x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Karik: Từ chàng trai bị chê thảm họa đến HLV Rap Việt đình đám

Pa Bích 14:30 - 19/10/2021

Từ khi theo đuổi nhạc rap, Karik cũng như các thế hệ rapper F2 gặp không ít khó khăn trong việc phổ biến thể loại nhạc Hip Hop này đến khán giả. Thời điểm hơn 10 năm trước, nhạc rap còn bị ghẻ lạnh, đa số các rapper đều chọn hoạt động underground, riêng Karik lại rẽ hướng sang mainstream và dĩ nhiên khó chồng khó, anh bị các nghệ sĩ khác dè bỉu, chê cười, thậm chí là gắn mác “thảm họa âm nhạc” lúc bấy giờ.

“Tôi vô định như thể đang bước đi trong sương mù. Gia đình không ủng hộ, nhiều người gọi tôi là "rap virus" đầu độc giới trẻ. Số tiền kiếm được lúc đó cũng không đủ trang trải một bữa ăn bình thường”, Karik chia sẻ với Zing.

Nhìn lại hành trình hơn một thập kỉ theo đuổi nhạc rap của Karik mới thực sự ngưỡng mộ anh, không chỉ về tài năng mà còn ở sự bền bỉ. Đến nay khi nhạc rap trở nên thịnh hành, cái tên Karik dĩ nhiên không thể vắng bóng, anh được xem như là một trong những rapper thành công nhất hiện nay với nhiều bản hit đình đám cũng như được “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí giám khảo show ăn khách Rap Việt.

Thảm họa âm nhạc, bị dè bỉu, xem như kẻ làm nền cho ca sĩ

Trong giai đoạn 2011-2012, Karik là một rapper trẻ, chưa có danh tiếng, lại táo bạo khi mang rap lên mainstream thông qua việc tham gia tranh giải MTV với bản rap Rắc Rối. Ban đầu Karik cũng băn khoăn vì bản thân là rapper chỉ hoạt động ngầm, không nhiều người biết đến, khó lòng mà chiến thắng. Tuy nhiên, Karik vẫn đặt cược vào lần chơi lớn này bởi lẽ anh "mong muốn mang nhạc rap đến với cộng đồng để mọi người biết thứ âm nhạc mình đang làm, thì tại sao không thử? Đâu phải ai cũng có cơ hội mang niềm đam mê đến với mọi người".

Kết quả Karik nhận giải Video nhạc Việt tại MTV Awards 2011 với Rắc Rối, đứng ngang hàng với Mỹ Tâm trong đêm trao giải và tự hào nhận 1 trong 2 giải lớn nhất buổi lễ. Tuy nhiên, việc Karik thắng giải dường như khiến nhiều ngôi sao hạng A không phục, tỏ thái độ không thích và dè bỉu. 

“Sau khi đạt giải thưởng, nói cách khác là bước chân vào showbiz, tôi cảm nhận được trong mắt mọi người, tôi chỉ là ”một thằng đi rap kết hợp", làm nền cho nhạc người ta thôi chứ không phải nghệ sĩ chính quy", Karik chia sẻ. Thời điểm đó, quả thực rap vẫn còn là một bộ môn chưa được phổ biến rộng rãi, nhiều người chỉ xem đó là “món ăn kèm” trong các sản phẩm âm nhạc nên Karik cũng như các rapper vẫn chưa được coi trọng, thậm chí là bị xem như “hát lót”, “làm nền” cho người khác.

Thời điểm đó, anh em underground ủng hộ Karik hết mình nhưng đa số khán giả, giới chuyên môn lại cho rằng sản phẩm của Karik không phải âm nhạc vì ca từ không phù hợp. Bị đám đông dè bỉu, coi thường, song Karik vẫn không bỏ cuộc, trái lại còn nỗ lực gấp 2, gấp 3 lần để ra mắt những sản phẩm rap chất lượng, phù hợp với thị hiếu của người nghe hơn.

Karik cũng bắt đầu tìm tòi, học hỏi và thay đổi bản thân cho uyển chuyển hơn. Rõ ràng những năm qua, âm nhạc của Karik đã mềm mại, uyển chuyển hơn, tập trung hướng đến khán giả đại chúng và nó thực sự hiệu quả. Các ca khúc như Người Lạ Ơi, Vô Thường, Anh Không Đòi Quà, Em Bé,… đều góp phần làm nên tên tuổi của Karik trên bản đồ nhạc Việt và giúp anh trở thành một trong những rapper đình đám nhất hiện nay.

>> Xem thêm: Review Rap Việt 2020: 7.5/10 điểm, sự đầu tư chỉn chu vô tình thành "dao hai lưỡi"

HLV Rap Việt, thành viên của biệt đội Running Man mùa 2

Cái tên Karik càng nổi như cồn khi anh góp mặt trong game show đình đám Rap Việt với vai trò huấn luyện viên bên cạnh những rapper như Binz, Wowy, Suboi. Phải nói rằng sự thành công của Rap Việt đã giúp Karik trở thành ngôi sao được nhắc đến nhiều trên khắp mạng xã hội, trở thành cái tên ăn khách cho nhiều show diễn. Tại Rap Việt, khán giả cũng được chứng kiến một thầy giáo Karik chỉ dạy cho các thí sinh hết sức có tâm và có tầm. 

Ban đầu đội Binz được đánh giá cao hơn hẳn phía Karik nhưng “đường dài mới biết ngựa hay”, tình thế dần đảo ngược khi team Binz bị loại gần hết, còn team Karik vẫn giữ được phong độ tốt. “Karik đã nâng tầm được các thí sinh của đội mình bằng kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm trong thị trường âm nhạc. Bạn ấy biết cách tiết chế các thí sinh, tạo điểm nhấn cho từng màn trình diễn ấn tượng, bùng nổ. Những rapper trẻ có lợi rất nhiều khi được Karik huấn luyện”, Karik từng chia sẻ.

Có thể nói sau Rap Việt mùa 1, Karik là ngôi sao gây chú ý, được thêm nhiều sự quan tâm, là đối thủ đáng gờm của các HLV khác và có thêm đà “thừa thắng xông lên” tại Rap Việt mùa 2. Thời thế còn đến với Karik khi anh tiếp tục được mời tham dự một game show hot không kém là Running Man mùa 2. Việc phủ sóng cả 2 chương trình ăn khách nhất nhì hiện nay đã cho thấy sức hút và sức ảnh hưởng của Karik ngày càng mạnh mẽ.

>> Xem thêm: Top những couple được fan “chèo” tới bến trong Running Man Việt mùa 2

Sau hơn 10 năm theo đuổi giấc mơ nhạc rap, Karik cuối cùng cũng đã khẳng định được tài năng và tên tuổi của bản thân. Nhìn Karik hôm nay, nhiều người phải trầm trồ vì không ngờ một rapper từng bị chê là “thảm họa âm nhạc” lại có thể thành công đến vậy.

“Tôi cho rằng tới thời điểm này, tôi đã làm đúng. Rik không quá tự cao hay tự mãn về việc mình đã làm nhưng nếu chúng ta có một cơ hội, được sống và làm theo đúng sở thích thì đương nhiên chúng ta muốn mọi người đón nhận điều đó”, Karik bộc bạch.

Nhìn lại hành trình âm nhạc của Karik, bạn có thấy ngưỡng mộ chàng rapper này không? Hãy để lại phần bình luận ở bên dưới nhé!

*Bài viết do Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Karik tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.