x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy nói cứng vậy chứ thương bà Sa lắm

Bé Ba khó tính 08:12 - 27/10/2021

 Ở tập 64 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, biên kịch ưu ái đất diễn cho Khánh Thy và bà Sa, không phải vì Nam hết cái để nói mà vì muốn xoáy vào cảm giác tội lỗi của hai mẹ con nhà này. Quả thật, Khánh Thy đã ân hận khi ngẫm nghĩ về những chuyện cũ, từ việc đối xử không tốt với Nam đến hành động giải cứu cô ả cách đây mấy hôm. Còn bà Sa, vì dằn vặt với những điều không hay ho mà mình đã gây ra, mẹ của Dũng đã muốn ra đi để không phải đối mặt với nó nữa.

 Tuy nhiên, may mắn Dũng phát hiện kịp thời nên bà Sa vẫn bình an. Khi ấy, Thy sang thăm mẹ và đã có một cuộc hội thoại rất hay khiến Bé Ba xúc động. Dĩ nhiên Thy cứng rắn, cô ả không phải kiểu mềm mỏng thảo mai giả lả nên lúc nhìn thấy mẹ, Thy cũng nói bằng giọng điệu oán trách: “Tại sao mẹ lại làm như thế, mẹ không nghĩ đến bọn con à? Mẹ định buông bỏ tất cả mà đi, để lại ân oán và tất cả cho em và con tự gánh chịu à? Mẹ phải sống chứ, sống để tự chịu trách nhiệm cho tất cả những gì mẹ gây ra”.

 Câu nói này gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội, tui biết rằng mọi người mong đợi màn “quay xe” của Thy cả về tính cách, cách nói chuyện với người khác, nhưng tui cho là Thy như vầy mới là Thy. Không phải cứ hối hận là tự dưng đổi tính, nó thuộc về quan điểm thôi. Thy vẫn mạnh miệng nói với mẹ như thế nhưng bạn có thấy rằng cô ta rơi nước mắt không? Thy nói câu nào là nước mắt rơi theo câu ấy.

Thy thương mẹ lắm, dù bà Sa có từng là những điều không phải hay che giấu nhiều bí mật với con gái, thì bà vẫn là mẹ của Thy với Dũng. Nói gì thì nói, trách gì thì trách, trong lời của Thy phản ánh rất rõ tình cảm dành cho bà Sa. Để rồi sau đó, Thy lại tiếp tục khiến tui thương vì sự day dứt của cô ả: 

“Mẹ càng phải sống, mẹ không thể đi như vậy. Nếu đi như vậy thì dễ dàng cho mẹ quá. Nếu mẹ đi, thì thằng Dũng sẽ sống như thế nào? Còn con nữa, mẹ đã gây ra lỗi với con ngần ấy năm, vậy mà đến giờ mẹ vẫn muốn con day dứt với con cả đời à? Mẹ không thể đẩy cảm xúc tội lỗi ấy sang cho con được. Nên mẹ phải sống, nhất định mẹ phải sống”.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy ân hận, muốn bà Sa qua nhà bác Sinh xin lỗi

 Phải rồi, bây giờ Thy mà nói ngon nói ngọt, có khi bà Sa chả nghe đâu. Thy nói đúng trọng tâm vấn đề, rằng bà Sa phải sống vì Dũng, cũng như không thể bỏ mặt Thy với cảm giác tội lỗi ấy được. Vấn đề của bà Sa hiện tại là vì quá ân hận mà không thể nào nhìn mặt con cái, nhưng lời của Thy đã ngầm khẳng định, các con vẫn còn mẹ. Tụi con vẫn ở đây, ngay lúc này, bên cạnh mẹ. Mẹ không thể ích kỷ chỉ nghĩ cho riêng mình như thế.

“Con cũng đang bế tắc lắm. Con cần mẹ ở bên cạnh con để cùng đối diện với sự thật, cùng con vượt qua. Mẹ con mình sang gặp người ta nói chuyện mẹ nhá. Mọi bí mật của gia đình mình, họ đều biết. Nếu như mẹ thương em Dũng, thì mẹ sang gặp người ta nói chuyện. Hãy vì em, và vì cả con nữa. Được không mẹ?”

Bằng sự khôn khéo của mình, Thy dẫn dắt bà Sa đi đến cách giải quyết vấn đề vướng mắc của mẹ: Hãy cùng nhau đối mặt sự thật phũ phàng này, hãy cùng gặp bố con Nam để xử lý nốt phần còn lại, xin lỗi người ta vì những chuyện đã qua. Việc làm này không phải vì bà Sa hay vì Thy, mà trước mắt hãy vì Dũng. 

Thy quá giỏi trong việc chơi “chiêu trò tâm lý” với mẹ. Bà Sa không phải một người mẹ quá ích kỷ, nhất là khi bà rất thương Dũng, nghe lời Thy nói như vậy thì quả là hợp tình hợp lý rồi. Tui nghĩ, những ai đang chê trách Thy thì xin hãy mở lòng một chút, nghe lại những câu thoại da diết thấy thương này rồi cảm nhận nó theo cách mà tui vừa mới phân tích ở trên xong. Bạn sẽ thấy, Thy tuy nói cứng vậy, nghe có chút phũ, nhưng thực ra là thương mẹ lắm đó. Chỉ là Thy quá khôn khéo để giấu đi cảm xúc thật sự, không ào vào ôm mẹ khóc lóc rồi bảo con thương mẹ lắm. Tình thương của Thy đặc biệt lắm, nó âm thầm lặng lẽ như vậy, thể hiện bằng hành động mà thôi.

Đấy, bởi thế nên Bé Ba tui rất thích nhân vật Khánh Thy - một người khó đoán từ tâm lý cho đến suy nghĩ và hành động. Ở Thy có một sự phức tạp rất lớn mà khi xem phim, tui phải phân tích dữ lắm để hiểu được cô ấy. Tui không rõ biên kịch muốn vậy hay nữ diễn viên Thu Quỳnh hình thành tính cách ấy cho nhân vật, nhưng tui thực lòng đánh giá rất cao tuyến vai này, một nhân vật xứng đáng được nhận giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng, dù cho là vai phụ và còn là phản diện.

 Chỉ còn một tập phim nữa là khép lại Hương Vị Tình Thân rồi. Tui chờ đợi lời xin lỗi của Thy dành cho Nam và cái nắm tay của hai cô con dâu nhà họ Hoàng để mở ra một tương lai mới cho gia đình. Bạn cùng chờ xem với tui nhé.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bao dung giúp người giống bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.