x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Chuyện Ma Gần Nhà và các nỗi sợ ngay trong nhà: Coi xong không dám ngủ

Chloe Nguyen 12:30 - 13/02/2022

Cuối cùng thì bộ phim được dự đoán là kinh dị nặng đô trước tới nay cũng được ra mắt với khán giả. Với lượng đặt vé ở mức khủng, chỉ ngày đầu tiên đã “hốt” 15 tỷ đồng và sau 2 ngày chiếu thì cán mốc 30 tỷ thì quả không ngoa khi mình cho rằng Chuyện Ma Gần Nhà là một trong những bộ phim điện ảnh đáng ra rạp nhất dịp đầu năm nay. Thật vậy, bộ phim là một chuỗi những câu chuyện đang sợ xung quanh một căn chung cư cũ, có thể nói là ngay chính ngay trong nhà, coi xong mà không dám ngủ vì quá ghê.

>> Xem thêm: Bạn kể tôi nghe: Vân Trang, Khả Như tỉ tê tâm sự tâm linh, ma ở gần ta

Lúc mới ra trailer mình đã rất hóng hớt và tò mò vì mới có nhá hàng thôi mà đã ghê rợn lắm rồi nên lúc xem mình trong tâm thế kỳ vọng dữ lắm, và cuối cùng thì vượt quá sức mong đợi của mình luôn khi đây không chỉ đơn giản là một bộ phim ma bình thường mà chính là một tác phẩm kinh dị vô cùng đáng sợ. Chuyện Ma Gần Nhà lạ ở chỗ đây là một bộ phim được tổng hợp qua lời kể của đám bạn trẻ trong một căn chung cư, những mẩu chuyện trong đó được cho là những truyền thuyết đô thị ám ảnh nhất từ trước tới nay.

 Mình cũng là một người ở chung cư, và mình luôn nghe được rất nhiều những lời đồn về việc khu chung cư mà mình sống đã được xây dựng trên nền của một nghĩa trang. Vậy nên trong mấy cái group trên zalo, nhiều khi thấy những nhà khác nói về tiếng động lạ hay mấy chuyện kỳ bí khiến mình không khỏi rợn người. Bạn nghĩ coi, một nhà phàn nàn tại sao tầng trên cứ có tiếng kẽo kẹt, tiếng kéo bàn ghế, tiếng nện bóng dưới sàn vào nửa đêm, nhưng thực ra trên đó là căn nhà trống không ai sinh sống? Mình cam đoan với mấy bạn luôn, nghe nhiêu đó là thấy sợ rồi á.

Vậy nên sau khi xem phim Chuyện Ma Gần Nhà, mình liên tưởng ngay đến nhà của mình, thú thiệt là đêm đó phải rủ thêm cô bạn về ngủ cùng chứ không dám ở một mình vì sợ đó. “Nhà nào cũng có ma” là điều khiến mình nghĩ ra khi xem phim này. Căn nhà biệt thự của cô diễn viên nổi tiếng, khu chung cư đông người nhưng thật ra là “ít người nhiều ma”. Nhìn đâu cũng thấy mấy chuyện kỳ lạ.

Mình khá bất ngờ về những tình tiết lắc léo trong phim, không cổ súy, không mê tín, xử lý tất cả mọi thứ vượt qua kiểm duyệt để đem đến cho khán giả một tác phẩm ghê rợn đầy đủ các thể loại ma, muốn ma gì có ma đó. Bộ phim cũng không có sự xuất hiện của công an mà thay vào đó là những cú twist đến hết hồn. 3 câu chuyện trong đó tuy không dài nhưng lại đem đến những nỗi sợ khác nhau, mỗi cái có một cái hay riêng tuy nhiên nó đều có điểm chung là xuất phát từ chính nơi quen thuộc nhất của chúng ta đó chính là nhà.

Rợn tóc gáy thật sự khi chứng kiến cảnh ma không đầu rượt đuổi, hay nhìn thấy một cụ bà dù đã mất từ lâu, hay khuôn mặt của một cô gái bị cháy,... nhớ lại thôi mà đã thấy ám ảnh rồi. Có nhiều lúc mình lại thắc mắc rằng tại sao xem phim kinh dị Việt Nam hay những phim của châu Á thì sẽ có cảm giác sợ hãi hơn phim kinh dị của châu Âu, đến bây giờ thì mình đã có câu trả lời. Mấy câu chuyện trong phim có mức độ gần gũi với mình rất lớn. 

