x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Kết cục 10 mỹ nhân Tuyết Trung Hãn Đao Hành trong tiểu thuyết (P.1)

Hóng hớt Cbiz 07:06 - 18/01/2022

Tuyết Trung Hãn Đao Hành chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Phong Hỏa Hí Chư Hầu và phần đầu của phim chỉ mới đi được 1 phần chặng đường của tiểu thuyết. Những chi tiết đặc sắc nhất, điểm nổi bật của nhiều nhân vật vẫn chưa được dàn dựng. 

Dàn nhân vật nữ do Lý Canh Hi, Trương Thiên Ái hay Lý Thuần thủ vai ở chặng đường về sau (tức là phần 2 của bộ phim) mới thực sự có những tình tiết đáng chú ý. Trong quá trình chờ đợi tin tức về phần 2 của bộ phim, hãy cùng mình điểm qua cái kết của từng mỹ nhân trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành dựa theo câu chuyện trong tiểu thuyết nhé!

Khương Nê (Lý Canh Hy)

Trong tiểu thuyết, Từ Phượng Niên có 6 vị thê tử cùng nhiều thị thiếp, nhưng Khương Nê là người duy nhất được Từ Kiêu coi là con dâu của mình và cũng là thê tử mà nam chính yêu thương nhất. Với sự giúp đỡ của Tào Trường Khanh, Khương Nê đã khôi phục lại Sở Quốc, cô trở thành Nữ đế của Tây Sở.

 Về sau chiến sự bất lợi, Khương Nê lâm vào tình thế vô cùng nguy cấp, chính Từ Phượng Niên mang theo kỵ quân của Bắc Lương đến cứu nguy. Nhìn thấy Khương Nê cầm Đại Lương Long Tước, kỵ quân đồng loạt hô to: “Bắc Lương Vương phi”, chính thức công nhận thân phận của nàng. 

Sau đó, Bắc Lương chiến đấu với Bắc Mãng, Khương Nê một thân bạch y, đánh trống cổ vũ cho hào khí quân Bắc Lương, dáng vẻ phảng phất uy phong của Ngô Tố năm xưa. Trong lòng 30 vạn kỵ binh Bắc Lương, Khương Nê mới thật sự là Bắc Lương Vương phi. Đồng thời, thực lực của Khương Nê cũng đã tiến vào Lục Địa Thần Tiên cảnh. Sau khi trận chiến với Bắc Mãng kết thúc, Từ Phượng Niên cùng với những thê tử và huynh đệ tốt của mình quy ẩn giang hồ.

Hồng Thự (Mạnh Tử Nghĩa)

Trong phần đầu tiên của bản truyền hình Tuyết Trung Hãn Đao Hành, nhân vật Hồng Thự không có nhiều cảnh quay, nhưng trong nguyên tác tiểu thuyết, cô là nhân vật chủ chốt. Hồng Thự không chỉ là nha hoàn trong phủ Bắc Lương, nàng còn là một trong hai tử sĩ do Ngô Tố sắp xếp bên cạnh Từ Phượng Niên. Thân phận của Hồng Thự không hề đơn giản chút nào, nàng là chủ nhân thành Đôn Hoàng, là một trong Thập đại sát thủ của Cẩm Xạ.

Trong nguyên tác, Từ Phượng Niên và Hồng Thự gặp nhau và nảy sinh tình cảm tại Bắc Mãng. Hồng Thự chính là thê tử duy nhất hạ sinh một cô con gái cho Từ Phượng Niên, đặt tên là Tiểu Địa Qua (Từ Niệm Lương). Hồng Thự là cô gái mà Từ Phượng Niên cảm thấy hổ thẹn nhất. 

Sau khi thành Đôn Hoàng bị công phá, Hồng Thự đã bị chính Nữ đế của nước mình giữ lại vì mối quan hệ giữa nàng với Từ Phượng Niên. Sau mọi gian nan cách trở, cuối cùng Hồng Thự và con gái Từ Niệm Lương cũng được đoàn tụ với Từ Phượng Niên. 

Thư Tu (Trương Nghệ Thượng)

Trong tiểu thuyết gốc của Tuyết Trung Hãn Đao Hành, Thư Tu là mỹ nhân có cái kết bi thảm nhất. Thư Tu vốn là cao thủ giang hồ, am hiểu cổ thuật, dịch dung thuật, khinh công cùng chưởng pháp. Vì mong muốn có quyển bí kíp Bạch Đế Bão Phác Quyết nên nàng trở thành môn khách của Bắc Lương Vương Phủ. 

Lúc đầu, Thư Tu cũng có cảm tình với Từ Phượng Niên, bảo vệ thế tử trong hai cuộc hành tẩu giang hồ. Về sau, Thư Tu được phái đến Tĩnh An Vương phủ, dùng thuật dịch dung ngụy trang thành Tĩnh An Vương phi Bùi Nam Vi, trở thành điệp viên bên cạnh Triệu Tuần nhưng sau đó lại thật sự yêu hắn ta. 

