x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Illuminati chào sân MCU (P2): Chờ đợi Namor và Reed Richards

SEIZEDIX 12:30 - 24/02/2022

Ở phần trước, mình đã giới thiệu tới bạn những thành viên đầu tiên của đội Illuminati gồm Iron Man, Giáo sư X và Blackagar Boltagon. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ cho những thành viên còn lại lên sóng, bên cạnh đó sẽ tìm hiểu cách nhóm này được thành lập và kẻ thù của họ nhé. Bắt đầu thôi nào.

Doctor Strange

Trước khi trở thành bậc thầy phù thủy Stephen Strange là một bác sĩ phẫu thuật hàng đầu ở New York. Sau khi gặp phải một tai nạn vô cùng khủng khiếp, đôi tay anh đã bị tổn thương đến mức không thể lành lặn. Điều này buộc Stephen phải học các phép thuật thần bí ở Kamar-Taj với hy vọng tìm ra cách để chữa lành hoàn toàn bàn tay của mình. 

Thế nhưng trong hành trình học phép, Stephen Strange nhận ra bản thân đang vướng vào những vấn đề lớn hơn xung quanh thế giới phép thuật thần bí. Sau này, anh quyết tâm theo đuổi và trở thành bậc thầy phù thủy vô cùng mạnh mẽ, từng cứu cả vũ trụ với khả năng nhìn trước tương lai ở Avengers: Infinity War.

Doctor Strange là một con người bình thường nhưng sau này có được khả năng phép thuật thông qua quá trình đào tạo và rèn luyện vô cùng căng thẳng. Do đó, anh có thể thực hiện nhiều loại phép khác nhau và thậm chí còn có thể thay đổi cả thực tại. Như đã thấy trong Spider-Man: No Way Home và rất có thể là cả Doctor Strange 2, anh đủ sức mạnh để thay đổi cả thực tại bằng một câu thần chú đơn giản.

Namor McKenzie

Namor McKenzie là vua của Atlantis, là phiên bản Aquaman của riêng MCU. Anh là kết quả của một cuộc hôn nhân giữa công chúa Atlantean và một người đàn ông bình thường. Sinh ra và lớn lên ở Atlantis, Namor có thái độ thù địch với những người sống trên cạn vì ngôi nhà của anh gần như đã bị phá hủy do hành động của họ. 

Đã có lúc Namor thực sự đã tập hợp người Atlantean thành một biệt đội chống lại nhân loại. Nhưng sau cùng, anh đã quyết định gạt bỏ lòng căm thù cđối với những người sống trên mặt đất vì lợi ích của dân tộc. Là một người sinh ra và sau này trở thành vị vua của Atlantis, Namor có hầu hết sức mạnh và khả năng như những người ở đây, thậm chí còn vượt trội hơn rất nhiều. 

Namor có một cơ thể mạnh mẽ hơn nhiều so với những người bình thường nào, vừa nhanh nhẹn, bền bỉ, vừa có sức chịu đựng và phản xạ đỉnh cao. Không giống như các nhân vật Atlantean khác trong lịch sử truyện tranh, Namor còn có khả năng bay và khả năng chiến đấu của anh đều dựa vào khả năng thể chất siêu phàm mà anh có được sau nhiều năm luyện tập. 

Reed Richards

Reed Richards là một nhà khoa học có kiến ​​thức vượt xa những gì mà bất kỳ người bình thường nào có thể làm được. Anh thông thạo tất cả các ngành khoa học và sớm được coi là người đàn ông thông minh nhất trên Trái đất (thậm chí còn hơn cả Tony Stark). Trong một chuyến du hành vào vũ trụ để lấy lại một tên lửa bị đánh cắp, Reed Richards cùng bạn thân nhất của anh là Ben cùng hai người khác đã bị nhiễm bức xạ vũ trụ và biến họ thành những siêu anh hùng siêu phàm (Fantastic Four).

Reed Richards - sau này được biết tới với biệt danh Mister Fantastic có sức mạnh vô cùng dẻo dai, có khả năng chuyển đổi khối lượng cơ thể của mình thành một trạng thái rất dễ uốn nắn. Mister Fantastic thường sử dụng khả năng biến đổi hình dạng cơ thể thành nhiều hình dáng khác nhau trong các trận cận chiến. Tuy nhiên, vũ khí mạnh nhất của Reed Richards luôn là trí tuệ của anh vì về cơ bản, anh thông minh hơn bất kỳ ai trên hành tinh này.

Illuminati được thành lập như thế nào?

