x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Huỳnh Như Đan (Chuyện Ma Gần Nhà): Tôi giống Ngọc Minh, khao khát diễn

Lindo 20:00 - 14/02/2022

Chuyện Ma Gần Nhà - chỉ 4 chữ này thôi đủ để khái quát độ hot và ồn ào truyền thông trong gần 1 tuần vừa qua. Bộ phim kinh dị chiếu rạp với lời chào mời “nặng đô nhất màn ảnh Việt từ xưa đến nay” gây nhiều tranh cãi, nhưng tôi không thể phủ nhận rằng nhờ thế mà lượng đặt vé ngày một tăng cao, sau 3 ngày công chiếu đầu tiên, chẳng cần sneakshow (suất chiếu sớm) gì mà vẫn thu về hơn 40 tỷ đồng với gần 470.000 nghìn vé - còn cao hơn phim Tết năm 2022 này nữa. 

Bên cạnh dàn diễn viên thực lực quen mặt như chú Mạc Can, Khả Như, Vân Trang, Hữu Tiến, Huỳnh Thanh Trực… thì Chuyện Ma Gần Nhà còn có một gương mặt mới nhưng khiến tôi phải bất ngờ vì kỹ năng diễn xuất lẫn nhan sắc: Huỳnh Như Đan – diễn viên thủ vai Ngọc Minh. Vì quá tò mò với cô gái này, tôi và DienAnh.net đã có một cuộc trò chuyện ngắn với cô trong buổi premiere của phim. Chúng ta hãy cùng nhau lắng nghe những lời tâm sự của Như Đan, sau khi cô tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình.

>>>Xem thêm: Diễn viên Kiều Trinh: Luôn nỗ lực để tốt hơn mình của hôm qua

Huỳnh Như Đan cảm thấy dự án Chuyện Ma Gần Nhà này đến với mình như thế nào? Từ đâu mà bạn có cơ duyên làm việc với anh Tấn, anh Quân?

Cái cơ duyên này rất là đặc biệt. Trước đây, Huỳnh Như Đan nghĩ chỉ có trong những câu chuyện mà mọi người chia sẻ thôi mà không ngờ nó lại đến với mình luôn. Đó là lúc Đan đang đi trợ diễn cho một buổi casting diễn viên cho phim của anh Nguyễn Hữu Tiến thì anh Tấn, anh Quân có tới buổi casting đó để xem diễn viên, Đan không hiểu tại sao đến cuối buổi thì hai anh lại muốn cast cái người trợ diễn cho diễn viên ngày hôm đó, Đan không nghĩ là mọi thứ đến với mình như vậy và đây chắc chắn là một cái duyên rất lớn để Đan có cơ hội làm việc cùng ekip dự án Chuyện Ma Gần Nhà.

Khi Huỳnh Như Đan cầm trên tay kịch bản của một bộ phim kinh dị mà nhân vật của mình khá là nặng về tâm lý, thậm chí có cả cảnh hơi nóng với bạn diễn nam rồi bạn diễn nữ và còn có rất nhiều vấn đề trong quá trình quay phim. Đan có cảm thấy bản thân mình bị áp lực và sợ kịch bản này không?

Đan rất áp lực và Đan rất là sợ luôn khi mà lần đầu đọc kịch bản và nhận vai, cái gì cũng là lần đầu tiên với mình luôn. Nhưng mà khi Đan đọc kịch bản lần thứ 2, thứ 3 với các anh chị thì khi đó nhân vật nó ngấm vô mình nên khi ra set quay thì Đan tự biết mình phải làm gì và diễn như thế nào. Khi đó thì mình không còn căng thẳng nhiều như lần đầu đọc kịch bản nữa.

Nhân vật của Đan trong phim cũng là một cô diễn viên mới nhận được một dự án lớn thì bạn có thấy trùng hợp và sợ phim vận vào đời không?

Đúng là nó có sự liên kết, nhân vật Đan vào vai là một cô diễn viên mới yêu nghề, rất là khát vọng thì cũng như mình ở ngoài đời vì mình cũng mới ra trường và mình cảm thấy nó quá tương đồng, nhân vật cũng có một phần con người của mình ở trong đó.

Có một cảnh khi mà Ngọc Minh đến gặp cô diễn viên Ái Như (chị Khả Như) lần đầu tiên với cô bạn cùng trường với mình, Ngọc Minh có một sự khát khao rất lớn để được trở thành bạn diễn chung với người chị, một người diễn viên đi trước của mình thì ở ngoài đời Như Đan cảm thấy như thế nào?

