x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy khui vụ bố nuôi của Nam nhạt hơn bản Hàn Quốc

Hoa Le 14:12 - 30/09/2021

Trong diễn biến mới nhất của Hương Vị Tình Thân phần 2, cuối cùng biên kịch cũng đã tung ra chiêu cuối, để cho Thy biết về quá khứ tội lỗi của ông Sinh với bố cô. Sự kiện này đã khiến nàng dâu thứ nhà họ Hoàng nổi cơn lôi đình, cãi cả lời bà Sa để trả thù kẻ đã hại bố mình năm xưa. Cô cứ nhắc đi nhắc lại chuyện sẽ không tha cho ông Sinh khiến tôi vừa lo cho bố con Nam, vừa hóng những drama căng thẳng sắp diễn ra. 

Nhưng xem ra, chẳng có biến nào ở đây cả vì cách xử lý của biên kịch phim Hương Vị Tình Thân. Tôi biết bản tính của Thy, cô là người thông minh, làm gì cũng tính trước tính sau. Hơn nữa, khi cần thiết, Thy có thể dùng thủ đoạn, mưu mô với bất cứ ai. Chính vì cô là một phản diện nguy hiểm, nên tôi đã mong chờ cô sẽ bày trò để Nam và ông Sinh phải chịu cảnh éo le, cay đắng. 

Vậy mà thay vì lên kế hoạch tỉ mỉ, Thy lại đùng đùng bỏ về nhà rồi lôi hết những chuyện mình mới biết ra để kể. Cô vừa tố cáo bố nuôi của Nam vừa khóc bù lu bù loa lên và đổ tội cho Nam: “Chị muốn cả nhà này giúp ông ta (ông Sinh) vì chị ghét tôi đúng không?”. Ôi giời ơi, Thy lanh lợi, thông minh của tôi đâu rồi? Sao điều vô lý như thế này mà cô cũng nghĩ được ra chứ?

Thy có vẻ đánh giá Nam hơi bị cao rồi đấy. Chứ nhìn mặt Nam cứ sượng trân, ngơ ngác thế kia là hiểu cô chẳng biết gì rồi. Hơn nữa, chuyện ai làm thì người đó chịu, Nam có gây ra tội đâu mà gào lên đòi đổ lỗi? Mà tôi thấy cũng buồn cười, Thy nói câu đó như tự tố bản thân mình ấy, cô biết là Nam chẳng liên quan gì nhưng cố tình gán tội cho chị dâu cho bỏ ghét thì có. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân ngày càng giảm sức hút, kết sớm chắc sẽ hay hơn

Tôi đã mong chờ dù Thy không trả thù âm thầm, thì ít nhất cảnh quay này cũng phải được kéo dài dẫn đến một cuộc họp gia đình quan trọng. Nhưng cuối cùng nó chỉ diễn ra trong 3 phút đồng hồ, không đủ cao trào để đẩy cảm xúc người xem lên, chính vì vậy nó lãng xẹt và trôi tuột khỏi trí nhớ của tôi. 

Mọi khi, chỉ cần có một chút chuyện dù to nhỏ gì, nhà họ Hoàng cũng họp mặt để bàn cách giải quyết, thế mà việc hệ trọng như thế này lại để cho mạnh ai nấy xử lý. Đầu tiên là Nam và Long, sau khi Thy làm ầm lên, nữ chính mặt ngơ ngác, nhăn nhó vào hỏi chồng phải làm thế nào rồi không ngờ cô và em dâu lại oan gia ngõ hẹp đến vậy. Cái này thì chỉ có trách Nam thôi, ai bảo cô cứ sống vô tư, đụng đến điều gì cũng không hay biết? 

Rồi ngay cả Long, người đàn ông của gia đình cũng mặc kệ em dâu và cho rằng Thy đang có bầu nên tâm lý bất ổn, phải để kệ cô ấy. Ủa rồi cách giải quyết sự việc của anh chị là để kệ Thy, quên thì quên không quên thì cũng phải quên đúng không? Người cùng một nhà mà không nhìn nổi mặt nhau, thế mà Long và Nam cũng làm được à?

Rồi đến tối, bà Xuân với ông Khang cũng ngồi cùng nhau để bàn về vấn đề này. Nhưng suy cho cùng, cuộc hội thoại của họ cũng chỉ là thắc mắc chuyện của ông Sinh và bàn qua loa chuyện yêu cầu Nam chấm dứt mối quan hệ với bố nuôi. Nói thì dễ đó, nhưng không biết ông bà có hiểu được rằng Thy vốn dĩ đã ghét Nam rồi, việc ép dâu trưởng làm như vậy liệu có khiến Thy hài lòng hơn không? 

Đã thế, tôi còn thấy bà Xuân bênh vực Nam, cho rằng cái Nam là người trọng tình nghĩa, bắt Nam phải cắt đứt quan hệ với ông Sinh thì thật là nhẫn tâm. Xem xong đoạn hội thoại của hai vợ chồng, tôi thật không biết kết cục họ sẽ giải quyết ra sao, có ai đi nói chuyện với Nam để dừng hay tiếp tục qua lại với bác Sinh không?