Trong truyện tranh, Illuminati được thành lập khi Iron Man tổ chức một cuộc họp sau trận chiến giữa Kree-Skrull. Sở dĩ Tony Stark làm việc này vì anh nhận ra rằng tất cả các thủ lĩnh của các nhóm siêu anh hùng khác nhau trên toàn thế giới đều có một số thông tin liên quan đến các mối hiểm họa ở ngoài kia.

Tony Stark cũng chỉ ra rằng những người ngoài hành tinh trên khắp vũ trụ coi các siêu anh hùng ở Trái đất chỉ phục vụ cho chính quê hương mà họ sinh ra. Do đó, anh đề xuất với cả nhóm rằng họ sẽ kết hợp với nhau, tạo thành một nhóm siêu anh hùng thống nhất dưới sự lãnh đạo của những thành viên có mặt tại cuộc họp, bao gồm Iron Man, Giáo sư X, Doctor Strange, Black Bolt, Namor và Mister Fantastic.

Tuy nhiên, những người có mặt trong cuộc họp không đồng ý với ý kiến của Iron Man vì họ cho rằng bản thân mất rất nhiều thời gian để kiểm soát nhóm của mình và tất cả họ đều có quá nhiều bí mật mà họ không muốn chia sẻ với các nhóm siêu anh hùng khác. Sau đó, một lần nữa, Reed Richards đề xuất rằng thay vì thành lập một nhóm thống nhất, các nhà lãnh đạo của các nhóm anh hùng sẽ gặp nhau trong bí mật để có thể chia sẻ thông tin và lập chiến lược về những mối đe dọa có thể xảy ra đối với hành tinh. Charles Xavier, với năng lực thần giao cách cảm là người được giao nhiệm vụ điều tiết nhóm.

Đây là cách Illuminati được thành lập và mình có cảm nhận rằng biệt đội này được lấy ý tưởng từ Illuminati ngoài đời thực - được cho là một nhóm bí ẩn bao gồm một số nhà lãnh đạo quyền lực nhất trên thế giới.

Kẻ thù của Illuminati

Do Illuminati được thành lập bởi các thủ lĩnh của nhiều biệt đội siêu anh hùng, vậy nên họ cũng có rất nhiều kẻ thù chung, trong đó có thể kể đến như Thanos, The Hood, Black Swan, Great Society, Black Order, Terrax, và God-Emperor Doom. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Illuminati còn đụng độ với chính các siêu anh hùng khác. 

Captain America sau này cũng từng bị coi là kẻ thù vì không đồng ý với kế hoạch tạo ra vũ khí có thể hủy diệt các hành tinh khác. Hulk cũng trở thành kẻ thù của cả nhóm trong các sự kiện của thế chiến Hulk. Với tính chất bí mật và không công khái, nhóm cũng từng đụng độ với Avengers - biệt đội mạnh nhất trên trái đất. Và sau này, Namor rời Illuminati, thành lập đội của riêng mình và đối đầu với chính biệt đội cũ mà anh từng tham gia.

Khi nào Illuminati sẽ xuất hiện trong MCU?

Sau nhiều năm công phá truyện tranh, nhóm toàn những siêu anh hùng “máu mặt” này có thể sẽ debut trong MCU ở Doctor Strange In The Multiverse Of Madness. Giả thuyết ra đời sau khi Doctor Strange bị bắt và được robot Ultron hộ tống đến nơi xét xử. Chúng ta đều biết rằng robot Ultron ban đầu là Iron Legion mà Tony Stark đã tạo ra trước khi chúng được Ultron tiếp quản. 

Có thể những người máy này được tạo ra bởi Tony Stark ở một vũ trụ khác để làm lính gác cho Illuminati. Nhưng manh mối lớn nhất ám chỉ Illuminati có thể xuất hiện trong MCU là khi Doctor Strange được đưa đến căn phòng vô cùng bí ẩn. Sau đó, một giọng nói quen thuộc vang lên: "Chúng ta nên nói cho anh ấy biết sự thật." Giọng nói này rất có thể là của Patrick Stewart - nam diễn viên từng đóng vai Giáo sư X trong các tác phẩm X-Men trước đây.

>>>Xem thêm: Sự thật: Captain Marvel thực ra chỉ là "con muỗi" so với Thanos?

Rất có thể Illuminati sẽ không xét xử Doctor Strange mà sẽ mời anh vào nhóm để giải quyết những mối đe dọa từ đa vũ trụ. Đến thời điểm hiện tại, mình chỉ có thể dự đoán như vậy và sự thật như thế nào chỉ được hé lộ trong Doctor Strange 2. Hãy cùng mình chờ đợi bộ phim ra mắt nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.