x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thông điệp sâu sắc trong Jirisan và những điểm cộng sau 4 tập lên sóng

Chloe Nguyen 07:30 - 04/11/2021

Mình thấy rằng, bộ phim Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri), với chủ đề tâm linh kỳ bí đang là điểm sáng của những ngày cuối tuần gần đây. Trải qua 4 tập phát sóng, bộ phim đã đạt rating hai chữ số và được đánh giá là một trong những bộ phim đáng xem nhất dịp cuối năm nay. Sau đây là những điểm cộng mà mình nghĩ rằng đã giúp Jirisan đạt được thành công đó, cùng mình tìm hiểu nhé.

Diễn xuất ăn ý giữa Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon

Không biết có phải là do đã từng đóng cặp với nhau trong Kingdom hay không mà đến sự hợp tác trở lại này thì mình thấy rằng sự kết hợp giữa Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon vẫn đem lại hiệu ứng siêu đỉnh. Dù không phải là Kingdom 3 nhưng với Jirisan này cũng khiến mình lúc đầu phải tò mò và trông đợi không biết họ có ăn ý không khi một bên là “tình đầu quốc dân” một bên là “ông hoàng” bảo chứng rating như vậy.

 >> Xem thêm: 3 lý do phải xem Now, We Are Breaking Up của Song Hye Kyo

Mợ chảnh trong phim vào vai Seo Yi Kang hay còn được gọi là “Seo ác quỷ” là một kiểm lâm giỏi, biết mọi thứ về ngọn núi Jiri hùng vĩ. Trong khi đó, Joo Ji Hoon vào vai Kang Hyun Jo - một đại úy quân đội nhưng do sở hữu khả năng đặc biệt nên bén duyên với nghề kiểm lâm trong vai trò lính mới.

Mối tình chị em chưa bao giờ là hết hot trên màn ảnh Hàn, đặc biệt lại là chị đẹp Jun Ji Hyun nữa chứ. Mình ấn tượng với hai anh chị vì họ tương tác ăn ý ghê, cả hai đều được khen là diễn tốt, lăn xả với vai diễn để thể hiện đúng tính cách của một nhân viên kiểm lâm, luôn tràn đầy quyết tâm, nhiệt huyết để cứu người gặp nạn.

Những vụ án ly kỳ và màn phá án siêu đỉnh

 >> Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha và 5 bộ phim nhất định phải xem khi trời mưa

Là một fan của dòng phim trinh thám, hồi hộp, mình thấy phim này bên cạnh những điều bí ẩn của ngọn núi Jiri thì những vụ án được cài cắm vào nội dung phim cũng hấp dẫn không kém. Coi phim này mà mình tưởng như đang xem Bằng Chứng Thép của TVB vậy đó, hồi hộp và bị cuốn vào lúc nào không hay.

Nào là vụ án tìm cậu bé thất lạc trên núi, người đàn ông lừa đảo để chiếm đoạt tài sản phi tang chứng cứ, sự ra đi của bà cụ già Geum Ye hay gần đây nhất vụ án bom khoai tây được rải trên núi Jiri. 

Bằng những kiến thức có sẵn và sự thông minh, bình tĩnh trong mọi tình huống. Seo Yi Kang lẫn Kang Hyun Jo đều tác hợp với nhau để phá những vụ án này. Những tình tiết của vụ án cũng hồi hộp, gay cấn làm mình cứ tưởng như đang coi phim chiếu rạp vậy đó.

Thông điệp được lồng ghép và câu chuyện về nghề kiểm lâm

Mình cho rằng, bộ phim này không chỉ đơn giản là một bộ phim bình thường mà nó còn ẩn chứa trong đó nhiều của nghề kiểm lâm. “Công việc của chúng tôi là sống sót và trở về từ một nơi nguy hiểm", đó là câu được thể hiện trên tấm poster.

Nghề của kiểm lâm là một công việc tương đối nguy hiểm nhưng ở đây mọi người đều coi đó như là một phần, một nhiệm vụ của bản thân và họ hài lòng vì điều đó. Cũng như kiểm lâm Park Hae Il (Jo Han Chul) đã từng nói: “Kiểm lâm cho dù có làm sao thì cũng phải bảo vệ núi rừng”

Trong tập 1, khi Hyun Jo hỏi: “Chúng ta đi tìm khắp nơi chỉ để tìm đứa trẻ đã mất ư?” thì Yi Kang đã đáp lại: “Chúng ta tìm kiếm khắp nơi là để ngăn không cho thằng bé mất”. U là trời! Xem đoạn này mà mình thấy chị ngầu quá trời, xuất sắc chị ơi.

Ba điểm cộng trên đây theo mình chỉ là một trong số vô vàn những điểm cộng của Jirisan, một bộ phim hay và đầu tư từ diễn xuất đến nội dung như thế này thì xứng đáng nhận được thêm nhiều trái ngọt nữa đúng không nè. Bộ phim vẫn đang dần hé mở ra nhiều tình tiết mới và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều cú twist làm mình mong chờ ghê. Cùng mình đón xem và ủng hộ cho Jirisan nha.

>> Xem thêm: Rating phim Hàn 1/11: High Class kết thúc mỹ mãn, Luyến Mộ khởi sắc

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về bộ phim truyền hình Hàn Quốc Jirisan tại mạng xã hội DienAnh.net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những tựa phim đang chiếu và sắp chiếu, đủ mọi thể loại luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.