Thế rồi sau đó, nhà họ Hoàng lại trời yên biển lặng như chưa hề có chuyện gì xảy ra, họ cũng không nhìn mặt nhau để tìm ra một hướng giải quyết chung. Tôi hiểu là sau cú sốc tinh thần này, Thy chưa thể nào nhìn mặt Nam ngay được mà họp gia đình. Nhưng những người làm cầu nối như ông Khang và bà Xuân vẫn có thể chia nhau ra để nói chuyện với con cái, bàn luận với 2 anh con trai để xử lý việc của con dâu mà. 

Hơn nữa, suốt từ đầu tới cuối câu chuyện này, cụ Dần dường như biến mất, hoàn toàn đứng ngoài lề. Chẳng lẽ Thy làm ầm ĩ lên như thế, bà nội Long cũng không hay biết gì? Ngày trước chẳng phải ông Khang nói cụ Dần là người giữ sợi dây gắn kết các thế hệ trong gia đình, vậy mà sao một chuyện bất hòa như thế này, bà nội lại vắng mặt nhỉ?

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy làm to chuyện, ông Khang trở mặt với Nam?

Trong khi đó ở phiên bản Hàn Quốc My Only One, việc nhân vật dâu thứ Khánh Thy (trong phim kia tên là Da Ya) phát hiện sự thật về người bố của Nam (nhân vật bản Hàn tên là Do Ran) là người đã gây ra hoạ cho bố mình, thì đó là một trường đoạn vô cùng xuất sắc, kéo dài trong nhiều tập phim. Da Ya đã đến phá đám cưới của người bố kia (tréo ngoe thay, ông ta lại cưới dì ruột của Da Ya mới phức tạp chứ), sau đó khiến cho hôn lễ náo loạn, cô dâu ngất xỉu vì không chịu nổi đả kích này.

  Ở phía gia đình chồng của nữ chính, một cuộc họp gia đình có đủ mặt bố mẹ nam chính, hai anh con trai để bàn xem phải giải quyết thế nào. Bà mẹ liên tục gào thét, oán trách và sợ hãi vì bấy lâu nay mình chứa chấp một người như thế trong nhà, liên tục bắt chồng phải giải quyết. Bà nội nghe xong cũng bủn rủn tay chân, và dù cho bà rất thương nữ chính nhưng cũng không chấp nhận được thông tin này nên quyết định về phòng, không nhìn mặt nữ chính nữa.

 

 Cậu con trai lớn - Dae Ryook - chồng của nữ chính Do Ran tỏ ra hối hận vì đã biết chuyện từ trước nhưng không nói ra. Một màn đấu tranh tâm lý nội tâm rất xuất sắc của ông bố chồng để đưa ra quyết định: Do Ran phải ly hôn với Dae Ryook vì con gái thủ phạm không thể sống cùng nhà với con gái nạn nhân. Vì thế, hợp lý nhất chính là Do Ran phải rời đi. Sau đấy, Do Ran đã được gọi về nhà để thông báo quyết định này của bố chồng, và những dằng xé tâm lý của nữ chính xuất hiện tại đây. 

 Tôi đánh giá đây là cao trào lớn của bộ phim, khi sự kiện này ảnh hưởng đến quan hệ hôn nhân của nam nữ chính, đẩy mâu thuẫn giữa nữ chính và các nhân vật nữ phụ khác như mẹ chồng, em dâu lên đỉnh. Ngay cả bà nội của Dae Ryook cũng phải “quay xe” khi biết tin dữ, bà thậm chí còn không muốn nhìn mặt Do Ran sau đó khi cô vào tiễn biệt. Về phía chủ tịch Wang - ông bố chồng của Do Ran, ông cũng đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định này. 

 Ấy vậy mà ở phiên bản Việt của Hương Vị Tình Thân, biên kịch và đạo diễn đã giải quyết mọi thứ nhẹ nhàng như trở lòng bàn tay. Khánh Thy chỉ việc gào khóc, rồi về phòng khóc nức nở với chồng. Nhìn vào biểu cảm của Nam, cô chỉ thoáng qua sự lo lắng nhưng rồi lại thôi. Thậm chí sau đó, Nam với Long vẫn còn mặc nhiên đùa giỡn với nhau ngay trước cửa nhà về chuyện Long… “yếu”, để rồi khi Thy với Huy đi ngang qua thì cả hai nam nữ chính cũng chỉ hỏi thăm qua loa ước lệ. 

 Tôi cho rằng khâu xử lý vụ khủng hoảng này chán hẳn nếu so với chuyện bà Xuân gây hoạ từ chuyện làm từ thiện, hay là so với việc Thiên Nga đã khiến bà Dần nhập viện rồi cả chuyện ngày xưa bà Xuân phản đối Long với Nam cách đây 3 năm. Bỗng dưng một tình tiết rất quan trọng lại bị giải quyết đơn giản, gọn ơ… làm tôi thất vọng quá mức. Những điều này đã cho thấy biên kịch Hương Vị Tình Thân càng về cuối phim càng đuối sức, để lộ ra biết bao nhiêu lỗi về logic, các cảnh cảm xúc cũng hời hợt. Nếu phần kết không thể được xử lý thấu tình đạt lý và gọn gàng, tôi nghĩ rằng đó sẽ là một điều đáng tiếc cho bộ phim này.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.