Trong lòng Tĩnh An Vương chưa từng ngó ngàng qua vị vương phi này, cho nên Triệu Tuần đối với mẹ kế Bùi Nam Vi sinh lòng thương hại, dần dà chính là thầm mến. Khi thấy Bùi Nam Vi bình an trở về, lòng hắn tràn đầy vui vẻ, nhưng lại không biết đối phương là Thư Tu giả thành. Bởi vì cảm nhận được Triệu Tuần chân tâm thật ý, Thư Tu cũng dần dần bị đả động. 

Về sau, Triệu Tuần phát hiện người trước mắt không phải là Bùi Nam Vi thật sự, mà là gián điệp của Bắc Lương, nhưng hắn không hề vạch trần chân tướng. Cả hai đều yêu nhau thật lòng. Thư Tu cam tâm tình nguyện dùng 10 năm tuổi thọ cùng Bắc Lương để đổi lấy tự do, gả cho Triệu Tuần. 

Đại kết cục, Từ Phượng Niên chiến đấu với Triệu Tuần. Kết quả, Triệu Tuần trở thành bại tướng, Thư Tu yêu hắn tha thiết, cuối cùng cũng lựa chọn “ra đi” theo phu quân. 

Bùi Nam Vi (Tùy Tuấn Ba)

Trong tiểu thuyết, Bùi Nam Vi là một mỹ nhân vô cùng tuyệt sắc. Bùi Nam Vi ban đầu là Vương Phi của Tĩnh An vương Triệu Hoành, nhưng Triệu Hoành chỉ coi nàng như một quân cờ. Hắn ta không thực sự yêu thương gì Bùi Nam Vi, hỡ chút là đối xử tệ với nàng.

Bùi Nam Vi cứ ngỡ là mình sẽ phải ra đi tại bụi cỏ lau, nhưng sau đó lại bị Từ Phượng Niên đưa về Bắc Lương, cuối cùng cũng trở thành thê tử của thế tử. Trong tiểu thuyết, Hóng Hớt Cbiz thấy không đề cập rõ ràng đến kết cục của Bùi Nam Vi, có thể là nàng ở mãi trong Yên Chi viện đợi Từ Phượng Niên trở về.

Ngư Ấu Vi (Gia Trạch)

Ngư Ấu Vi là người gốc Tây Sở, trở nên mồ côi sau khi Sở Quốc sụp đổ. Thân thế của Ngư Ấu Vi xuất thân trong gia đình quyền quý của nước Sở, nàng không phải công chúa nhưng cũng là thiên kim tiểu thư, được thừa hưởng ngoại hình xinh đẹp của mẹ và tài năng của cha. Sau khi Sở Quốc sụp đổ, cô bị đưa vào thanh lâu trở thành hoa khôi, với mục đích chờ cơ hội ra tay với Từ Phượng Niên. 

Từ Phượng Niên lần đầu tiên nhìn thấy Ngư Ấu Vi, chàng biết thân phận của người con gái này không đơn giản. Sau 3 năm du ngoạn trở về, Từ Phượng Niên đến thanh lâu và cơ hội ám sát của Ngư Ấu Vi đã tới, nhưng đương nhiên với “hào quang nam chính” thì chuyện này bất thành. 

Từ Phượng Niên đưa nàng trở về Bắc Lương Phủ. Sau một thời gian dài tiếp xúc, Ngư Ấu Vi nhận thấy rằng Từ Phượng Niên không hề hoang đường như nàng ta lầm tưởng, dần dần có hảo cảm rồi yêu chàng lúc nào không hay. 

Ngư Ấu Vi không đi cùng chuyến hành tẩu giang hồ thứ 2 (đến Bắc Mãng) cùng với Từ Phượng Niên. Nửa đường, nàng được Từ Vị Hùng mời đến Thượng Âm học cung làm một nữ tử. Trong thâm tâm Ngư Ấu Vi hiểu rõ rằng Từ Phượng Niên vốn dĩ không phải là một người mà nàng có thể yêu, biết là vô vọng nên nàng cũng cố quên tình cảm đơn phương của mình. 

Mới điểm qua một nửa chặng đường mà Hóng Hớt Cbiz thấy rằng còn có rất nhiều tình tiết gay cấn đang chờ đợi chúng ta ở phần 2 của bộ phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành. Biết rằng lên phim sẽ cải biên, thậm chí là chỉ giữ lại mỗi Khương Nê trở thành thê tử duy nhất của Từ Phượng Niên, nhưng mình nghĩ những tình tiết quan trọng, cốt lõi khác trong tiểu thuyết vẫn sẽ được giữ lại để đưa lên phim. 

Hãy cùng mình chờ đợi phần 2 của bài viết về kết cục của dàn nhân vật nữ trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành nhé, sẽ sớm có ngay thôi! 

>>>Xem thêm: Tuyết Trung Hãn Đao Hành có phần 2 nhưng khó lòng giữ nguyên dàn cast

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.