x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Get Out và loạt phim Hollywood kinh phí thấp gây sốt màn ảnh

Blue Sea 08:45 - 13/01/2022

Sở hữu nguồn vốn hạn hẹp, lại chẳng có nổi một ngôi sao bảo chứng phòng vé, nhưng những bộ phim Hollywood dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ khi kinh phí thấp nhưng lại gây sốt bất ngờ, thậm chí có siêu phẩm đoạt được cả giải Oscar.

1. Paranormal Activity – Lời Nguyền Bí Ẩn (2007): 15 nghìn USD

Đứng đầu danh sách chính là  Paranormal Activity. Có thể sẽ khá bất ngờ khi vốn đầu tư chỉ với 15.000 USD ấy thế mà Paranormal Activity lại thu về 193 triệu USD trên toàn thế giới. Đạo diễn Oren Peli đã quay trong 7 ngày để cho ra một tác phẩm đầy ma mị với nội dung cực kì hấp dẫn khi Katie và Micah dọn đến ngôi nhà mới của họ.

Bạn có cảm nhận ra không khí tại ngôi nhà mới kia như thế nào chưa, mọi chuyện bắt đầu từ “cảm giác” và dần tồi tệ hơn khi một thế lực nào đó làm hại đến cặp vợ chồng trẻ này.

2. Once – Nghệ Sĩ Chơi Đàn (2007): 150 nghìn USD

Chỉ với ngân sách đầu tư 150.000 USD, tiết kiệm chi phí tối đa cốt truyện xoay quanh chuyện tình yêu của hai nghệ sĩ thế mà Once vẫn mang về doanh thu ấn tượng 19 triệu USD và nhận được giải Independent Spirit cho phim hay nhất nước ngoài, và giải thưởng thứ hai là giải Oscar cho nhạc phim hay nhất.

3. Napoleon Dynamite (2004): 400 nghìn USD

Với nội dung phim lôi cuốn xoay quanh các rắc rối của những thanh thiếu niên đang độ tuổi dậy thì Napoleon Dynamite đã tạo ra tiếng vang khủng khi doanh thu toàn thế giới cán mốc 46,17 triệu USD, so với số lẻ bỏ ra ban đầu là 400.000 USD thì không thể nghi ngờ bộ phim đã gặt hái được “trái ngọt” sau khoảng thời gian khó khăn sau khi công chiếu phim.

 4. The Blair Witch Project – Dự Án Phù Thủy (1999): 500 nghìn USD

Nội dung thú vị và độc đáo cốt truyện xoay quanh ba nhân vật là sinh viên, bọn họ đã đến Black Hills để quay phim nhưng không hiểu lý do gì bị biến mất, sau đó máy quay của họ được tìm thấy đã ghi lại được một đoạn phim. Không chỉ là bộ phim đạt doanh thu ấn tượng nhất trong lịch sử Hollywood mà còn nhận được giải Oscar.

 5. Saw – Lưỡi Cưa (2004): 1,2 triệu USD

Có thể nói thể loại phim kinh dị luôn là đề tài hot thu hút giới trẻ tìm đến Saw. Năm 2004 Saw được tung ra như một cú hit mở đường cho hàng loạt phim kinh dị về sau. Nhưng ít ai biết rằng đây là bộ phim Hollywood có kinh phí thấp nhất màn ảnh Hoa Kỳ bấy giờ chỉ với 1,2 triệu USD, Saw đã mang về doanh thu “khủng” khoảng 55 triệu USD với vai trò mở màng cho các serrie phía sau. Không chỉ thế Saw còn mang đến cho chúng ta những bài học đẫm máu mà vô cùng đắt giá.

 6. Get Out – Trốn Thoát (2017): 4,5 triệu USD

Lọt top phim Hollywood có kinh phí thấp phải kể đến Get Out, dưới sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn Jordan Peele đã tạo ra một bộ phim đánh mạnh vào vấn nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ, đây có thể là bộ phim bức phá giúp dòng phim kinh dị có sự khởi sắc mới ở thời điểm bấy giờ. Kinh phí ít ỏi 4,5 triệu USD thế nhưng khi doanh thu được công bố với con số cao ngất ngưỡng 176 triệu USD.

