x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân tập cuối: Bà Sa khóc ngất xin lỗi bố con Nam

Bé Ba khó tính 22:12 - 27/10/2021

 Cuối cùng thì phim Hương Vị Tình Thân cũng chính thức kết thúc với tập cuối (tập 65 phần 2), đóng lại hành trình 136 tập phim đồng hành cùng khán giản trên VTV1 trong 6 tháng qua. Khúc mắc cuối cùng cần được giải quyết chính là quan hệ của hai nhà bà Sa với ông Sinh với những hiểu lầm, ân oán kéo dài trong hơn 20 năm. Ở tập 64 phần 2, Khánh Thy muốn mẹ cùng mình sang nhà gặp bố con Nam để nói chuyện rõ ràng, kết lại những rắc rối không đáng tồn tại giữa hai gia đình.

Vậy là một cuộc hẹn đã được sắp đặt, Hoàng Long khá ý tứ khi anh tỏ ý tránh mặt để bà Sa đỡ ái ngại. Khi đến nhà, bà Sa bày tỏ sự ân hận với bác Sinh, tui thấy gương mặt của bà vô cùng thành khẩn nhưng còn phía bác Sinh thì có vẻ như vẫn còn bực mình lắm, không dễ gì bỏ qua ngay được đâu. Bà Sa xin lỗi vì những chuyện trong quá khứ, chỉ mong nhận được sự chấp nhận bỏ qua của bố con Nam, để bà ấy có thể an tâm mà tiếp tục cuộc hành trình này.

Thậm chí, khi nhìn thấy ông Sinh lạnh lùng, không có vẻ gì là sẽ tha thứ, bà Sa còn đòi buông xuôi khiến Khánh Thy lo lắng. Cô nhìn về phía Nam chờ đợi sự giải vây, nói đỡ vào. Bác Sinh lúc này cũng hơi nặng lời, cho rằng ông không phải quan toà để quyết định ai có tội, ai nên làm gì, ra sao, nhưng ông không muốn bà Sa nghĩ bậy vì vẫn phải sống vì con cái. 

Bà Sa đã nói rõ mong muốn của mình, rằng ông Sinh muốn làm gì cũng được, chỉ xin đừng nói ra huyết thống của Dũng. “Tôi xin điều này không phải vì bản thân mình, mà là vì các con tôi“. Thực sự thì khi mẹ của Thy nói tới đây, tui cũng hiểu thế khó của bà ấy. Dĩ nhiên bây giờ bà Sa không có tư cách yêu cầu bác Sinh làm điều gì, vì sau những gì mà bà ta đối xử với bố con Nam thì ông ấy có tung hê lên thì cũng phải chấp nhận thôi. Nhưng ai chớ ông Sinh thì đâu có làm như vậy, nếu làm thế thì đâu còn là bác Sinh được khán giả yêu mến nữa.

 Ông Sinh cũng lần đầu nói rõ với hai mẹ con bà Sa: “Chị có biết vì sao năm xưa tôi không nói ra chuyện chị và thằng Tấn cho lão Thắng biết không? Dù cho khi đó, thằng Tấn luôn gây chuyện với anh em tôi, nhưng tôi biết nếu tôi công khai chuyện của hai người, thì thằng Tấn và cả chị cũng khó mà yên ổn với lão Thắng. Tôi không muốn chuyện của người lớn lại làm ảnh hưởng đến các con. Ngày trước, tôi có gặp Thy và bất đắc dĩ mới phải nói ra chỉ để mong con bé cho bố con tôi yên ổn. Nếu như bây giờ hai đứa sống hoà thuận với nhau, đoàn kết thì chắc chắn tôi sẽ không bao giờ nói ra”.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân những tập cuối: Nhẹ nhàng mà xúc động

Nhìn thấy bà Sa khóc khi nghe những lời nói tận tâm can này của bác Sinh, tui biết bà ấy cảm thấy dằn vặt lắm. Bởi lẽ thời gian qua, bà ấy làm hàng tá chuyện tệ với bố con Nam nhưng giờ thì người đàn ông này chấp nhận tha thứ tất cả. Thậm chí, hoá ra ông ta đã có ý bao che từ ngày xưa, chứ không phải muốn đem chuyện này ra tung hê lên hay nói với lão Thắng. Tấm lòng vị tha, bao dung của bác Sinh thật đáng quý, hèn chi Nam cũng thừa hưởng gen trội đó từ bố.

Còn về phần Nam, cô cũng đón nhận sự hối lỗi của Khánh Thy, cô chỉ mong muốn tất cả vui vẻ mà sống, gạt bỏ những ân oán để cùng hướng tới tương lai. Khánh Thy cuối cùng cũng xin lỗi Nam, khép lại những lùm xùm ồn ào trong nhiều năm qua, để cho hai nàng dâu của nhà họ Hoàng có thể vui vẻ sống chung một mái nhà. 

Thực ra kết phim này quá dễ đoán, nhưng tui nghĩ một bộ phim nhiều drama từ tập 1 đến tận tập 135 thì mình có tập 136 nhẹ nhàng, dễ chịu như vậy cũng không sai đâu. Chưa kể, tui thấy biên kịch cũng đã nỗ lực kết thúc phim sao cho vẹn tròn tất cả, để cho những khúc mắc đều được hoá giải và đón nhận cái gọi là hương vị tình thân. 

Bà Sa hối hận, Khánh Thy biết lỗi như vậy là quá đủ rồi. Tui cũng không mong muốn hai mẹ con này trả giá gì hơn đâu. Kịch bản nhân từ như một lời răn dạy cho tất cả, rằng sống hãy thực sự biết đúng sai, bao dung, đừng sân si ích kỷ, và dù cho người kia có làm những chuyện không hay ho với mình, thì ta vẫn hãy cứ tha thứ, chấp nhận họ, vì một ngày nào đó, lòng tốt của ta sẽ cảm hoá được họ.

Hết phim rồi, Bé Ba thấy buồn quá luôn á. Nhưng chắc chắn tui sẽ xem tiếp những phim khác của VTV, vì tui muốn xem thử liệu 2021, sau Hướng Dương Ngược Nắng, Mùa Hoa Tìm Lại rồi Hương Vị Tình Thân, VTV sẽ còn siêu phẩm nào nối sóng không nhé.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bao dung giúp người giống bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.