về làm dâu, lúc nào bà cũng bày mưu tính kế với Thy để nói xấu, hạ bệ dâu trưởng, nói những lời cay đắng, mỉa mai khiến cô phải câm nín. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam suýt đòi ly hôn, Long hứa sẽ ở bên cả đời

Nhưng thay vì bỏ cuộc, Nam lại giữ cái tâm sáng, lúc nào cũng quan tâm mẹ chồng. Khi bà Xuân bị lừa tiền từ thiện, cô là người đi theo bảo vệ, giải thích giúp mẹ. Cũng chính cô là người nghĩ cách giải quyết vấn đề nhanh gọn rồi sẵn sàng nhảy xuống sông cứu mẹ chồng. Tấm lòng của Nam đã lay động được trái tim đầy định kiến của bà Xuân, giúp hai mẹ con trở nên thân thiết, gắn bó. 

Trước đây, bà Bích từng vì tiền mà bán đứng Nam, khiến cô chịu tủi nhục mà bỏ xứ ra đi. Hồi ấy, tôi thương nữ chính nên cũng ghét cay ghét đắng bà mẹ nuôi này. Nhưng càng về sau, thấy sự thay đổi tích cực của bà Bích, tôi lại thấy quý nhân vật này. Khi Nam bỏ đi, bà đã khóc và van xin cô. Ba năm sau, khi gặp lại con gái nuôi, bà vẫn năn nỉ cô trở về nhà. Hễ có cơ hội nào, bà lại dấm dúi cho Diệp sang chăm sóc chị, rồi tìm cách để hàn gắn. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy nghi ngờ Dũng là con của lão Tấn

Bên ngoài tính tình bộp chộp vậy, chứ bên trong bà Bích là người sống tình cảm. Bà chịu thay đổi, sửa sai và lúc nào cũng nghĩ cho con gái nuôi. Để rồi cuối cùng, Nam cũng chịu tha thứ và cho bà cơ hội để hai mẹ con được vui vẻ như xưa. Kể từ đó, tôi thấy bà Bích làm điều gì cũng nghĩ cho Nam, lúc nào cũng mong cô được sống sung sướng. 

Mọi thứ đều có thể thay đổi nhưng chỉ có tình thần thì vẫn còn đó và là giá trị bất biến theo thời gian. Khi các thành viên trong gia đình cố gắng để mở lòng, bao dung, vị tha và chân thành thì tôi tin rằng tình thân sẽ lên tiếng và giúp họ hàn gắn mọi tổn thương. Đó cũng là thông điệp tốt đẹp làm đầy cho giá trị của bộ phim Hương Vị Tình Thân.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.