Khi đứng trước bất cứ anh chị nào trong nghề thì mình cũng muốn được làm việc chung với các anh chị.

Nếu như Đan có một người bạn trai đặt vào hoàn cảnh giống Ngọc Minh, rõ ràng làm nghệ thuật thường ít có thể công khai được chuyện tình cảm. Bạn có chấp nhận chia tay hay là che giấu mối tình đó để theo đuổi công việc hay không?

Đan khẳng định với những người mình từng hẹn hò hay từng thích mình luôn là với Đan, công việc là điều quan trọng nhất. Năm 28 tuổi Đan mới chính thức yêu đương rồi tiến tới hôn nhân và trước 30 tuổi thì chuyện yêu đương sẽ không ảnh hưởng gì đến công việc của Đan đâu.

Khán giả có đưa ra những ý kiến tráí chiều có người nói sao Ngọc Minh quá đáng với anh người yêu, nhưng lại có người giống như nghĩ yêu đương thì có thể gặp được vài lần còn công việc thì chỉ có một. Đan cảm thấy thế nào khi Ngọc Minh nói lời chia tay với bạn trai, với mối quan hệ đó thì Đan có thấy đây là một điều quá đáng không?

Dạ không! Và Đan mong bạn trai của mình sau này có thể hiểu được cho mình.

Đan nghĩ thế nào về chuyện lấy tình đổi vai diễn?

Trước khi vào ngành này thì mình nghĩ nó tương đối phổ biến, lúc đó mình cũng rất sợ nhưng sau khi gặp nhiều người và thấy các anh chị đều đi lên một cách bình thường nthì Đan cũng không còn sợ nữa.

Là một diễn viên mới toanh giống như Ngọc Minh, Đan xuất hiện trong Chuyện Ma Gần Nhà với vai diễn lớn có thể nói là ngang cơ với chị Khả Như thì Đan có sợ tin đồn mình lấy tình đổi vai diễn, “đi cửa sau” với đạo diễn, nhà sản xuất để có một vai như vậy không?

Bản thân Đan thì em không thấy lo sợ vì khi mình không làm tròn vai thì mới sợ như thế. Còn khi cảm thấy hài lòng với mình và anh Quân, anh Tấn cũng hài lòng thì nếu có đồn thì cũng đã có nhiều khán giả chấp nhận cái vai diễn này rồi.

Nghe nói Huỳnh Như Đan giàu, gia đình cũng gọi là khá giả và Đan còn biết lái ô tô, Đan có vẻ rất tự lập!

Thực ra là gia đình tạo điều kiện cho Đan đi làm chứ không phải gia đình giàu. Chiếc ô tô là mẹ muốn sau khi Đan ra trường thì mẹ sẽ trả khoản đầu rồi hàng tháng mình sẽ đi làm để trả góp tiền, chứ không phải gia đình mua ô tô cho và Đan cũng không có tiền để mua ô tô chạy luôn.

Huỳnh Như Đan thử nghĩ nếu gia đình mình có điều kiện và kinh phí thì liệu mình có tự đầu tư một bộ phim để mình đóng vai chính không?

Đan chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đó, Đan muốn mình sẽ thử sức ở tất cả các vai diễn mà đạo diễn cần và nó hợp với mình thì Đan sẽ làm.

Ở Việt Nam có một vài richkid cũng bỏ tiền ra để tự làm MV, mặc dù hát không hay nhưng làm MV để thỏa ý thích của mình. Một vài người thì làm tự làm phim, nhỏ thì làm web drama, lớn thì làm phim chiếu rạp. Vậy thì Đan có nghĩ rằng mình có tiền thì mình tự làm phim để xây dựng tên tuổi cho mình?

Tất nhiên là không rồi ạ. Mình chưa có đủ tiền để làm một bộ phim ngắn luôn chứ đừng nói một bộ phim để xây dựng tên tuổi. Và thực sự Đan nghĩ nó phí quá, nếu thực sự mình có năng lực và duyên với nghề thì không cần phải tự làm phim.

Vậy thì Huỳnh Như Đan đã học hỏi được gì trong quá trình tham gia Chuyện Ma Gần Nhà?

