x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Huỳnh Lập và cuộc hành trình đi lên từ con số 0 đến nghệ sĩ triệu view

Ngọc Quỳnh 14:12 - 24/05/2022

 Theo dõi Huỳnh Lập đã lâu nên mình biết được anh là một nghệ sĩ trẻ vô cùng tài năng, có nhiều cống hiến trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng nhắc đến cái tên Huỳnh Lập phải kể đến loạt web drama được đầu tư công phu bằng cả tâm huyết để mang lại tiếng cười cho khán giả.

 Huỳnh Lập tên thật là Huỳnh Ngọc Lập, anh sinh ngày 17/5/1993 tại An Giang. Từ lâu anh đã hoạt động nghệ thuật trong lĩnh vực hài kịch. Sau khi đoạt giải quán quân của cuộc thi Cười Xuyên Việt 2015, Huỳnh Lập mới được khán giả biết đến nhiều hơn và mình cũng biết anh từ đây. Nhiều năm cống hiến cho ngành, giờ đây anh đã tạo dựng cho mình một thương hiệu riêng ở cương vị diễn xuất, đạo diễn, mang đến cho khán giả nhiều sản phẩm mới lạ, chẳng hạn như là Tấm Cám Chuyện Huỳnh Lập Kể, Ai Chết Giơ Tay, Chuyện Ma Một Nén Nhang,… Nổi đình đám trên mạng xã hội. lượt view cao và vị trí xếp hạng vô cùng khủng, bản thân mình cũng là một fan cứng của mấy chương trình này nè.

 Xem nhiều sản phẩm của Huỳnh Lập và nghe anh chia sẻ nên mình biết được ở từng sản phẩm anh yêu cầu sự chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ, sáng tạo theo cách riêng. Điều đó đã giúp cho chàng trai An Giang dần có vị thế hơn trong showbiz Việt. Huỳnh Lập bắt đầu sản xuất nhiều web drama riêng hơn như Ai Chết Giơ Tay, Hiệp Sĩ Mù,… và gần dây nhất anh lại tái xuất nhập vai “Hoàng Hậu” trong Cung Nữ Tuổi Dần.

 Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, bây giờ anh đã có một chỗ đứng nhất định và gặt hái nhiều thành công rồi. Nhưng ít ai biết được để có được ngày hôm nay, nam diễn viên cũng từ trải qua không ít sóng gió.

Theo đuổi nghệ thuật và hành trình đi lên từ con số 0

Theo như mình tìm hiểu, tuổi thơ Huỳnh Lập gắn liền với sạp quần áo của mẹ. Từ nhỏ, đam mê diễn xuất của anh đã được bộc lộ bằng việc Huỳnh Lập tụ họp mấy đứa trẻ trong xóm lại và tái hiện lại vở kịch Tấm Cám của hai nghệ sĩ Thành Lộc và Hữu Châu. Anh từng xin vào đoàn lô tô để được diễn nhưng bị mẹ cầm roi bắt về.

 Do cả gia đình không theo nghệ thuật, nên khi đó bố Huỳnh Lập hoàn toàn không ủng hộ và chấp nhận con đi diễn. Mình thấy cũng đúng vì bậc phụ huynh nào mà chả lo lắng khi con bước vào con đường vô cùng lạ lẫm, không có nền tảng sẵn và đầy rẫy khó khăn, cám dỗ cơ chứ? Tuy nhiên, đam mê nghệ thuật vẫn cứ cháy bỏng trong anh, Huỳnh Lập cùng nhóm bạn đã cố gắng thực hiện dự án phim đầu tay mặc cho có nhiều sóng gió.

“Trong quá trình tôi đi học mà tham gia nghệ thuật là bị mời phụ huynh hoài, nên bố mẹ mắc cỡ không muốn cho làm mấy cái này. Tôi lập một nhóm bạn đi quay phim ma trong trường, bị thầy cô bắt thì tôi qua trường khác quay. Quay xong tôi âm thầm về làm hậu kỳ, dựng bộ phim 2 tiếng đồng hồ bằng một phần mềm cơ bản. Tôi liên hệ một quán trà sữa, bán vé cho người ta coi phim bị thầy cô kêu công an xuống, phê bình tôi dưới cờ”. Những chia sẻ của anh mình biết được ngày ấy anh “lì” cỡ nào, mời phụ huynh là điều mà học sinh nào cũng sợ mà anh vẫn mặc kệ, quyết tâm làm cho bằng được.

 Hết cấp 3, Huỳnh Lập thi vào trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhưng may mắn không mỉm cười với anh. Không thể từ bỏ dễ dàng vậy được, anh theo học truyền thông đa phương tiện ở một trường khác và nhóm hài DamTV cũng ra đời từ đây. Slogan chất như nước cất của nhóm là “Dám nghĩ - Dám làm - Dám chịu”.