Bước trên cầu thang của khu chung cư, mình nhớ lại bà cụ ngồi chải tóc trong câu chuyện thứ 2. Rồi đi ngang một khu biệt thự cổ, mình lại nhớ tới cô Mía trong câu chuyện số 1. Thậm chí nhìn mấy đứa nhỏ chơi đá banh, mình cũng liên tưởng chuyện số 3 khi 2 đứa trẻ xuất hiện dị thường. Coi tới đâu, ám ảnh tới đó là có thật nha mấy bạn. 

Thông thường thì những phim kinh dị ở Việt Nam cảm thấy ghê sợ là ở yếu tố tâm linh, trong Chuyện Ma Gần Nhà cũng vậy, bàn thờ, đèn đỏ, phong tục cúng kiếng,... trải dài khắp phim. Những điều đó gây ám ảnh với mình vì cảm giác quen thuộc và gần gũi, chứ những “jumpscare” của các phim kinh dị châu Âu thì lại có cảm giác không đáng sợ bằng. Cũng chính vì những điều đó mà Chuyện Ma Gần Nhà lại thu hút được nhiều sự quan tâm đến như vậy. May mắn là mình đặt vé từ trước chứ không chịu cảnh xếp hàng dài như ngoài rạp mấy ngày cuối tuần. 

 Nỗi sợ của phim Chuyện Ma Gần Nhà phản ánh ngay trong nhà của từng nhân vật. Đó là nỗi sợ trong căn biệt thự cổ, là nỗi sợ ở khu chung cư cũ, và nỗi sợ trong từng ngôi nhà của câu chuyện thứ 3. Việc cô Bích (Vân Trang) đi tới đâu cũng gặp nhiều linh hồn, bước vào nhà nào cũng đều thấy ác mộng ám ảnh đã thể hiện rõ nét ý đồ mà đạo diễn muốn cài cắm vào đó: Gieo rắc nỗi sợ trong từng ngóc ngách nơi mà bạn sinh sống. 

Bên cạnh đó thì những cảnh ghê rợn trong phim cũng không bị cắt bỏ, bởi vậy nên xem phim không có cảm giác bị chán, góp phần vào những nỗi sợ đó chính là câu hát xuyên suốt bộ phim - Đừng Bỏ Em Một Mình, đạo diễn đã quá tinh ý khi chọn bài hát này để lồng vào bộ phim, nội dung đã kinh dị 1 thêm bài hát này thì kinh dị 10 luôn. Mình lướt trên Facebook thấy nhiều người thắc mắc tại sao đưa bài hát ấy vào, nó có ý nghĩa gì, liên kết ra sao. 

Nhưng bạn coi kỹ sẽ thấy, đó là bài hát mà cô diễn viên ở câu chuyện số 1 đã ngân nga hát mỗi đêm. Sang câu chuyện số 2, bà cụ bí ẩn cũng ngồi hát ngoài hành lang. Còn sang câu chuyện số 3 thì thực sự nó đã trở thành nhạc phim kinh dị quốc dân luôn rồi. Qua từng lần xuất hiện, độ ám ảnh của câu hát tăng lên nên càng về sau, mình càng sợ khi nghe giai điệu này. 

 Tuy nhiên, phim này có gọi là quá xuất sắc điểm 10 hay không, thì mình khẳng định là chưa đủ. Phim chỉ được 8,5 điểm đối với mình thôi nha. Bởi lẽ, chuyện phim nhiều và lắt léo, mình hơi áp lực căng thẳng khi ngồi xem phim để suy đoán, để kết nối các tình tiết trong một câu chuyện. Câu chuyện số 1 là dễ hiểu nhất mà vẫn đánh lừa mình bởi tình tiết “chị chị em em”, cứ tưởng là hai cô nữ ấy chơi “ú oà” với nhau, có nào đâu… Sang câu chuyện số 2, độ căng tăng gấp bội, mình mệt nhoài luôn. Thành ra, với mình, nếu phim chỉ có 2 câu chuyện thôi thì Ổn hơn, chứ xem phim kinh dị, đã sợ mà còn động não thi đúng là mệt thiệt sự.

Những nhận xét trên là do những ý kiến chủ quan của mình khi xem Chuyện Ma Gần Nhà, nhìn chung thì đây là một bộ phim kinh dị đáng xem nhất và kinh dị nhất trong số những bộ phim Việt Nam từ trước đến giờ mình xem. Nếu như muốn biết những điều mình nói trên có đúng hay không thì hãy thưởng thức bộ phim theo chính bản thân cảm nhận nhé.

>> Xem thêm: Chuyện Ma Gần Nhà: Quá bất ngờ vì những cảnh rùng rợn không bị cắt bỏ

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.