x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Huỳnh Văn Tuệ: Mai Siêu Phong 72 tuổi chưa từng lên xe hoa vì báo hiếu

Nhật Nguyệt 09:25 - 08/02/2022

Dạo này các tác phẩm của Kim Dung bỗng nhiên hot rần rần trở lại, các nhân vật kinh điển một thời cũng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả hơn. Trong đó có Mai Siêu Phong của Anh Hùng Xạ Điêu. Nếu bản 2003, Mai Siêu Phong của Dương Lệ Bình khiến mình nhớ mãi vì bàn tay đầy ấn tượng thì bản 1983 của ngôi sao gạo cội Huỳnh Văn Tuệ lại chinh phục mình bởi diễn xuất quá thuyết phục.

Nhìn lại thì Huỳnh Văn Tuệ cũng đã 72 tuổi, và nhắc đến cô, Nhật Nguyệt cảm thấy khâm phục vô cùng bởi sự hiếu thảo với cha già hơn 90 tuổi.

>>> Xem thêm: 10 nữ thần cổ trang không thể thay thế của TVB: Bích Hà quyến rũ, Vịnh Hà đoan trang

Huỳnh Văn Tuệ sinh năm 1950, trong một gia đình đông con cái. Từ nhỏ, bà đã có niềm đam mê đặc biệt với nghệ thuật, yêu ca hát nhảy múa và ôm mộng trở thành diễn viên. Khi đủ tuổi, bà cùng với anh trai Huỳnh Thụ Đường, đăng ký vào lớp học diễn xuất và góp mặt trong rất nhiều tác phẩm truyền hình đình đám khi đó.

Có thể nói Huỳnh Văn Tuệ chính là cây đa cây đề của truyền hình Hồng Kông khi đã hợp tác với tất cả những đài truyền hình lớn nhỏ xứ Cảng. Tuy nhiên, vì diện mạo quá cá tính mà bà chỉ toàn đảm nhận những vai phản diện. Dần dần, sự nghiệp của ngôi sao gạo cội rơi vào thung lũng, trong khi bạn bè đồng lứa đều đã nổi tiếng hết rồi.

Và đó là lúc người ta đưa kịch bản Anh Hùng Xạ Điêu đến cho Huỳnh Văn Tuệ, mời bà đảm nhận vai Mai Siêu Phong. Dù là phản diện, nhưng đây là nhân vật có nội tâm vô cùng phức tạp, khiến người ta vừa ghét lại vừa thấy thương hại. Và đặc biệt, bằng kinh nghiệm nhiều năm đóng vai ác, bà đã xây dựng được một Mai Siêu Phong vô cùng tàn nhẫn, trở thành ký ức tuổi thơ của rất nhiều thế hệ khán giả.

Tuy nhiên, thành công quá lớn của vai diễn này lại khiến đường diễn của Huỳnh Văn Tuệ lại càng hẹp. Bởi người ta chỉ nhớ đến bà khi cần diễn viên vào vai phản diện khiến khán giả giật mình. Chán nản, ngôi sao gạo cội giảm bớt lượng phim ảnh, mưu sinh bằng công việc kinh doanh, dựa vào tên tuổi Mai Siêu Phong để mở khách sạn.

Tuy nhiên, khách sạn chỉ cầm cự được đến năm 1988 thì phá sản. Bà đành phải làm công việc lao động chân tay như làm lao công, giặt quần áo thuê, người giúp việc... để mưu sinh, trang trải nợ nần. Nếu những người khác vì mặt mũi mà không dám công khai thì Huỳnh Văn Tuệ lại chẳng ngại ngần mà chia sẻ về công việc của mình. Bởi bà cho rằng mình kiếm sống bằng bản lĩnh của bản thân, không làm trái đạo đức hay pháp luật thì chẳng có gì phải xấu hổ cả.

Trong giai đoạn khó khăn nhất, những đàn em năm xưa từng được Huỳnh Văn Tuệ truyền đạt kinh nghiệm phim ảnh như Lưu Đức Hoa hay Cổ Thiên Lạc đều ngỏ lời giúp đỡ. Vậy mà cây đa cây đề của Hồng Kông đã từ chối ngay. Bà cho rằng mình không khó khăn đến mức phải nhờ người khác giúp đỡ và tuyên bố mình vẫn đủ sức để chăm lo cho cuộc sống cá nhân.

Cũng vì sức ảnh hưởng quá lớn từ vai Mai Siêu Phong mà tình duyên của bà cũng chịu ảnh hưởng. Bởi chỉ cần nhìn thấy bà, người ta lại nghĩ ngay đến sự tàn nhẫn của nhân vật này rồi bỏ chạy, không dám yêu đương lâu bền. Dần dần, Huỳnh Văn Tuệ nản lòng thoái chí, bà chọn cuộc sống độc thân, vừa lao động chân tay vừa tranh thủ đóng phim để nuôi cha già đã hơn 90 tuổi. Bởi anh trai Huỳnh Thụ Đường đã ra đi vì bệnh nan y vào tháng 4/2021.

Nhiều người vì vậy mà cảm thấy thương cảm cho "Mai Siêu Phong kinh điển nhất màn ảnh", sống cô độc ở tuổi 72, chẳng có được bến đỗ yên bình. Tuy nhiên, những lúc như thế, Huỳnh Văn Tuệ lại lạc quan chia sẻ, vì tự do nên bà vẫn có thể cống hiến cho nghệ thuật, chỉ cần có vai diễn và kịch bản tốt thì sẽ nhận lời ngay, không phải đắn đo gì.

>>> Xem thêm: Lưu Ngọc Thúy: Nàng A Tử thà đổi tên để làm lại từ đầu còn hơn quay về TVB

Đọc về cuộc đời Huỳnh Văn Tuệ, mình lại càng khâm phục ngôi sao gạo cội này hơn. Không phải ai cũng có thể giữ được sự lạc quan như bà khi phải một mình trải qua quá nhiều sóng gió cuộc đời, gánh nặng đè lên vai như thế. Nhật Nguyệt hy vọng “Mai Siêu Phong kinh điển nhất màn ảnh” sẽ nhận được thêm nhiều vai diễn xuất sắc và có cuộc sống yên bình, đủ đầy.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.