Như chị Khả Như đã chia sẻ thì ekip của Chuyện Ma Gần Nhà là một ekip nghiêm túc, chỉn chu, mọi người sẽ không giỡn trong cảnh quay. Mà có giỡn thì Đan cũng không dám nữa vì anh Tấn với anh Quân lúc nào cũng căng hết nên quay xong cũng không dám giỡn vì sợ các anh nói: “Đừng có xả vai”. 

Đây cũng là lần đầu tiên Đan tham gia với một ekip lớn như vậy và thấy mình được anh chị cưng lắm. Vừa vô là có người đón, ăn gì là có người đem vô tận phòng chứ không phải tự đi lấy như những bộ phim truyền hình từng tham gia, vô phòng là có ghế diễn viên sẵn luôn. Mọi thứ đều mới mẻ, Đan thấy mình được quan tâm, chăm sóc 100% luôn.

Đan đã được anh Tấn, anh Quân góp ý như thế nào trong quá trình diễn?

 Trong quá trình quay Đan với các anh rất ít nói chuyện với nhau. Vì sự nghiêm khắc của hai anh nên khi nói chuyện mình chỉ biết dạ thôi mà dạ nhiều thì hai anh cũng không nói được thêm và mình cũng không dám hỏi luôn. Khi nào bí quá mới chạy lại hỏi một câu thì hai anh chia sẻ rất là tận tình.

Vậy kinh nghiệm Đan đúc kết được để làm tốt vai diễn Ngọc Minh là từ đâu?

Bản thân mình nghĩ đầu tiên nó xuất phát từ sự tin tưởng của tất cả mọi người đã tin tưởng và giao một vai diễn rất là khó này cho mình. Đó cũng là động lực để mình thoải mái, tự do sáng tạo vai diễn, đây là một điều may mắn khi Đan được mọi người tạo điều kiện cho.

Tại sao Đan lại chọn công việc diễn viên khi mà làm ca sĩ thì sẽ nổi tiếng hơn, Đan lại còn còn có sắc vóc?

Đan thích coi phim, với Đan nghe nhạc là để giải trí còn coi phim là để học hỏi và ngay từ nhỏ đã thích làm diễn viên rồi. Nhưng ở dưới quê nên mình thấy ước mơ nó xa vời lắm, đến khi đăng ký học đại học thì chỉ biết đăng ký bào trường Sân khấu Điện ảnh, ngoài ra thì Đan thấy không có ngành nào mà mình đi theo được. Rất may mắn là gia đình cũng thích và tự hào về điều này.

Đan gặp phải những khó khan gì trong quá trình học làm diễn viên?

Điều Đan nghĩ đến đầu tiên là khó khăn về quãng đường đi học vì trường khá xa nhà. Trong suốt 4 năm Đan đã phải lủi thủi một mình đi đi về về.

Có bao giờ Đan nghĩ cái nghề diễn viên khó kiếm sống quá và mình muốn nghĩ tới một hương nào đó để mình thay đổi không?

Chưa bao giờ mình nghĩ đến cả, không phải vì mình không áp lực về tài chính, mà là do bây giờ Đan chỉ lo cho bản thân thôi nên nếu không có biến cố gì xảy ra thì Đan vẫn theo nghiệp diễn.

Vậy Đan muốn mình có cơ hội được thử sức với vai diễn như thế nào trong tương lai?

Đan nghĩ nếu được thì em sẽ được vào vai đúng sở trường của mình là gái quê

Để vào vai Ngọc Minh thì Như Đan đã mất thời gian bao lâu để biến mình thành Ngọc Minh?

Đan nghĩ điều này không khó và cũng không mất nhiều thời gian. Đan cứ đọc kịch bản rồi tưởng tượng ra thôi, nhân vật thì khó nhập nhưng tính cách thì mình làm được.

Đan cảm giác như thế nào khi quay trong một căn nhà có nhiều chuyện tâm linh? Thực tế thì căn nhà đó cũng có một căn phòng được gia chủ căn dặn là không được bước vào, chỉ có anh Tấn với anh Quân được phép vào cúng thôi.

Thiệt luôn hả? Phải chi Đan biết sớm hơn. Vì có người dân ở bình thường nên mình đâu có sợ đâu.

Hiện tại Đan đã khá là thành công, vậy mẹ đã đóng vai trò gì trong sự thành công của Đan ?

Với Đan thì mẹ đóng vai trò quan trọng nhất. Mẹ đã luôn ở bên cạnh ủng hộ, hỗ trợ cho Đan, mẹ luôn là người chờ mình về và đón xem những sản phẩm mà mình tham gia, là người PR miễn phí cho mình luôn.

