x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Joker, Voldermort và loạt nhân vật hóa trang tài tình khó nhận ra

Chekov 16:00 - 26/03/2022

Để hóa thân tốt nhất vào nhân vật, diễn viên đã phải hy sinh vẻ bề ngoài của mình từ giảm hoặc tăng cân đến dành hàng giờ mỗi ngày trên ghế trang điểm, có rất nhiều kiểu “biến hình” mà họ phải tự mình vượt qua. Dưới đây là 9 diễn viên đã khiến Chekov xỉu up xỉu down vì hóa trang quá đạt đến mức khó nhận ra.

Colin Farrell - The Penguin

 Trong The Batman của Matt Reeves, Colin Farrell phải đeo những bộ phận giả để hóa thân thành Oswald Copplepot hay còn gọi là The Penguin. Ngay từ giây đầu tiên trailer được tung ra, chính Chekov cũng hoài nghi rằng đó có phải là Colin Farrell hay không. 

Điều đặc biệt ở Penguin chính là giọng nói gây ấn tượng hơn bất kỳ đặc điểm nào trên khuôn mặt. Nam diễn viên đã mang đến một màn trình diễn tuyệt vời trong vai Penguin. Chekov hy vọng nhân vật này sẽ tiếp tục xuất hiện trong phần Batman tiếp theo của Robert Pattinson.

 Charlize Theron - Monster 

Một màn trình diễn phi thường trong vai kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Aileen Wuornos ở phim Monster đã giúp mang về cho Charlize Theron giải Oscar đầu tiên. Đáng chú ý, để hóa thân thành Aileen Wuornos một cách triệt để, nữ diễn viên đã cố gắng thay đổi cả tâm lý lẫn ngoại hình của mình.

Cô phải tăng 30 cân, cạo lông mày và đeo răng giả cho vai diễn đến mức Chekov chẳng nhận ra được người đẹp gốc Nam Phi chút nào. Được đạo diễn bởi Patty Jenkins, bộ phim đã mang đến cho khán giả góc tối tâm hồn bị tổn thương của Wuornos.

 Gary Oldman - Darkest Hour

Một màn trình diễn đoạt giải Oscar khác là vai Winston Churchill -  Thủ tướng Anh mới được bổ nhiệm trong những ngày đầu của Thế chiến thứ hai của diễn viên gạo cội Gary Oldman trong Darkest Hour, Gary Oldman đóng vai Winston Churchill. Dự án này có sự tham gia của trang điểm huyền thoại Kazuhiro Tsuji vốn đã nghỉ hưu trong khâu tạo hình.

Tom Cruise - Tropic Thunder

Chekov thực sự bị sốc khi nhìn thấy siêu sao hành động Tom Cruise trong vai một giám đốc điều hành hãng phim béo ú tên là Les Grossman. Thế nhưng, Chekov phải thừa nhận rằng đây là điều mà nam diễn viên hiếm khi làm được. Thay vì hình tượng người hùng cơ bắp đi giải cứu thế giới, Tom Cruise của Tropic Thunder lại rất nóng tính, thích đe dọa và lăng mạ người khác như thổi làn gió mới cho nam diễn viên này vậy. 

 Eddie Murphy - The Nutty Professor

Trong The Nutty Professor, Eddie Murphy đóng vai 6 nhân vật khác xoay quanh Giáo sư Sherman Klump. Không chỉ là những trò đùa về kích thước của mình, Murphy còn khiến bộ phim thấm nhuần tình người.

 Thông qua tất cả những trò hề về thể chất và những cảnh như ở bàn ăn tối, nơi tất cả các nhân vật nam diễn viên đảm nhận đều có mặt trong một cảnh, Eddie Murphy thể hiện chính xác lý do tại sao anh là một trong những tài năng hài độc đáo và thú vị nhất từ ​​trước đến nay.

Christian Bale - Vice

Christian Bale hoàn toàn không xa lạ với những pha biến đổi hình thể. Thay vì trang điểm hàng giờ đồng hồ, anh thường tăng hoặc giảm cân một cách đáng kinh ngạc cho các vai diễn của mình. Chekov ấn tượng nhất là lần Christian Bale đã giảm gần 28kg cho bộ phim The Machinist. Tiếp đó, anh chỉ có 6 tháng trước khi bắt đầu quay phim cho Batman Begins với yêu cầu tăng cơ bắp để trở thành người hùng của thành phố Gotham.

Để hóa thân thành Dick Cheney cho Vice, Christian Bale đã ăn nhiều bánh nướng. Kết quả, nhân vật của anh như tấm gương phản chiếu của cựu Phó Chủ tịch vậy. Đúng là Christian Bale luôn ở một đẳng cấp vô cùng khác. 

 Heath Ledger - The Dark Knight

Heath Ledger bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với những nhân vật điển trai đốn tim Chekov trong 10 Things I Hate About You hay Brokeback Mountain. Do đó khi được chọn vào vai Hoàng tử tội phạm trong The Dark Knight, nhiều người đã hoài nghi với nam diễn viên qua cố. 

Thế nhưng sau khi trang điểm và khoác lên bộ mặt của Joker, Heath Ledger khiến Chekov như câm lặng trước màn trình diễn xuất sắc để đời của anh. Sự biến đổi thành Joker ngay lập tức chứng tỏ sức ảnh hưởng và mang về cho nam diễn viên giải Oscar.

 Ralph Fiennes - Harry Potter

Không chỉ đơn thuần là một nhân vật phản diện da trắng ma quái thiếu mũi, sự hiện diện đáng kinh ngạc của Voldermort trong loạt phim Harry Potter là điều độc đáo nhất khi so với những màn trình diễn nổi tiếng khác của Ralph Fiennes. Giữa bộ phim hài lịch sự của Monsieur Gustave trong Grand Budapest Hotel và sự khinh thường trong In Bruges, Voldermort tạo ra bản sắc riêng của mình tách biệt với bất cứ điều gì khác mà nam diễn viên đã làm.

Đôi khi, sự đe dọa bằng giọng nói nhẹ nhàng, yên lặng của kẻ-sẽ-không-được-nêu-tên đủ đáng sợ đến mức Voldermort thậm chí không cần phải mở miệng để khơi dậy nỗi sợ hãi. Nhờ đó, Voldermort được xem như nhân vật được phát triển hoàn chỉnh chứ không phải là một phản diện rỗng tuếch.

Chekov vẫn ngưỡng mộ nhất Christian Bale bởi anh luôn cống hiến hết mình cho nghiệp diễn dù nhân vật có đặc điểm độc đáo đến mức nào. Tuy nhiên, Chekov vẫn mong sẽ giữ gìn sức khỏe của mình để tránh ảnh hưởng về sau.

>> Xem thêm: Lily Collins, Jesse Plemons xuất sắc trong phim mới Netflix - Windfall

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.