 Tác phẩm đầu tay của nhóm này mang tên Kính Vạn Bông, khi đó mình chỉ mới học cấp 2 thôi nhưng nổi rần rần trong trường rồi. Bên cạnh đó, lướt mạng xã hội đâu đâu cũng thấy tác phẩm này, có vẻ nhận được vô vàn sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo cư dân mạng. Sau đó, Huỳnh Lập cùng các bạn đã tiếp tục sản xuất các phim ngắn, video nổi tiếng như Chầu Hoan Cua Chống, Cô Dâu 1800 tuổi, Bỗng Dưng Nổi Loạn - Hot Boy Muốn Khóc.

 Nhưng với một nhóm toàn là sinh viên mình nghĩ sẽ gặp không ít khó khăn, nhất là về kinh phí. Huỳnh Lập cho biết: “Để có tiền làm những clip đó chúng tôi phải nhịn ăn, nhịn mặc. Lúc đó chúng tôi gan lắm. miễn có bối cảnh là đi quay mà không tìm hiểu hay lên kế hoạch. Lần đó vào Thác Mai, tôi xém chết hụt vì không biết địa hình thác kinh khủng thế nào. Chúng tôi ngày đó ngây ngô, ngờ nghệch, ngu lắm nhưng cứ cháy hết mình cho những gì mình làm, mình thích.”

 Nhờ vào sự dám nghĩ, dám làm nên 2015 Huỳnh Lập và DamTV trở thành một trong những nhóm làm phim Youtube nổi đình nổi đám luôn, mình còn nhớ “hiện tượng mạng” khi ấy gọi tên DamTV. Đến năm 2015, Huỳnh Lập thử thách bản thân ở một sân chơi lớn hơn và đăng quang luôn ở chương trình Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ. Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2016 anh tham gia vào dự án phim điện ảnh Sài Gòn, Anh Yêu Em với vai trò là đồng đạo diễn kiêm diễn viên. Mình có đi xem phim này, năm đó phim xuất sắc đến nổi rinh luôn giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất do hội đồng nghệ thuật bình chọn tại Cánh Diều Vàng 2016.

 Ngoài ra, mình yêu mến Huỳnh Lập bởi cách nói chuyện thông minh, các thể hiện các vai hài vô cùng duyên dáng. Vì vậy, gameshow nào có mặt anh là mình không bỏ lỡ như là Ai Cũng Bật Cười, Bí Mật Đêm Chủ Nhật, Én Vàng, Ơn Giời Cậu Đây Rồi, Ngạc Nhiên Chưa, Kỳ Tài Thách Đấu,... Mình phải công nhận ở đâu có sự góp mặt của Huỳnh Lập là nơi đó tràn ngập tiếng cười, có nhiều người lần đầu xem anh đóng hài cũng trở thành fan luôn bởi sự duyên dáng của anh.

 Nhắc đến Huỳnh Lập thì phải nhắc đến sự án Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập Kể được ra mắt vào năm 2017. Dự án này được dược trên bộ phim Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể của Ngô Thanh Vân. Ban đầu, mình nghe tên thì cứ sợ bộ phim của Huỳnh Lập sẽ không vượt qua nổi cái bóng của bản gốc, mà sự thật là dự án đó “gây bão” trên mạng xã hội luôn. Mình còn nhớ khi đó, Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập Kể đạt 1 triệu lượt xem khi chưa đầy 24 tiếng, vì mức độ đầu tư khủng, được nhiều khán giả đánh giá không thua kém bản gốc và mang tính giải trí cao.

 Thành công này nối tiếp thành công khác khi năm 2018 Huỳnh Lập đã chi hơn 4 tỷ đồng để thực hiện web drama Ai Chết Giơ Tay. Từ một cậu học sinh phải mượn quán trà sữa để quảng bá tác phẩm của mình giờ đây tập phim nào ra mắt cũng vượt qua ngưỡng 1 triệu lượt xem trong ngày đầu ra mắt. Huỳnh Lập là nghệ sĩ thứ 2 sau Trấn Thành nhận nút vàng YouTube, khi đó làm web drama anh cũng là người tiên phong ở Việt Nam. Vừa hâm mộ, vừa ngưỡng mộ nghị lực theo đuổi đam mê của anh, có lẽ những khó khăn khi xưa là động lực để anh có ngày hôm nay.

Năm đó mình xem hết bộ Ai Chết Giơ Tay luôn nhưng vẫn chưa thấy đã, vẫn mong muốn Huỳnh Lập làm thêm phần 2 chẳng hạn. Nghe được tiếng lòng của mình nên vào tháng 11/2019 anh ra mắt phim điện ảnh Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay và được đông đảo khán khán đón nhận. Tính sương sương sau hai tuần công chiếu bộ phim đã thu về hơn 46 tỷ đồng. Mình nghĩ đây là một sự mạo hiểm của anh khi đem một dám web drama lên màn ảnh rộng, nhưng nhờ vào sự chỉnh chu trong từng chi tiết và đầu tư khủng nên anh đã thành công. Sau này cũng có nhiều phim điện ảnh được lấy cảm hướng từ web drama như Bố Già của Trấn Thành, Mến Gái Miền Tây của Võ Đăng Khoa, nhưng thực sự gây tiếng vang về nội dung, hình ảnh thì mình vẫn ấn tượng với Pháp Sư Mù hơn

 Chia sẻ về những dự định năm con hổ, Huỳnh Lập đã hứa sẽ ra mắt dự án mang tên Kẻ Độc Hành và mình đang rất hào hứng. Nhưng để trấn an tinh thần người hâm mộ, anh cho ra mắt trước web drama Cung Nữ Tuổi Dần. Theo mình, Kẻ Độc Hành tốn nhiều thời gian để chuẩn bị như vậy chắc chắn sẽ rất “hot” cho mà xem.

