x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Jungle Cruise: Không xuất sắc nhưng đủ chiều lòng khán giả

Hoa Le 21:00 - 23/08/2021

Mùa hè này, Disney mang đến cho khán giả một chuyến phiêu lưu, thám hiểm rừng xanh đầy giải trí cùng với Jungle Cruise. Bộ phim lấy bối cảnh dựa trên một tour giải trí ở Disneyland, bảo sao mà tôi có cảm giác Jungle Cruise như người anh em với loạt phim ăn khách Cướp Biển Vùng Caribbean vậy. 

Ngay từ đầu khi xem trailer, tôi đã không quá kỳ vọng rằng đây sẽ là một bộ phim xuất sắc về kịch bản và chỉ đặt ngôi sao hy vọng ở yếu tố giải trí đơn thuần. Cũng chính vì vậy, khi xem phim, tôi lại khá bất ngờ về Jungle Cruise với sự duyên dáng, hài hước và lôi cuốn vừa đủ. 

Bộ phim mở ra với truyền thuyết về cây đại thụ Tear of the moon, nằm sâu trong rừng Amazon, có khả năng chữa bách bệnh và hóa giải mọi lời nguyền. Lúc này, nhà thực vật học Lily Houghton (Emily Blunt) đã cùng em trai là McGregor Houghton (Jack Whitehall) thực hiện cuộc phiêu lưu đầy gian nan, cùng sự đồng hành của thuyền trưởng Frank (Dwayne Johnson). 

Trên hành trình ấy, họ phải đối mặt với vô số nguy hiểm từ quân đội của hoàng tử Joachim (Jesse Plemons) và đám quái vật rừng bị dính lời nguyền. Bởi vì tất cả đều khao khát sức mạnh của cây đại thụ huyền bí kia. 

Chỉ cần nghe qua nội dung của Jungle Cruise, bạn sẽ liên tưởng đến điều gì? Đúng rồi, đó chính là bộ 3 trong phim The Mummy (1999) trên hành trình đi khám phá xác ướp Ai Cập. Một cô nàng thông minh, học rộng hiểu nhiều. Một anh chàng to cao, khỏe mạnh và nhiều kinh nghiệm. Cuối cùng là một người em trai hài hước, thú vị nhưng không kém phần rắc rối. 

Họ bù trừ cho nhau những khuyết điểm và tận dụng mọi điểm mạnh để vượt qua hành trình gian khó. Chỉ có điều tôi không hiểu vì sao Lily lại chọn em trai tham gia chuyến thám hiểm nguy hiểm này, trong khi anh chàng MacGregor không được gì ngoài cái tính bánh bèo, thiếu kiến thức và chuyên gây rắc rối. 

Dẫu còn nhiều điểm chưa hợp lý, nhưng tôi phải công nhận rằng Jungle Cruise vẫn là một bộ phim giải trí đáng xem. Nhờ diễn xuất tài tình của hệ thống ngôi sao hùng hậu, mà bộ phim đã lấp đi được những lỗ hổng trong biên kịch. Sự duyên dáng của The Rock hay Emily Blunt thì chẳng còn phải bàn cãi nữa rồi. Họ hóa thân một cách hoàn hảo vào nhân vật của mình. Nếu ở The Rock đó là sự thông thạo địa hình của một thuyền trưởng giàu kinh nghiệm thì với Emily đó là cách cô bộc lộ vẻ thông minh của người con gái có hàm học giáo sư, tiến sĩ. 

>> Xem thêm: The Conjuring 3 bị cắt bỏ phần after-credit hoành tráng

Diễn viên hài độc thoại Jack Whitehall cũng để lại ấn tượng với tôi. Mặc dù McGregor của anh hơi ngốc nhưng được cái bánh bèo, đỏng đảnh cưng xỉu. Ai chê nhân vật này vô dụng chứ tôi nghĩ nếu không có anh thì phim ít đi sự hài hước, giải trí. Bên cạnh đó, nhân vật Fank cũng là người hay thả những câu hài gây cười, nhưng điều làm tôi phải thích thú đó là gương mặt tỉnh bơ của anh bất chấp phản ứng khán giả. 

Jesse Plemons cũng có màn thể hiện xuất sắc trong vai hoàng tử Joachim độc ác. Tuy đây không phải một phản diện gây được nhiều yếu tố bất ngờ, nhưng phải công nhận một điều rằng màn thể hiện của Jesse vẫn rất tốt, đủ để chiều lòng người xem. 

Hỗ trợ cho phần diễn xuất ấn tượng là hình ảnh chỉn chu, bắt mắt. Khác với màu xám ngắt và có phần đen tối của chuyến phiêu lưu Cướp Biển Vùng Carribean, Jungle Cruise sở hữu tông màu tươi sáng, bắt mắt nhưng không quá lòe loẹt. Điều này làm tôi liên tưởng đến những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em. 

Trang phục của nhân vật cũng được đầu tư nhất là chị em Lily. Tôi phát mê phong cách kiểu vintage của cặp đôi này. Đội ngũ thiết kế mỹ thuật hẳn đã phải rất trau chuốt để đem lên màn ảnh rộng những bộ cánh bắt mắt, màu sắc tươi tắn, được mix & match hợp thời. Nhất là trang phục của cậu em trai đỏng đảnh của Lily, anh chàng hay diện trang phục với tầng tầng lớp lớp layer và bên ngoài luôn là chiếc vest màu hồng nổi bật. 

Tạo hình đội quân bất tử của phản diện Aguirre (Edgar Ramirez) khiến tôi liên tưởng tới quân của David Jones trong Cướp Biển Vùng Caribbean: Chiếc Rương Tử Thần. Dẫu vậy, chúng vẫn được làm chỉn chu, đủ để khiến những khán giả nhí phải sợ hãi. Chỉ tiếc là nhân vật phản diện Aguirre hơi ít đất diễn và chưa đủ gây khiếp đảm, hồi hộp với người xem lớn tuổi. 

Trong phim, thông điệp về nữ quyền hay bình đẳng giới cũng được lồng ghép duyên dáng. Thể hiện rõ nét nhất điều này là thông qua hình ảnh của Lily thông minh, mạnh mẽ hơn người và em trai McGregor hơi nhút nhát, bánh bèo. 

Nếu đặt lên bàn cân để so sánh, thì rõ ràng Jungle Cruise còn là một bộ phim khá đơn giản, không quá xuất sắc với nhiều khán giả lớn tuổi. Nhưng nhìn theo hướng tích cực, tôi nghĩ đây là một bộ phim giải trí tốt, có đủ các yếu tố từ thám hiểm, hấp dẫn, hồi hộp cho đến hài hước, duyên dáng, dễ chịu. Phần nội dung phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi, để mọi người dễ hiểu dễ nhớ. Trong khi đó, phần hình ảnh thì đã con mắt, đẹp, tươi tắn nhưng không quá phô trương hay lố lăng. 

>> Xem thêm: Morbius: Phim về tiến sĩ ma cà rồng, nhân vật phản anh hùng của Marvel

Mùa dịch ở nhà, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim để cả gia đình cùng nhau thưởng thức thì tôi nghĩ Jungle Cruise sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Còn bạn, bạn nghĩ sao về bộ phim này?

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.