Vậy Đan có nhớ lần nào mình đã làm cho mẹ buồn lòng không?

Đương nhiên là có rồi. Đó là lần em cố chấp đi Đà Lạt lúc đã trễ, mẹ lo khi lên đèo thì trời đã tối nên mẹ không cho đi. Mình đã cãi lại và vẫn bước ra khỏi nhà, ra đến đường cao tốc em đã phóng 120km/h cho đã cái nư rồi tự nhiên đến ngã rẽ Vũng Tàu Đan suy nghĩ lại và quay về xin lỗi mẹ.

Điều gì Đan làm cho mẹ tự hào nhất?

Đan nghĩ là tất cả mọi thứ luôn. Dù mẹ chưa bao giờ nói nhưng cô dì chú bác có nói lại là mình là niềm tự hào của mẹ.

Sau 30 tuổi, nếu đã lấy chồng thì Đan nghĩ là mình có còn theo nghiệp diễn không hay sẽ là một người vợ ở nhà chăm chồng chăm con?

Đan vẫn theo nghề diễn vì kinh tế 2 vợ chồng phải ổn định. Có thể là mình chỉ nghỉ 1, 2 năm đầu nếu có con thôi. 

Mẫu bạn trai lý tưởng của Như Đan là mẫu người như thế nào?

Mình thì mâu thuẫn lắm. Đôi khi thích người gia trưởng quán xuyến việc nhà, lúc thì lại thích người có tính hiền hòa, nói chung là không cố định hình mẫu lý tưởng của mình.

Huỳnh Như Đan có còn nhớ vai diễn đầu tiên của mình không? Và tại sao mình có được vai diễn đó?

Dạ nhớ chứ, đó là vai diễn năm 17 tuổi, là một bộ phim chiếu trên Youtube. Lúc đó cũng lơ ngơ đi cast tại nó gần nhà và người ta gọi thông báo là mình đã trúng vai nữ chính chứ mình có biết gì đâu, lúc đó đi cast cho vui thôi à. 

Huỳnh Như Đan nghĩ những bạn trẻ như mình cần gì để đạo diễn và nhà sản xuất chú ý đến để mình có cơ hội đóng cho một bộ phim?

Đan thấy vai nào em làm được thì sẽ quyết tâm và đầu tư hết 100% công lực cho buổi cast, chứ không phải là phim nào cũng đi cast để lấy profile, Đan không làm những việc như vậy. 

Vậy sau Chuyện Ma Gần Nhà, Huỳnh Như Đan sẽ tiếp tục đam mê của mình như thế nào?

Đương nhiên là mình sẽ tận dụng cơ hội này để đẩy bản thân đi. Đây là phim đầu tiên nên bắt buộc mình phải tận dụng cơ hội này.

Cảm giác của đêm trước buổi premiere, Đan cảm thấy như thế nào?

Như bao người thì mình cũng không ngủ được, cứ thức tới sáng rồi ngủ tới trưa. Đan cứ đi ra đi vô, thử đồ , thử váy rồi nói chuyện với người này người kia. Mọi chuyện cứ lăng xăng lên hết cả.

Nếu tự đánh giá thì Huỳnh Như Đan thấy tính cách của mình ở ngoài như thế nào?

Đan thấy mình như là một hỗn hợp trộn lại vậy. Mình là cái gì cũng được hết đó, tùy theo cảm hứng, cảm xúc của từng ngày.

Trên đây là những lời bộc bạch của cô diễn viên trẻ tài sắc vẹn toàn Huỳnh Như Đan, bạn có ấn tượng gì với Như Đan sau khi xem xong Chuyện Ma Gần Nhà hay những phim mà Đan đã tham gia hay không? Riêng tôi, tôi lại nhớ mãi vẻ chân chất thật thà của nhân vật Ngọc Minh trong phim, nhưng đằng sau đó cũng có chút tính toán vì muốn theo đuổi sự nghiệp diễn viên. Còn với Như Đan, tôi ấn tượng về em bởi sự hoạt ngôn, thông minh, không e dè né tránh những câu hỏi của tôi. Tôi tin, đây là mầm non mới cho điện ảnh Việt sau bộ phim này.

>>>Xem thêm: Ánh Tuyết nổi loạn phá cách, quyết thay đổi trong năm mới

*Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Hãy ghé qua page Dienanh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.