 Nhờ vào lối diễn tự nhiên, bắt trend nhanh và những màn tung hứng duyên dáng, đáp trả vui nhộn là đặc sản trong các video của Huỳnh Lập. Ngoài tính giải trí ra, anh còn lồng ghép kịch bản một cách tinh tế, có chiều sâu, mượn chuyện xưa để nói về những chủ đề đang nóng trong xã hội ngày nay cũng là một điểm cộng lớn. Đúng là tuổi trẻ tài cao, mình dự đoán trong tương lai Huỳnh Lập sẽ gặt hái nhiều thành công và tiến xa hơn nữa.

 Những ồn ào xoay quanh nghi vấn tình yêu đồng giới

Mình biết Huỳnh Lập có một người bạn tri kỷ đã gắn bó với anh hơn một thập kỷ, đó là Hồng Tú. Cả hai đều từng làm thành viên của nhóm DamTV nhưng sau khi Huỳnh Lập rời nhóm thì Hồng Tú cũng lui về sau âm thầm ủng hộ bạn với tư cách là một quản lý cá nhân. Từng chia sẻ không sợ mọi người bàn tán về chuyện giới tính nhưng Huỳnh Lập chưa bao giờ thừa nhận chuyện tình cảm với Hồng Tú. Dù đã nhiều lần cả hai bị người hâm mộ bắt gặp nắm tay nhau đi du lịch, theo mình có lẽ anh không công khai cũng một phần để bảo vệ người yêu, không muốn bị áp lực từ cư dân mạng.

 Một sự kiện mình cho rằng chấn động nhất trong sự nghiệp của anh chính là đoạn tin nhắn gạ gẫm bị tung lên vào tháng 9/2021. Nội dung là nam diễn viên thoải mái chia sẻ về các chuyện nhạy cảm và còn “gạ” người ta sang nhà. Theo đoạn chat, nhiều người xác định giữa anh và Hồng Tú là mối quan hệ “mở”, sau vụ việc này nhiều người ngỡ ngàng, bàn tán xôn xao trong một thời gian dài luôn.

Khoảng thời gian đó từ khoá “Huỳnh Lập - Hồng Tú” lọt top trending. Để tránh sự công kích từ cộng đồng mạng, nam diễn viên đành phải chuyển Facebook cá nhân, fanpage, TikTok sang chế độ riêng tư. Thời điểm đó Huỳnh Lập vừa phải chống dịch vừa chống chỉ trích. 

Gần đây nhất, sự kiện ra mắt MV mới của Trúc Nhân có sự góp mặt của Huỳnh Lập. Mình thấy đây là lần hiếm hoi anh xuất hiện trước truyền thông sau vụ ồn ào kia. Tuy nhiên lần này Hồng Tú không còn tháp tùng nam diễn viên đi sự kiện nữa. Điều này làm dân tình đặt ra nghi vấn liệu có phải hai người họ đã đường ai nấy đi? Đó chỉ là lời đồn thổi mà thôi chứ mình thấy cả hai vẫn theo dõi instagram của nhau, ở fanpage của Huỳnh Lập vẫn để địa chỉ email liên hệ là Hồng Tú.

 Bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh, hiện tại ai cũng thấy anh đã tiến rất xa trong nghề, có một chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Nhưng sau ánh hào quang đó, anh cũng mong mình có một cuộc sống bình yên như bao người khác. Huỳnh Lập tâm sự: “Sau nhiều biến cố xảy ra, cái tôi cố gắng nhất bây giờ là lo cho gia đình. Sau khi báo hiếu ba mẹ xong xuôi là tôi buông hết, tôi và gia đình chỉ muốn có một cuộc sống bình yên”. Huỳnh Lập còn chia sẻ anh bây giờ đã khác xưa lắm rồi, không còn hoạt ngôn nữa và anh cũng rất sợ cái xã hội bây giờ, chỉ mong được bình yên mà thôi.

 Đó là những lời chia sẻ về cuộc hành trình trở thành phiên bản tốt nhất của Huỳnh Lập, anh gặt hái được nhiều thành công nhưng cũng trải qua không ít sóng gió. Mình nghĩ ai mà trải qua nhiều sóng gió rồi thì cũng mong tìm được cho mình một chữ “An” trong tâm. Mong rằng Huỳnh Lập sớm trở về như ngày xưa vì lúc đó anh toả ra nhiều năng lượng tích cực đến khán giả lắm. Nhưng dù gì đi chăng nữa, mình vẫn ủng hộ các quyết định của anh và chờ đón các sản phẩm sắp tới.

 >>> Xem thêm: Hà Hồ - Lệ Quyên liên tục "đụng hàng": Kẻ 9 người 10, không ai thua ai

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.