x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tuyết Trung Hãn Đao Hành tại sao lại nhận được cơn mưa lời khen?

Mộc Tử 08:05 - 11/01/2022

Tuyết Trung Hãn Đao Hành là bộ phim cổ trang võ hiệp ra mắt vào dịp cuối năm 2021. Theo mình thấy tình tiết của phim càng ngày càng đặc sắc, cốt truyện càng về sau càng thú vị. Mở đầu là sự trở lại của nam chính Từ Phượng Niên do Trương Nhược Quân đóng sau 3 năm du ngoạn, bộ phim đã thể hiện cho khán giả thấy được những nhân vật khác hoàn toàn so với các bộ phim võ hiệp truyền thống trước đó. 

>>>Xem thêm: Cbiz hôm nay: Dương Dương hối hận vì lười; Tịnh Y khi dễ NSX Tiên Kiếm

Từ Phượng Niên là một người từng trải, chín chắn, trưởng thành nhưng chàng ta lại tạo ra vỏ bọc cho mình là một kẻ háo sắc, thiếu kinh nghiệm sống, không biết cách đối nhân xử thế. Phim tạo nên một nam chính không biết võ công, tính cách độc đáo như vậy làm người xem tò mò những tình tiết phía sau câu chuyện sẽ diễn biến thế nào. 

Vài năm trở lại đây, những bộ phim về thể loại võ hiệp ngày càng ít, mình còn tưởng sắp biến mất luôn, rồi dù khán giả yêu mến dòng phim này không hề ít đi. Cá nhân mình cảm thấy Tuyết Trung Hãn Đao Hành đang cố gắng tìm lại "giang hồ" quen thuộc trước kia trong lòng khán giả. Nhắc tới võ hiệp, rất nhiều khán giả có lẽ sẽ nhớ tới những cảnh đánh võ hoành tráng. Vì thế, bộ phim cũng thể hiện những cảnh đánh võ, miêu tả từ những điểm cục bộ rồi những cảnh quay từ trên cao, động tác quay chậm,... 

>>>Xem thêm: Loạt phim cổ trang 2022: Ngự Giao Ký lép vế trước Thả Thí Thiên Hạ

Hàng loạt những chi tiết đều có thể thấy đạo diễn đã chăm chút, chỉn chu cho từng cảnh quay tới mức nào. Không những cảnh hành động đặc sắc mà theo diễn biến của cốt truyện cũng có thể nhận thấy bộ phim không chỉ đơn giản kể về thế giới võ hiệp mà cảm giác từng thứ trong câu chuyện đều được thể hiện rõ ràng.

Trong các câu chuyện võ hiệp trước kia, các nhân vật chính đa phần đều được bậc cha ông dẫn dắt, dạy dỗ, truyền thụ võ công. Tuy nhiên, trong bộ phim này, nam chính Từ Phượng Niên lại không phải như vậy. Trải qua 3 năm du ngoạn giang hồ, anh có suy nghĩ, tư tưởng của riêng mình, đã tận mắt chứng kiến đủ mọi đau khổ của dân gian, chỉ một lòng muốn bảo vệ chính nghĩa. Anh không muốn làm một vị tướng quân suốt ngày chỉ đánh trận, không muốn học võ, không muốn kế thừa nghiệp của cha khiến người xem cảm thấy là một thiếu niên cực kỳ nổi loạn. 

Cuối cùng, thông qua một chuỗi những sự kiện như việc Lão Hoàng qua đời, em trai cũng bị bắt xảy ra, dường như đạo diễn đã đưa tới cho khán giả những tình tiết được nhuốm không khí của phim võ hiệp, khiến tình tiết trở nên tự nhiên, trôi chảy hơn.

>>>Xem thêm: Kính Song Thành chưa chiếu đã đáng lo về chemistry nam - nữ chính

Đạo diễn đã kiểm soát được cả câu chuyện một cách cực kỳ hiệu quả, mỗi một cảnh quay đều được ghi hình rất tinh tế, khiến khán giả có thể chỉ thông qua màn hình mà đã có thể cảm nhận được cảm giác phiêu dật, hào hùng của võ hiệp. Trong nguyên tác, có rất nhiều cảnh mang đầy sắc thái huyền ảo, trong sự giao thoa giữa võ hiệp truyền thống với thể loại huyền huyễn, đạo diễn đã thêm vào một chút kết hợp giữa hư và thực một cách khéo léo, mang đến những cảnh quay đặc sắc đậm chất điện ảnh. Cho dù về màu phim hay kỹ xảo thì phim đều rất chỉn chu, vô cùng mãn nhãn.

Ngoài việc dẫn dắt câu chuyện một cách khéo léo ra thì bộ phim còn khiến khán giả nhìn thấy được tình nghĩa chốn giang hồ, cảm nhận được không khí anh hùng hào sảng của võ hiệp. Phim khiến khán giả chìm đắm trong câu chuyện võ hiệp hào hùng, có thể cảm nhận được đạo nghĩa giang hồ mà ngoài thế giới thực không tồn tại. Trong câu chuyện võ hiệp, những hiệp khách ấy vừa là người bình thường nhưng cũng lại là những bậc cứu thế, làm trỗi dậy ước mơ hiệp khách thuở nhỏ của mọi thế hệ 8x, 9x năm nào.

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.