Chúng ta phải công nhận rằng không thể xem thường những bộ phim “nghèo”  mà vượt lên số phận này đúng không? Điều đó đã giúp Get Out chính thức ghi tên mình vào top 10 phim Hollywood hay kinh phí thấp gây sốt.

7.  Split – Tách Biệt (2017): 9 triệu USD

Split xoay quanh Kevin (James McAvoy) một người đàn ông bị đa nhân cách với 24 nhân cách khác nhau trong cùng một cơ thể. Mọi thứ diễn ra khi các nhân cách trong Kevin muốn đánh thức nhân cách thứ 24.

Chúng ta quá quen thuộc với chứng đa nhân cách ở các thể loại phim kinh dị, hình sự, thế nhưng điều gây nên hấp dẫn và lôi cuốn ở Split chính là tâm lý và tính cách của các nhân vật được khai thác dưới góc nhìn tâm lý học, chặt chẽ và logic.

Có thể nói đây là một tác phẩm giúp đạo diễn M. Night Shyamalan lấy lại phong độ của mình khi kinh phí bỏ ra chỉ khoảng 9 triệu USD mà thu về doanh thu 272 triệu USD.

8. The King’s Speech – Nhà Vua Nói Lắp (2010): 15 triệu USD

Đoàn làm phim của đạo diễn Tom Hooper đã thu về lợi nhuận 415 triệu USD gấp 27 lần so với kinh phí bỏ ra là 15 triệu USD khi quay bộ phim này. Chuyện kể về chứng nói lắp của vua George VI (Colin Firth), bất đắc dĩ về chứng bệnh này nên vị vua phải mời về một nhà trị liệu ngôn ngữ và câu chuyện giữa họ xảy ra.

9.  Fast & Furious – Quá Nhanh, Quá Nguy Hiểm (2001): 38 triệu USD

Nhắc đến top phim Hollywood hay kinh phí thấp nhất phải kể đến siêu phẩm Fast & Furious, không phải bàn cãi nhiều khi đây luôn là bộ phim thu hút khán giả gần thập kỉ qua. Câu chuyện xoay quanh Brian (Paul Walker) là một FBI ngầm theo dõi nhóm đua xe Dominic (Vin Diesel) vì bị tình nghi đến các vụ ăn cắp đồ điện tử quý giá. Thế nhưng do phải lòng em gái của Dominic là Mia (Jordana Brewster) nên thay vì bắt Dominic anh đã để cho tay đua này bỏ trốn.

Fast & Furious đã thu về 207 triệu USD thật sự là con số “khủng” so với kinh phí ban đầu là 38 triệu USD. Có thể nói thành công của Fast & Furious đã mở ra hàng loạt cơ hội về sau cho “thương hiệu” này.

10. Deadpool – Quái Nhân (2016): 58 triệu USD

Đứng ở vị trí cuối cùng phim Hollywood có kinh phí thấp đáng xem phải nhắc đến Deadpool. Đây là bộ phim siêu anh hùng của Mỹ dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics, phim xoay quanh Wade Wilson, một anh chàng bị ung thư không thể cứu chữa bị thí nghiệm trở thành dị nhân, sau cuộc thí nghiệm ấy anh chàng đã đánh mất đi rất nhiều thứ, điều đó khiến cho anh quyết tâm tìm được người đứng sau mọi chuyện.

Chỉ với kinh phí đầu tư 58 triệu USD, với những kỹ xảo “ảo lòi” thế nhưng không thể phủ nhận vai diễn Deadpool do Ryan Reynolds đảm nhận là một vai “đo ni đóng giày” giúp nam diễn viên này để lại dấu ấn trong lòng khán giả cũng như đã mang Deadpool trở thành siêu phẩm bom tấn lọt vào top 10 phim Hollywood hay kinh phí thấp hay nhất với doanh thu thu về là 783 triệu USD.

Dù cho kinh phí không nhiều thế nhưng top 10 phim Hollywood hay kinh phí thấp gây sốt được đề cử phía trên là một minh chứng rõ ràng cho câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Bạn đã xem qua bao nhiêu siêu phẩm trong danh sách này?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.